Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định không tồn tại dự án có tên ‘Tecco Felice Homes’

Đây là khẳng định của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương trước thông tin dự án có tên "Tecco Felice Homes" được giới thiệu, rao bán rầm rộ trên nhiều website, mạng xã hội thời gian qua…

Cụ thể, tại văn bản gửi Thương hiệu và Công luận, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết: Qua rà soát trên địa bàn, không có dự án với tên gọi “dự án Tecco Felice Homes”.

Thực hư về “dự án Tecco Felice Homes”

Thời gian qua tại nhiều website và các trang mạng xã hội liên tục xuất hiện những thông tin quảng cáo rầm rộ về dự án có tên “Tecco Felice Homes”, với những nội dung như: “Vị trí Tecco Felice Homes sở hữu quỹ đất đẹp trên mặt tiền đường Lê Thị Trung, vị trí tiềm năng cao đón đầu hạ tầng của TP. Thuận An (Bình Dương). Dự án có không gian sống hài hòa với thiên nhiên, sử dụng tối đa không gian xanh mát của nội, ngoại khu – phân phối đều cho từng căn hộ. Và tinh tế ở chỗ, mọi người dân khi về tới cổng chính đã bắt đầu được “hưởng” tiện ích, cảm giác như thiên nhiên xung quanh tại dự án như đang nằm ngay căn hộ của bạn…”.

tại nhiều website và các trang mạng xã hội liên tục xuất hiện những thông tin quảng cáo rầm rộ về dự án có tên “Căn hộ cao cấp Tecco Felice Homes”. Ảnh: Chụp màn hình
Thông tin về dự án có tên “Tecco Felice Homes” được quảng cáo rầm rộ trên nhiều website và các trang mạng xã hội. Ảnh: Chụp màn hình.

Thậm chí, theo ghi nhận, ngay tại vị trí giới thiệu về dự án Tecco Felice Homes còn ngang nhiên treo biển quảng bá, banner giới thiệu những nội dung, như: “Chính sách ưu việt cho khởi đầu cuộc sống mới, chiết khấu lên đến 10%...”, khiến nhiều khách hàng, nhà đầu tư dễ lầm tưởng đây là dự án đầy đủ thủ thục pháp lý theo quy định, đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép mở bán.

Trong vai khách hàng có nhu cầu đầu tư vào dự án Tecco Felice Homes, phóng viên được một nhân viên môi giới của sàn giao dịch Tecco Group tư vấn: “Hiện tại bên em đang có khoảng 10 sàn chạy bán, sàn cao nhất đang có 160 booking (đặt giữ chỗ), các sàn còn lại thấp nhất cũng 40 đến 50 booking”.

Nhân viên này còn đưa ra 3 phương thức thanh toán khác nhau, để phóng viên lựa chọn. Theo quan sát, tại cả 3 phương thức này, khách hàng đều phải chi ra số tiền 200 triệu đồng. Bao gồm: 50 triệu đồng tiền yêu cầu tư vấn, và 150 triệu đồng tiền thanh toán thỏa thuận tư vấn trước thời gian mở bán.

Để tạo niềm tin cho phóng viên, nhân viên này còn lập tức đưa ra phiếu đặt booking, và đon đả mời chào: “Nếu anh booking sớm, em sẽ cố gắng lấy căn đẹp cho anh”.

khu đất được giới thiệu về dự án Tecco Felice Homes hiện đang được quây tôn kín.
Khu đất được giới thiệu triển khai dự án Tecco Felice Homes vẫn chỉ là một bãi đất trống, cơ sở hạ tầng chưa triển khai, và chưa có dấu hiệu của việc thi công. Ảnh: Nguyễn Trung.

Tư vấn, quảng cáo là vậy, tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên, khu đất được giới thiệu về dự án Tecco Felice Homes hiện đang được quây tôn kín. Phía bên trong, ngoài một số máy móc, vật liệu xây dựng, rác thải rắn nằm ngổn ngang…, thì đây vẫn chỉ là một bãi đất trống, xung quanh chưa hề có cơ sở hạ tầng, và chưa có dấu hiệu của việc thi công xây dựng.

Điều đáng nói là: Dù giới thiệu, chào bán về dự án có tên gọi “Tecco Felice Homes”. Tuy nhiên, tại khu đất có treo biển “Căn hộ cao cấp Tecco Felice Homes” lại là khu vực đã được cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương phê duyệt để triển khai dự án Chung cư An phú. Đồng thời, những hồ sơ pháp lý mà nhân viên môi giới của sàn giao dịch Tecco Group cung cấp cho phóng viên, là những quyết định được các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cấp cho dự án Chung cư An Phú!?

Có không việc tạo “vỏ bọc”, để lách luật huy động vốn?

