Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sẽ triển khai chính sách mới với người bị nhiễm chất độc hoá học

Tham dự Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa ngành LĐ-TB&XH và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam giai đoạn 2017 – 2022, được tổ chức ngày 20/9/2017 tại Hà Nội, có Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung; Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ và Hội.

Sẽ triển khai chính sách mới với người bị nhiễm chất độc hoá học - Hình 1

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh tại lễ ký kết

Hai bên thống nhất, trong giai đoạn 5 năm tới, sẽ phối hợp triển khai tập trung vào 5 mục tiêu cụ thể:

Phối hợp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giải quyết hậu quả chất độc hóa học trong chiến tranh Việt Nam; về các chế độ chính sách đối với người bị nhiễm chất độc hóa học.

Rà soát, thống kê người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học làm cơ sở xây dựng, sửa đổi chính sách, đề xuất cơ chế giải quyết những vướng mắc trong thực hiện chính sách đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Chăm sóc, giúp đỡ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang được điều dưỡng tại các trung tâm điều dưỡng người có công và nạn nhân chất độc hóa học đang được nuôi dưỡng tại trung tâm bảo trợ xã hội…

Hỗ trợ đào tạo nghề, tạo việc làm cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin có thu nhập để ổn định đời sống, từng bước hòa nhập cộng đồng. Tổ chức đào tạo; tăng cường cơ sở vật chất thiết bị đào tạo đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của Hội đạt chuẩn theo quy định và phù hợp với hoạt động đào tạo nghề đối với đối tượng là nạn nhân chất độc da cam/dioxin..

Mở rộng các hoạt động đối ngoại, để cộng đồng quốc tế hiểu hơn về hậu quả chất động hóa học tại Việt Nam, tăng cường vận động nguồn lực và sự đồng thuận của quốc tế trong trợ giúp, khắc phục hậu quả chất độc hóa học tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao những hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam thời gian qua. Bộ trưởng cho rằng, nhiều sáng kiến của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tiến hành đã có hiệu quả cao và trở thành mô hình lan rộng khắp trên toàn quốc.

Đặc biệt, Bộ trưởng nhấn mạnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và Bộ LĐ-TB&XH có nội dung công việc tương đồng, cùng mục đích và đối tượng trong nhiều hoạt động. Do đó, sự phối hợp giữa 2 bên sẽ góp phần đưa chính sách đến gần hơn với cuộc sống. Đặc biệt, trên các mặt công tác để thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với hoạt động kháng chiến, con đẻ của họ và nhân dân bị nhiễm chất độc hóa học. Sự phối hợp giữa 2 cơ quan - đã tạo điều kiện hiệu quả vào các hoạt động chính trị, xã hội, các chương trình chăm lo giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng trăn trở tới nhiều lĩnh vực có liên quan tới hoạt động chính trong thời gian tới giữa Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Bộ LĐ-TB&XH như sửa đổi toàn bộ Pháp lệnh người có công, vì trong đó nhiều đối tượng còn chưa được cập nhật và bổ sung để hưởng đúng chính sách.    

Xem xét và phân loại hồ sơ còn tồn đọng và xây dựng kế hoạch tổng thể để khảo sát, điều tra đánh giá được số liệu chính thức và chọn một số tỉnh làm điểm và giải quyết dứt điểm về nạn nhân chất độc da cam/dioxin… Đề xuất với Tổng Cục dạy nghề những nghề phù hợp để đào tạo cho nạn nhân chất độc hóa học, đồng thời rà soát lại các cơ sở bảo trợ đang chăm sóc nuôi dưỡng nạn nhân chất độc da cam.

Tại lễ ký kết, Bộ trưởng đề nghị các đơn vị liên quan thuộc Bộ, tạo điều kiện tốt nhất để Hội thực hiện tốt những hoạt động trong thời gian tới. Bộ trưởng yêu cầu sau lễ ký kết, các thành viên của Hội cùng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ cần làm việc gấp rút, để cụ thể hóa chương trình phối hợp và có được những hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả ngay trong năm 2018.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”
Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”

Chiều 25/4, Hội Nông dân huyện Tiên Du (Bắc Ninh) tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”.

Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường
Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường

Ông Trần Phước Trí, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa.

Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng

Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.

Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam
Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Giám đốc Linh và Quân cấu kết với nhau hoạt động kinh doanh sản phẩm thức ăn thủy sản, xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản đã giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường, thu lời bất chính với số tiền lớn.

Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024 (tháng 5/2024).

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.