Theo đó, Phó Chánh văn phòng Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, thời gian qua, mạng xã hội nổi lên tình trạng các nghệ sĩ, diễn viên quảng cáo mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.
Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã ban hành và triển khai nhiều kế hoạch kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh, sản xuất, nhập khẩu mỹ phẩm trên địa bàn.
Theo bà Như, với những trường hợp không đạt chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hay mỹ phẩm có thông tin quảng cáo tương tự thuốc chữa bệnh... Thanh tra Sở Y tế xử phạt hành chính, kiên quyết tịch thu và tiêu hủy.
Bên cạnh đó, Sở Y tế sẽ phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP. Hồ Chí Minh để giám sát, xử lý nghệ sĩ, diễn viên quảng cáo mỹ phẩm không đúng theo quy định pháp luật.
Trước đó, Thương hiệu và Công luận có đưa tin vệ việc Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện hàng trăm nghìn sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng có dấu hiệu nhập lậu trên địa bàn thành phố tại một kho rộng gần 500 m2 của Công ty TNHH Công nghệ Dotcom (quận Tân Phú). Lực lượng chức năng ghi nhận tại đây có nhiều mặt hàng mỹ phẩm (chủ yếu là kem tẩy tế bào chết, kem dưỡng, kem chống nắng, nước tẩy trang, nước hoa hồng, nước hoa, son dưỡng, sữa rửa mặt, chì kẻ mắt…). Tổng số hàng hóa là gần 92.000 sản phẩm. Trị giá hàng hóa theo niêm yết là gần 6 tỷ đồng. Cùng thời điểm, Đội QLTT số 3 cũng phát hiện nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, sữa bột... không rõ nguồn gốc, nghi nhập lậu tại Công ty TNHH Kamiki tại quận 10. |
Nguyễn Tùng