Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thu giữ nhiều hàng hóa vi phạm tại Shop Hồng Huệ Nam Định

Sau khi TH&CL đăng bài viết: "Nam Định vẫn còn nhiều điểm công khai bán hàng hóa vi phạm", phản ánh về việc Shop Hồng Huệ, địa chỉ số 313 và 321, đường Hoàng Văn Thụ, TP. Nam Định kinh doanh nhiều hàng hóa có dấu hiệu vi phạm. Qua đó, lực lượng quản lý thị Nam Định đã vào cuộc kiểm tra, phát hiện và thu giữ nhiều hàng hóa vi phạm từ cơ sở này.

Shop Hồng Huệ
Qua kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường Nam Định thu giữ nhiều hàng hóa vi phạm từ Shop Hồng Huệ

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Công luận, đại diện Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Nam Định cho biết: "Qua thông tin phản ánh từ báo chí, ngày 13/5, Tổ thẩm tra xác minh, thuộc Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp Đội Cảnh sát kinh tế, Công an TP. Nam Định tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh hàng hóa tại Shop Hồng Huệ, địa chỉ số 321 đường Hoàng Văn Thụ, TP. Nam Định".

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định: Shop Hồng Huệ, thuộc hộ kinh doanh Trịnh Mạnh Hà, địa chỉ kinh doanh trùng với địa chỉ ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại địa chỉ số 321 đường Hoàng Văn Thụ, phường Bà Triệu, TP. Nam Định, tỉnh Nam Định.

Hàng hóa vi phạm về tem nhãn được bày bán tại
Hàng hóa vi phạm về tem nhãn được bày bán tại Shop Hồng Huệ Nam Định

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang kinh doanh một số mặt hàng: rượu, nước giải khát, thực phẩm bổ sung, bánh, sữa… có dấu hiệu vi phạm. Cụ thể, cơ sở có bày bán các măt hàng rượu, do nước ngoài sản xuất, có nhãn bằng tiếng nước ngoài, nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định; không dán tem rượu theo quy định; các mặt hàng hoá khác như bánh, sữa, nước giải khát… có dấu hiêu vi phạm kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, kinh doanh hàng nhập lậu. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ 418 sản phẩm hàng hoá các loại.

Qua kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường Nam định phát hiện, thu giữ
Qua kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường Nam định thu giữ nhiều sản phẩm hàng hóa vi phạm tại Shop Hồng Huệ 

Đội Quản lý thị trường số 1 đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm, để xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 12/5, Thương hiệu và Công luận có bài viết phản ánh về việc tại Shop Hồng Huệ kinh doanh nhiều hàng hóa có dấu hiệu vi phạm. Theo đó, tại cơ sở này đang bày bán hàng nghìn sản phẩm hàng hóa các loại, với giá cả từ vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn một sản phẩm.

Ngay cửa ra vào là quầy bán bánh kẹo, nhiều mặt hàng bánh kẹo nhập ngoại trên bao bì thể hiện các sản phẩm này có xuất xứ từ các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Nga,… Nhưng nhiều sản phẩm không được dán tem nhãn phụ bằng tiếng Việt, không rõ đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm tại thị trường Việt Nam theo quy định. Giá bán của những sản phẩm này rất đa dạng, từ vài nghìn đến vài trăm nghìn/sản phẩm.

Hàng hóa vi phạm về tem nhãn được bày bán công khai
Hàng hóa vi phạm về tem nhãn được bày bán công khai

Tại quầy bia rượu, nước giải khát, phóng viên nhận thấy tại cơ sở bày bán những sản phẩm cao cấp này một cách trang trọng. Trên các chai rượu, nước giải khát thể hiện những sản phẩm này có xuất xứ từ Nhật, Trung Quốc,… tuy nhiên những sản phẩm này cũng đều không dán them nhãn phụ tiếng Việt, theo đúng quy định của pháp luật.

Ghi nhận tại quầy bán hàng hóa mỹ phẩm được bày bán tại cửa hàng này, phóng viên nhận thấy bên cạnh các sản phẩm nội địa, chủ cửa hàng này còn bày bán nhiều sản phẩm nhập ngoại như: xà phòng, kem đánh răng, dầu gội đầu,... Trên bao bì của các sản phẩm này chỉ ghi chữ nước ngoài và cũng không hề có bất kỳ thông tin nào bằng tiếng Việt thể hiện trên sản phẩm.

Tiếp tục ghi nhận tại địa điểm kinh doanh của Shop Hồng Huệ, tại địa chỉ số 313 đường Hoàng Văn Thụ, TP. Nam Định - với biển hiệu “Mỹ phẩm xách tay cao cấp”, phóng viên nhận thấy, tại đây bày bán đa dạng các sản phẩm mỹ phẩm, túi xách thời trang, với đủ chủng loại mẫu mã. Tại đây có hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm bổ sung có tác dụng làm đẹp, mang thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đến từ các nước Hàn Quốc, Nhật, Pháp, Canada,… điều đặc biệt là hầu hết trên bao bì các sản phẩm này đều không có tem nhãn phụ tiếng Việt, cũng không biết đơn vị nhập khẩu và chịu trách nhiệm về sản phẩm tại thị trường Việt Nam là đơn vị nào.

Túi sách có dấu hiệu nhái thương hiệu
Túi sách có dấu hiệu nhái thương hiệu

Đáng chú ý, tại quầy bày bán túi xách, thắt lưng da, phóng viên ghi nhận có nhiều sản phẩm có dấu hiệu nhái các thương hiệu nổi tiếng đã được bảo hộ tại Việt Nam như LV, Chanel,… Giá bán của những sản phẩm này cũng rất rẻ - chỉ vài trăm nghìn đồng/sản phẩm. Trong khi giá thực tế của những sản phẩm mang thương hiệu này có giá trị nhiều triệu đồng...

Lực lượng chức năng thu giữ nhiều hàng hóa vi phạm
Lực lượng chức năng thu giữ nhiều hàng hóa vi phạm tại Shop Hồng Huệ Nam Định

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.