Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

SHB dành hơn 2.380 tỷ đồng xúc tiến đầu tư tại Tây Nguyên và Quảng Nam

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam diễn ra ngày 26/3/2017 vừa qua, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã cam kết cấp tín dụng cho dự án Phòng khám bệnh Thái Bình Dương và Xây dựng nhà máy chế biến các sản phẩm từ cây sâm với tổng hạn mức tín dụng cả 2 dự án là 110 tỷ đồng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Cùng dự, có lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, địa phương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp đang hoạt động tại địa phương...

SHB dành hơn 2.380 tỷ đồng xúc tiến đầu tư tại Tây Nguyên và Quảng Nam - Hình 1

Ông Đỗ Quang Hiển,Chủ tịch HĐQT SHB – đại diện NH nhận Giấy chứng nhận đầu tư tại Quảng Nam

Từ ngày tái thành lập tỉnh đến nay, mặc dù đã có nhiều bước tiến trên các phương diện kinh tế, xã hội song Quảng Nam vẫn là một vùng đất nghèo, phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, quy mô. Do đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà và khu vực miền Trung là một trong những định hướng của ngành ngân hàng trong suốt những năm qua, góp phần nâng cao đời sống cho người dân trên địa bàn.

“Với vai trò của một tổ chức tín dụng, SHB cam kết sẽ đồng hành cùng với các doanh nghiệp không chỉ trong việc cung cấp nguồn vốn sản xuất kinh doanh mà còn hỗ trợ, tư vấn các giải pháp tài chính hợp lý, hiệu quả nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường. Hiện SHB cũng đang trình NHNN xem xét tham gia chương trình xúc tiến đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa”, Tổng giám đốc SHB, Nguyễn Văn Lê cho biết.

Dự án Phòng khám bệnh Thái Bình Dương do, Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương - Tiên Phước làm chủ đầu tư, được xây dựng trên diện tích rộng gần 4.000 m2 tại huyện Tiên Phước (Quảng Nam), tổng mức đầu tư khoảng 100 tỷ đồng, trong đó 40 tỷ đồng là từ nguồn vốn của SHB.

Sau khi đi vào hoạt động, với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, nhân sự chuyên nghiệp, khu lưu trú khoảng 100 giường bệnh, Phòng khám sẽ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn và các vùng lân cận, góp phần giảm tải áp lực lên các tuyến bệnh viện ở huyện, tỉnh.

70 tỷ đồng là hạn mức tín dụng SHB cam kết hỗ trợ Công ty CP Danaco Quảng Nam để xây dựng nhà máy sản xuất, chế biến các sản phẩm từ cây sâm và các loại dược liệu Quảng Nam. Với kế hoạch sản xuất tối thiểu 15 mặt hàng khác nhau từ nguồn nguyên liệu là cây Sâm Ngọc Linh, Công ty Danaco dự kiến kế hoạch doanh thu hàng năm tối thiểu 300 tỷ đồng, Lợi nhuận dự kiến lên đến 15 tỷ đồng/năm.

Dự án hoạt động sẽ quảng bá, nâng cao giá trị thương hiệu cây Sâm Ngọc Linh ở trong nước cũng như thế giới, đồng thời giúp tái tạo vùng trồng cây Sâm Ngọc Linh trong thời gian tới.

Bên cạnh cam kết cấp tín dụng cho các dự án trên, thực hiện chủ trương của Chính phủ và NHNN trong việc hướng dòng vốn đến các khu vực ưu tiên, từ năm 2014, SHB đã tích tham gia nhiều chương trình tín dụng hướng tới mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế xã hội phát triển, như: Chương trình cho vay hỗ trợ doanh nghiệp với lãi suất ưu đãi, thu mua tạm trữ thóc gạo vụ hè thu, đông xuân; cho vay hỗ trợ nhà ở theo nghị quyết 02; tài trợ vốn cho doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao; cho vay liên kết 4 nhà nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết hàng tồn kho bất động sản; cho vay kết nối ngân hàng – doanh nghiệp…

Không những thế, nhóm đối tác, đại lý vệ tinh của các doanh nghiệp cũng luôn được SHB hỗ trợ, tư vấn các giải pháp tài chính, được thiết kế các gói dịch vụ, chương trình riêng phù hợp với nhu cầu. Đây là cách để tạo ra một chuỗi liên kết chặt chẽ, vừa giúp doanh nghiệp yên tâm hơn khi vay vốn, vừa giúp SHB quản lý dòng tiền của mình một cách hiệu quả.

Trước đó, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên tổ chức hồi trung tuần tháng 3, SHB đã ký hợp đồng tài trợ vốn cho 2 dự án thủy điện ở các tỉnh Kon Tum và Gia Lai với tổng hạn mức tín dụng của cả 2 dự án là hơn 2.270 tỷ đồng.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.