Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thu giữ nhiều hàng hóa vi phạm tại Shop Hồng Huệ Nam Định

Sau khi TH&CL đăng bài viết: "Nam Định vẫn còn nhiều điểm công khai bán hàng hóa vi phạm", phản ánh về việc Shop Hồng Huệ, địa chỉ số 313 và 321, đường Hoàng Văn Thụ, TP. Nam Định kinh doanh nhiều hàng hóa có dấu hiệu vi phạm. Qua đó, lực lượng quản lý thị Nam Định đã vào cuộc kiểm tra, phát hiện và thu giữ nhiều hàng hóa vi phạm từ cơ sở này.

Shop Hồng Huệ
Qua kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường Nam Định thu giữ nhiều hàng hóa vi phạm từ Shop Hồng Huệ

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Công luận, đại diện Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Nam Định cho biết: "Qua thông tin phản ánh từ báo chí, ngày 13/5, Tổ thẩm tra xác minh, thuộc Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp Đội Cảnh sát kinh tế, Công an TP. Nam Định tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh hàng hóa tại Shop Hồng Huệ, địa chỉ số 321 đường Hoàng Văn Thụ, TP. Nam Định".

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định: Shop Hồng Huệ, thuộc hộ kinh doanh Trịnh Mạnh Hà, địa chỉ kinh doanh trùng với địa chỉ ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại địa chỉ số 321 đường Hoàng Văn Thụ, phường Bà Triệu, TP. Nam Định, tỉnh Nam Định.

Hàng hóa vi phạm về tem nhãn được bày bán tại
Hàng hóa vi phạm về tem nhãn được bày bán tại Shop Hồng Huệ Nam Định

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang kinh doanh một số mặt hàng: rượu, nước giải khát, thực phẩm bổ sung, bánh, sữa… có dấu hiệu vi phạm. Cụ thể, cơ sở có bày bán các măt hàng rượu, do nước ngoài sản xuất, có nhãn bằng tiếng nước ngoài, nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định; không dán tem rượu theo quy định; các mặt hàng hoá khác như bánh, sữa, nước giải khát… có dấu hiêu vi phạm kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, kinh doanh hàng nhập lậu. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ 418 sản phẩm hàng hoá các loại.

Qua kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường Nam định phát hiện, thu giữ
Qua kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường Nam định thu giữ nhiều sản phẩm hàng hóa vi phạm tại Shop Hồng Huệ 

Đội Quản lý thị trường số 1 đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm, để xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 12/5, Thương hiệu và Công luận có bài viết phản ánh về việc tại Shop Hồng Huệ kinh doanh nhiều hàng hóa có dấu hiệu vi phạm. Theo đó, tại cơ sở này đang bày bán hàng nghìn sản phẩm hàng hóa các loại, với giá cả từ vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn một sản phẩm.

Ngay cửa ra vào là quầy bán bánh kẹo, nhiều mặt hàng bánh kẹo nhập ngoại trên bao bì thể hiện các sản phẩm này có xuất xứ từ các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Nga,… Nhưng nhiều sản phẩm không được dán tem nhãn phụ bằng tiếng Việt, không rõ đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm tại thị trường Việt Nam theo quy định. Giá bán của những sản phẩm này rất đa dạng, từ vài nghìn đến vài trăm nghìn/sản phẩm.

Hàng hóa vi phạm về tem nhãn được bày bán công khai
Hàng hóa vi phạm về tem nhãn được bày bán công khai

Tại quầy bia rượu, nước giải khát, phóng viên nhận thấy tại cơ sở bày bán những sản phẩm cao cấp này một cách trang trọng. Trên các chai rượu, nước giải khát thể hiện những sản phẩm này có xuất xứ từ Nhật, Trung Quốc,… tuy nhiên những sản phẩm này cũng đều không dán them nhãn phụ tiếng Việt, theo đúng quy định của pháp luật.

Ghi nhận tại quầy bán hàng hóa mỹ phẩm được bày bán tại cửa hàng này, phóng viên nhận thấy bên cạnh các sản phẩm nội địa, chủ cửa hàng này còn bày bán nhiều sản phẩm nhập ngoại như: xà phòng, kem đánh răng, dầu gội đầu,... Trên bao bì của các sản phẩm này chỉ ghi chữ nước ngoài và cũng không hề có bất kỳ thông tin nào bằng tiếng Việt thể hiện trên sản phẩm.

