Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc: Thông tin về việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018

Chiều 03/01/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí để thông tin về việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với cấp tiểu học và phương án tuyển sinh THPT năm 2020 - 2021.

Toàn cảnh buổi gặp mặtToàn cảnh buổi gặp mặt

Dự buổi gặp mặt có các ông: Hoàng Văn Bình, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Gia Long, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Khắc Hiếu, Tổng biên tập Báo Vĩnh Phúc; Nguyễn Văn Huyến, Quyền Giám đốc Sở GD&ĐT; các ông Phó giám đốc Sở, lãnh đạo các phòng chuyên môn, các trưởng Phòng GD& ĐT huyện và các cơ quan báo chí thường trú trung ương thường trú tại Vĩnh Phúc.

Chương trình giáo dục phổ thông 2018 học 2 buổi/ngày, có ít môn học hơn nhưng số tiết sẽ tăng từ 4.305 tiết lên 4.830 tiết, đồng thời, có thêm 2 môn bắt buộc là Ngoại ngữ 1, tin học và công nghệ. Trong đó, lớp 1, 2 có 7 môn và 1 hoạt động bắt buộc, số tiết bình quân trên tuần là 25 tiết; lớp 3 có 8 môn và 1 môn hoạt động bắt buộc, số tiết bình quân trên tuần là 28 tiết; lớp 4,5 có 10 môn học  và 1 hoạt động bắt buộc.

Chương trình này nhằm hướng đến phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh để các em tích cực chủ động tham gia các hoạt động học tập, được tìm tòi khám phá, làm việc độc lập, hợp tác trao đổi theo nhóm hay lớp và trải nghiệm thực tế. Cùng với đó, tăng cường tương tác giữa học sinh với giáo viên, học sinh với học sinh, học sinh với thiết bị dạy học…Qua đó, tạo cơ hội cho học sinh bộc lộ, phát huy tiềm năng, những kiến thức và kỹ năng đã tích lũy được để phát triển.

Đặc biệt, chương trình này rất chú trọng tới việc đáp ứng nhu cầu phát triển của từng cá nhân học sinh; hạn chế tình trạng dạy thêm, học thêm, giảm áp lực học tập, giảm tải việc tổ chức thực hiện chương trình, đáp ứng yêu cầu quản lý và giáo dục học sinh của gia đình và xã hội, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cấp tiểu học.

Ông Nguyễn văn Huyến Quyến Giám đốc SGD& ĐT phát biểu tại buổi gặp mặtÔng Nguyễn văn Huyến, quyến Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu tại buổi gặp mặt

Theo lộ trình triển khai, chương trình sẽ bắt đầu được thực hiện từ năm học 2020 – 2021 đối với lớp 1 và các năm tiếp theo đối với lớp 2,3,4,5. Để triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, tạo sự đồng thuận của nhân dân, phụ huynh; Tuyển bổ sung 1.052 giáo viên tiểu học cho các nhà trường còn thiếu, bảo đảm phải có ít nhất 1 giáo viên văn hóa/lớp; Bồi dưỡng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới cho 100% giáo viên.

Cùng với đó, sắp xếp, điều chỉnh sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện có và đầu tư thêm cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng ứng việc học 2 buổi/ngày.

Long Trần - Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động

Ngày 25/4, tại trụ sở Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với công nhân lao động (CNLĐ) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng
Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng

Nhắc đến nghề đúc đồng, người ta thường nhớ đến làng Ngũ Xã (Hà Nội), Ý Yên (Nam Ðịnh) hay Ðại Bái (Bắc Ninh), thế nhưng ít ai biết rằng, thôn An Lộng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, có nghề đúc đồng nổi tiếng từ xa xưa. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề đúc đồng ở đây vẫn được duy trì và lưu giữ những bí quyết, kỹ thuật đúc thủ công tinh xảo cổ truyền của cha ông.

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.

Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?
Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?

Tổng hợp thông tin về biến động lãi suất của các ngân hàng thương mại, thì thấy, càng về cuối tháng Tư, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm của các tổ chức tín dụng ngày càng xuất hiện dày đặc hơn. Theo đó, mức lãi suất huy động 6%/năm sau thời gian vắng bóng đã xuất hiện trở lại.