Theo tìm hiểu của phóng viên, dù giới thiệu, chào bán về dự án có tên gọi Tecco Felice Homes. Tuy nhiên, tại Quyết định về việc phê duyệt quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500, và Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư, mà nhân viên sàn giao dịch Tecco Group cung cấp, lại được cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cấp cho dự án Chung cư An Phú, tại đường Lê Thị Trung, phường An Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

khu đất có treo biển “Căn hộ cao cấp Tecco Felice Homes” lại là khu vực đã được cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương phê duyệt để triển khai dự án Chung Cư An phú
Khu đất có treo biển “Căn hộ cao cấp Tecco Felice Homes” là khu vực đã được cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương phê duyệt để triển khai dự án Chung cư An phú. Ảnh: Nguyễn Trung.

Dự án này có quy mô 8.511m2, cung ứng cho thị trường 846 căn hộ diện tích từ 43,8m2 – 84,3m2; Chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Phú Land (công ty thành viên của Tecco Group), mã số thuế: 3702784689; người đại diện pháp luật là ông Lê Hồng Kỳ. Đơn vị phát triển dự án Chung cư An Phú là Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Đông.

Trước đó, ngày 10/09/2020, UBND TP. Thuận An đã ban hành Quyết định số 4390/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500 dự án Chung cư An Phú. Tiếp đó, gần một năm sau (ngày 09/10/2021) thì dự án này mới được UBND tỉnh Bình Dương ký Quyết định số 2333/QĐ-UBND về việc Chấp thuận Chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Liên quan tới dự án Chung cư An phú, trả lời báo giới, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, hiện tại dự án Chung cư An Phú chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng và chưa được huy động vốn bán nhà ở hình thành trong tương lai.

những hồ sơ pháp lý mà nhân viên môi giới của sàn giao dịch Tecco Group cung cấp cho phóng viên, cũng là cấp cho dự án Chung cư An Phú!?
Hồ sơ pháp lý mà nhân viên môi giới của sàn giao dịch Tecco Group cung cấp cho phóng viên, là những quyết định được cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cấp cho dự án Chung cư An Phú. Ảnh: Nguyễn Trung.

Từ những thông tin bất thường nêu trên, dư luận đang hoài nghi về việc: Phải chăng, do dự án Chung cư An Phú chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng, chưa được huy động vốn bán nhà ở hình thành trong tương lai…, nên chủ đầu tư - Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Phú Land đã tự tạo “vỏ bọc” cho dự án với một tên gọi khác, để lách luật, rao bán và huy động vốn trái quy định?

Đây có lẽ đây là những câu hỏi đang được dư luận đặc biệt quan tâm, chờ các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương vào cuộc, kiểm tra, bảo đảm việc chấp hành pháp luật của chủ đầu tư.

Bởi, suốt thời gian qua, thông tin giới thiệu, rao bán dự án Tecco Felice Homes (cùng vị trí đã được phê duyệt để thực hiện dự án Chung cư An Phú) được đăng tải la liệt trên các website và mạng xã hội. Thậm chí, bảng hiệu "Căn hộ cao cấp Tecco Felice Homes" và baner quảng cáo về dự án cũng được treo ngay tại khu đất này, nhưng Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Phú Land - Chủ đầu tư dự án Chung cư An Phú không hề có động thái ngăn chặn, báo cáo cơ quan chức năng có thẩm quyền can thiệp, xử lý...

Trước đó, liên quan đến việc huy động vốn trái phép, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương xử phạt hàng loạt dự án, như: Dự án Khu nhà ở Chánh Phú Hoà (thị xã Bến Cát), dự án Khu đô thị Thương mại dịch vụ Đông Bình Dương (phường Tân Bình, TP. Dĩ An), dự án Thương mại cao tầng và căn hộ Splus (phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An),… với số tiền phạt lên đến hàng tỷ đồng.

Có thể thấy, tình trạng huy động vốn trái phép tại các dự án bất động sản đã không còn là chuyện mới. Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, thì khách hàng, nhà đầu tư cần phải hết sức tỉnh táo, tìm hiểu kỹ, trước khi tham gia đầu tư tại các dự án chưa đủ điều kiện pháp lý theo quy định.

Khoản 1, Điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản 2014 nêu rõ: Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh , quy định: "Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó...".

Điểm a, khoản 2, Điều 19 của Nghị định số 99/2015/NĐ-CP của Chính phủ cũng quy định về việc cấm chủ đầu tư áp dụng hình thức huy động vốn để ưu tiên đăng ký, đặt cọc, hưởng quyền mua nhà ở hoặc để phân chia quyền sử dụng đất trong dự án.

 Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử
Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xác lập hồ sơ xử phạt 5 cơ sở tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh
Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, mã chứng khoán CSM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu sụt giảm hơn 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận tăng trưởng mạnh.