Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 100 giảng viên, sinh viên trường Đại học Y tế Công cộng hỗ trợ TP.HCM chống dịch

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hơn 100 giảng viên, sinh viên trường Đại học Y tế Công cộng từ Hà Nội đã tình nguyện lên đường vào TP.HCM hỗ trợ chống dịch.

Sinh viên Đại học Y tế công cộng hỗ trợ nhau trong công tác truy vếtSinh viên Trường Đại học Y tế Công cộng hỗ trợ nhau trong công tác truy vết

Thầy và trò Trường Đại học Y tế Công cộng vào TP.HCM hỗ trợ chống dịch bắt đầu từ ngày 16/7. Đoàn có 105 người gồm 5 giảng viên và 100 sinh viên, được chia về các quận, huyện để làm công tác truy vết các ca nhiễm Covid-19.

Công việc tại nơi mỗi ngày có hàng ngàn ca nhiễm Covid-19 luôn trong trạng thái quá tải. Tuy nhiên, tinh thần làm việc của thầy và trò Trường Đại học Y tế Công cộng luôn ở mức cao nhất, ai cũng mong muốn hoàn thành tốt công việc, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại TP.HCM, PGS.TS Lã Ngọc Quang – Phó hiệu trưởng nhà trường cùng TS. Lưu Quốc Toản – Phó trưởng bộ môn Dinh dưỡng và An toàn thực phẩm cũng tham gia vào Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ TP.HCM phòng chống dịch.

PGS.TS Lã Ngọc Quang cho biết: “Công việc chính của chúng tôi là truy vết các ca nhiễm Covid-19. Trước khi vào TP.HCM chống dịch, sinh viên của nhà trường đều đã được tập huấn kỹ càng và có kinh nghiệm từ những đợt dịch ở Bắc Ninh, Bắc Giang. Chúng tôi chia thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm phụ trách một khu vực tại nhiều quận, huyện khác nhau. Hàng ngày trước khi bắt đầu làm việc, các tổ đều họp để thống nhất công việc, sau đó sẽ bắt tay vào truy vết, xử lý thông tin, chốt số liệu”.

Từng có kinh nghiệm chống dịch tại Bắc Giang, Bắc Ninh, nhiều sinh viên Trường Đại học Y tế Công cộng ngay sau khi vào TP.HCM đã bắt tay ngay vào công việc. Mọi người đều cố gắng hoàn thành nhiệm vụ với mong muốn dịch bệnh sớm được kiểm soát.

"Mỗi nhóm truy vết bao gồm 2-3 người, một người sẽ gọi điện đến các F1 để lấy thông tin, một người khác sẽ nhập số liệu, ai cũng luôn chân, luôn tay. Công việc này nếu không được làm cẩn thận thì khả năng làm sai rất cao và phải truy vết lại từ đầu. Như thế sẽ ảnh hưởng tới nhiều người và mất thời gian.

Có những trường hợp gọi điện người dân không hợp tác, hoặc không có địa chỉ và số điện thoại khiến công việc trở nên khó khăn hơn. Có hôm gọi điện đến F1 thì gia đình thông báo ca này đã trở thành F0 và tử vong. Chúng em rất sốc, chỉ còn biết chia buồn với gia đình. Nhưng công việc thì vẫn phải hoàn thành, nên vừa động viên, an ủi người nhà vừa xin thông tin. Không chỉ em mà tất cả mọi người đều hy vọng dịch bệnh Covid-19 nhanh hết để cuộc sống quay trở lại bình thường”, sinh viên Vũ Thị Lan Anh chia sẻ.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.