Sở Công thương Hải Phòng: Đẩy mạnh kích cầu thị trường tiêu dùng - Hình 1

 Đoàn Kiểm tra tại Siêu thị Co.opMart Hải Phòng

Được biết, đây là 4 đơn vị nằm trong số 10 đơn vị đăng ký tham gia “Điểm vàng khuyến mại” 2018. Nhìn chung các đơn vị đều tích cực tham gia chương trình, số lượng mặt hàng giảm giá có đơn vị lên tới 30% tổng số các mặt hàng, giá giảm giao động từ 10-30%, đặc biệt có một số mặt hàng giảm giá lên tới gần 50% như thiết bị điện máy, công nghệ. Ghi nhận trong thời gian khuyến mại, số lượng khách hàng đến với Siêu thị Điện máy MediaMart Hải Phòng tăng cao tập trung vào các ngày cuối tuần, giúp cho doanh thu của Siêu thị tăng lên tới 30%. Tại một số đơn vị khác như Siêu thị Co.opMart Hải Phòng và Siêu thị Vinmart, ngành hàng rau quả, thực phẩm... khá thu hút sự quan tâm của người dân. Tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim, các mặt hàng cao cấp cũng được giảm giá, giúp người dân dễ dàng tiếp cận sản phẩm hơn.

Thông qua Tháng khuyến mại, Sở Công thương Hải Phòng mong muốn kích cầu thị trường tiêu dùng, tạo nên một mùa mua sắm có hiệu ứng lan tỏa trên toàn địa bàn thành phố, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân dịp cuối năm và thu hút khách du lịch đến với Hải Phòng tham gia mùa mua sắm, quan trọng hơn là người dân được hưởng lợi từ chương trình và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tăng doanh thu.

Vũ Duyên