Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Số hóa dữ liệu bằng công nghệ 360 độ: Quảng bá hiệu quả hình ảnh Việt Nam

Việc thực hiện số hóa dữ liệu các địa danh du lịch thông qua số hóa bằng công nghệ 360 độ sẽ góp phần tích cực vào việc quảng bá hiệu quả hình ảnh du lịch Việt Nam, thu hút thêm khách quốc tế đến với nước ta.

Chiều 12/9, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam) và Công ty cổ phần Việt Nam Trip (VnTrip.vn) đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc xây dựng cơ sở dữ liệu các địa danh du lịch thông qua số hóa bằng công nghệ 360 độ. Đây được coi là tiền đề để đưa ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và công nghệ hình ảnh vào quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam, kết nối du lịch Việt Nam với hệ thống du lịch Đông Nam Á và toàn cầu nhằm xây dựng mô hình quản lý du lịch thông minh.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết: Việt Nam là điểm đến được du khách quốc tế rất yêu thích, vừa qua Việt Nam được trao giải thưởng “Điểm đến hàng đầu châu Á” của World Travel Awards - giải thưởng được coi là Oscar của ngành du lịch.

Đây là lần đầu tiên du lịch Việt Nam đạt được danh hiệu này. Trong số hơn 200 giải thưởng được trao cho khu vực châu Á-châu Đại dương chỉ có duy nhất một giải thưởng cho du lịch quốc gia, còn lại là giải thưởng dành cho tổ chức, doanh nghiệp du lịch…

Ông Hà Văn Siêu cũng nhấn mạnh cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 đang ảnh hưởng ngày càng sâu rộng đến tất cả mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có du lịch. 

Thông qua hợp tác, Tổng cục Du lịch và VnTrip sẽ triển khai ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ trong ngành du lịch; xây dựng công thông tin và ứng dụng du lịch VnTrip 360; cung cấp các giải pháp công nghệ truyền thông cho du lịch, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch điện tử; xây dựng sản phẩm công nghệ số phục vụ du khách… Dự án VnTrip 360 hướng tới cung cấp giải pháp trực tuyến cho du khách một cách thuận lợi nhất với chi phí thấp nhất.


Số hóa dữ liệu bằng công nghệ 360 độ: Quảng bá hiệu quả hình ảnh Việt Nam - Hình 1

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và VNTrip về “Ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ trong du lịch”

Thời gian qua, VNTrip đã đồng hành cùng Tổng cục Du lịch thực hiện nhiều chiến dịch, sự kiện và chương trình hoạt động như “Super Selfie” và #WhyVietNam, tận dụng sức mạnh của mạng xã hội, hoạt động tiếp thị trực tuyến để lan toàn hình ảnh đẹp về Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Trong số đó có chiến dịch #WhyVietNAm - chiến dịch quốc gia thúc đẩy hoạt động du lịch tại Việt Nam. Chiến dịch này đã thu hút hơn 1 triệu người tham gia trực tuyến, được các cơ quan báo chí trong nước, quốc tế phản ánh.

Cũng nhân dịp này, hệ thống website và ứng dụng đặt khách sạn trực tuyến lớn nhất Việt Nam công bố đã chính thức sáp nhập Atadi.vn - một đơn vị hàng đầu về cung cấp vé máy bay giá rẻ tại Việt Nam vào hệ thống. Đây được coi là thương vụ sáp nhập lớn nhất trong lĩnh vực du lịch trực tuyến Việt Nam năm 2018.

Việc sáp nhập của hai doanh nghiệp hàng đầu về du lịch trực tuyến của Việt Nam sẽ góp phần tạo ra công ty du lịch trực tuyến hàng đầu Việt Nam, đủ sức mạnh để cạnh tranh với các doanh nghiệp quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách, gây dựng thương hiệu du lịch trực tuyến đích thực của người Việt, dành cho người Việt.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Thi đua “Xây dựng TP. Hải Phòng Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Văn minh” 2024
Thi đua “Xây dựng TP. Hải Phòng Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Văn minh” 2024

UBND Thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 109/KH-UBND triển khai Phong trào thi đua “Xây dựng Thành phố Hải Phòng Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Văn minh"...

Nhiều khả năng 15 trẻ ngộ độc thực phẩm do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn
Nhiều khả năng 15 trẻ ngộ độc thực phẩm do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa thông tin về nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm ở 15 học sinh tiểu học tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, nhiều khả năng các học sinh bị ngộ độc do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn.

Quảng Nam tăng cường công tác cấp nước an toàn
Quảng Nam tăng cường công tác cấp nước an toàn

Ngày 3/5, UBND tỉnh Quảng Nam có công văn gửi các sở, ngành, đơn vị cấp nước triển khai biện pháp nhằm đảm bảo cấp nước an toàn, chống thất thoát nước...

Thu hẹp khoảng cách đưa hàng Việt ra thế giới qua nền tảng số
Thu hẹp khoảng cách đưa hàng Việt ra thế giới qua nền tảng số

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho hay, tới đây, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Alibaba tăng thêm số lượng doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử lên 300 đơn vị, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng trên thế giới thông qua mạng lưới khách hàng rộng lớn của Alibaba.com. Từ đó, tạo điều kiện cho Việt Nam bước vào kỷ nguyên số của thương mại và kinh doanh, đặt nền móng cho sự

Công an Bắc Giang truy vết đến cùng tội phạm ẩn danh trên không gian mạng
Công an Bắc Giang truy vết đến cùng tội phạm ẩn danh trên không gian mạng

Tội phạm sử dụng công nghệ cao luôn ẩn danh trên môi trường mạng, liên tục thay đổi phương thức, thủ đoạn, phạm vi hoạt động xuyên biên giới, thời gian không cố định... Song lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang, nòng cốt là Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) đã cương quyết đấu tranh, lập nhiều chiến công, góp phần bảo vệ tài sản của người dân.

ECOPay - Nền tảng thanh toán không tiền mặt toàn diện cho doanh nghiệp
ECOPay - Nền tảng thanh toán không tiền mặt toàn diện cho doanh nghiệp

Đầu năm 2024, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tăng 63,3% về số lượng và 41,45% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Thanh toán không dùng tiền mặt không còn là viễn cảnh tương lai, mà đã là một bức tranh đầy màu sắc đang bùng nổ tại thị trường Việt Nam.