Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sốc: Bé gái 15 tháng tuổi bị ung thư buồng trứng

Một bé gái dũng cảm 15 tháng tuổi tên là Harlow đến từ California (Mỹ), được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng - căn bệnh của những phụ nữ trung niên. Nhưng mới 15 tháng tuổi em đang phải hàng ngày giành giật sự sống với căn bệnh ung thư buồng trứng.

Sốc: Bé gái 15 tháng tuổi bị ung thư buồng trứng - Hình 1

Bé gái phải cắt bỏ khối u, một bên buồng trứng và cả ruột thừa

Bắt đầu từ 4/2016 cha mẹ Harlow cảm thấy bất thường khi Harlow liên tục bỏ ăn, thường xuyên nôn trớ và hay cáu kỉnh. Mọi người nghĩ rằng cô bé bị khó chịu do viêm tai giữa, nhưng sự việc trở nên nghiêm trọng khi các bác sĩ yêu cầu đưa cô bé đến Bệnh viện Nhi để kiểm tra kỹ hơn.

Sau nhiều xét nghiệm, các bác sĩ đã kết luận trong cơ thể Harlow có một khối u lớn đang chèn ép buồng trứng trái. Ngay lập tức bé Harlow đã thực hiện phẫu thuật cắt bỏ khối u khổng lồ, một bên buồng trứng và cả ruột thừa. Sau phẫu thuật, Harlow vẫn phải tiếp tục các đợt hóa trị và cấy ghép tế bào gốc để nhận được 50% cơ hội sống sót trong tương lai.  

Chia sẻ với báo chí, bà Bianca Langtree, 27 tuổi, mẹ của Harlow cho biết: “Khi nghe tin con mình được chuẩn đoán mắc ung thư buồng trứng, cảm giác của tôi rất đau đớn. Tôi không biết những gì sẽ xảy ra tiếp theo với Harlow, các bác sĩ đều nói ung thư của con gái tôi khả năng tái phát cao nhưng chúng tôi không bao giờ hết hi vọng”.

Sốc: Bé gái 15 tháng tuổi bị ung thư buồng trứng - Hình 2

Bé bị nhầm tưởng là con trai sau khi hóa trị

Việc mắc bệnh khi còn nhỏ đã khiến Harlow rất sợ bệnh viện. Thời gian đầu, bé thường xuyên khóc to và sợ hãi mỗi khi nhìn thấy các y tá đến gần. Sau khi tiến hành hóa trị tóc bé rụng gần hết, nhiều người không biết đã nhận nhầm Harlow là một bé trai.

“Khi đưa con bé ra ngoài tôi thường xuyên nhận được những cái nhìn chằm chằm, thậm chí có người tiến tới và nói “Cô có một cậu bé thật dễ thương”. Dù họ không ác ý nhưng tôi vẫn không vui, may sao Harlow vẫn còn nhỏ để ý thức được chuyện này.” - Langtree nói.

Nói về tương lai của con gái mình, bà Langtree cho biết: "Harlow vẫn còn cả quãng đường dài phía trước. Tình trạng của con bé mới chỉ thuyên giảm trong khoảng 1 năm nay và trong tương lai cứ 6 - 8 tuần Harlow lại phải đến bệnh viện thực hiện các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt phòng ngừa khối u tái phát".

Dù đau lòng vì bệnh tật của con gái, nhưng cả hai vợ chồng vẫn luôn duy trì thái độ vui vẻ lạc quan nhất có thể. Sau khi suy nghĩ cả 2 vợ chồng quyết định chia sẻ quá trình chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo của con gái lên mạng xã hội.

“Cuộc sống là thế, có những ngày tốt đẹp và có những ngày tồi tệ. Tôi học cách chống lại những ngày xấu bằng việc quên đi những chuyện đã xảy ra với Harlow. Cả gia đình tôi hiện tại rất hạnh phúc, hy vọng phương pháp tế bào gốc thực sự đẩy lùi căn bệnh đáng sợ đó”.

Thanh Bình (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.