Tiếp tục ghi nhận tại địa điểm kinh doanh của Shop Hồng Huệ, tại địa chỉ số 313 đường Hoàng Văn Thụ, TP. Nam Định - với biển hiệu “Mỹ phẩm xách tay cao cấp”, phóng viên nhận thấy, tại đây bày bán đa dạng các sản phẩm mỹ phẩm, túi xách thời trang, với đủ chủng loại mẫu mã. Tại đây có hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm bổ sung có tác dụng làm đẹp, mang thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đến từ các nước Hàn Quốc, Nhật, Pháp, Canada,… điều đặc biệt là hầu hết trên bao bì các sản phẩm này đều không có tem nhãn phụ tiếng Việt, cũng không biết đơn vị nhập khẩu và chịu trách nhiệm về sản phẩm tại thị trường Việt Nam là đơn vị nào.

Túi sách có dấu hiệu nhái thương hiệu
Túi sách có dấu hiệu nhái thương hiệu

Đáng chú ý, tại quầy bày bán túi xách, thắt lưng da, phóng viên ghi nhận có nhiều sản phẩm có dấu hiệu nhái các thương hiệu nổi tiếng đã được bảo hộ tại Việt Nam như LV, Chanel,… Giá bán của những sản phẩm này cũng rất rẻ - chỉ vài trăm nghìn đồng/sản phẩm. Trong khi giá thực tế của những sản phẩm mang thương hiệu này có giá trị nhiều triệu đồng...

Lực lượng chức năng thu giữ nhiều hàng hóa vi phạm
Lực lượng chức năng thu giữ nhiều hàng hóa vi phạm tại Shop Hồng Huệ Nam Định

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Các thành phố, thị xã không được phân lô bán nền từ ngày 1/8/2024
Các thành phố, thị xã không được phân lô bán nền từ ngày 1/8/2024

Sắp tới, khi Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/8, sẽ có thêm 81 thành phố, thị xã không được thực hiện phân lô bán nền, nâng tổng số địa phương không được phân lô, bán nền trên toàn quốc lên 105.

Điểm tên yếu tố dẫn dắt sự tăng trưởng của thị trường bất động sản cuối năm
Điểm tên yếu tố dẫn dắt sự tăng trưởng của thị trường bất động sản cuối năm

PGS. TS Trần Kim Chung, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương nhận định nhận định: Thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm 2024 được kỳ vọng có bước tăng trưởng mới do một số các yếu tố khác nhau.

Giá lúa gạo hôm nay 5/7: Giá gạo tăng 150 đồng/kg
Giá lúa gạo hôm nay 5/7: Giá gạo tăng 150 đồng/kg

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (5/7) tại thị trường trong nước tăng 50 - 100 đồng/kg với gạo nguyên liệu và 150 đồng/kg với gạo thành phẩm. Giá lúa giảm nhẹ.

Quất Lâm sẽ được quy hoạch thành đô thị ven biển, đô thị hỗn hợp, dịch vụ du lịch
Quất Lâm sẽ được quy hoạch thành đô thị ven biển, đô thị hỗn hợp, dịch vụ du lịch

Được chia làm 4 phân khu chức năng, đây sẽ là đô thị ven biển, phát triển bền vững theo hướng sinh thái - xanh - thông minh; phát triển đa ngành công nghiệp, dịch vụ, du lịch gắn với kinh tế biển…

Làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại cơ sở kinh doanh sản xuất bao bì ở Phúc Yên
Làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại cơ sở kinh doanh sản xuất bao bì ở Phúc Yên

Cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại cơ sở kinh doanh sản xuất bao bì có trụ sở tại tổ 8, phường Trưng Nhị, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cơ hội tham gia Triển lãm - Diễn đàn Nông Công nghiệp Viễn Đông
Cơ hội tham gia Triển lãm - Diễn đàn Nông Công nghiệp Viễn Đông

Theo Cục Xúc tiến thương mại, nhằm quảng bá thông tin Triển lãm - Diễn đàn Nông Công nghiệp Viễn Đông, Liên bang Nga, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok đã có công điện gửi Bộ Công Thương đề xuất phổ biến thông tin sự kiện đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.