Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Ngân hàng Standard Chartered vừa công bố việc ký kết bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam để cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.

Standard Chartered Việt Nam va Hoa Kỳ hợp tác thúc đẩy đầu tư vào năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác thúc đẩy đầu tư vào năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.

Giám đốc USAID Việt Nam Aler Grubbs và Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam Nguyễn Thúy Hạnh đã ký Bản ghi nhớ vào ngày 16/4 tại Hà Nội, qua đó chính thức thiết lập quan hệ đối tác trong 5 năm.

Giám đốc USAID Việt Nam Aler Grubbs cho biết, thông qua bản ghi nhớ này, USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam. Quan hệ đối tác này sẽ là hình mẫu để mở rộng hợp tác với các tổ chức tài chính và giúp thúc đẩy mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam vào năm 2050.

Bà Nguyễn Thúy Hạnh, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc khối Ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đánh giá, tài chính có vai trò giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi giảm phát thải về "0", hướng tới nền kinh tế thân thiện với môi trường. Chính vì vậy, bản ghi nhớ với USAID là một phần trong cam kết nhằm hỗ trợ và giúp khách hàng của Standard Chartered Việt Nam tiếp cận nguồn tài chính bền vững và đạt được các mục tiêu. 

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với các khách hàng và đối tác của mình để hỗ trợ tiếp cận tài chính cho những nơi cần nhất và đóng góp vào công cuộc phát triển bền vững của Việt Nam", bà Nguyễn Thúy Hạnh chia sẻ.

Ảnh internet.
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến. Ảnh internet.

Theo bản ghi nhớ này, USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam để huy động đầu tư tư nhân vào các hệ thống năng lượng tiên tiến như: Điện mặt trời áp mái, hiện đại hóa hệ thống lưới điện và thúc đẩy các sáng kiến về mua bán điện. Hỗ trợ của USAID bao gồm các hoạt động: Đào tạo tập huấn, phát triển năng lực, hỗ trợ giao dịch và kết nối.

Standard Chartered sẽ giới thiệu USAID các dự án và các khách hàng phù hợp để USAID xem xét cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và/hoặc hỗ trợ khác trong các chương trình của mình. Phía ngân hàng sẽ tìm kiếm cơ hội cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tập trung vào tính bền vững để hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng sạch của Việt Nam, bao gồm nhưng không giới hạn ở thu xếp vốn, dịch vụ tư vấn tài chính, các khoản vay song phương, các khoản vay hợp vốn và phát hành trái phiếu cho các dự án đủ điều kiện.

Standard Chartered luôn ủng hộ và đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam hướng đến mục tiêu giảm phát thải ròng về "0" vào năm 2050. Với lịch sử 120 năm tại Việt Nam, Standard Chartered luôn sẵn sàng hỗ trợ thúc đẩy FDI vào Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng Việt Nam muốn mở rộng ra thị trường toàn cầu để đạt các mục tiêu tăng trưởng thông qua những lợi thế vượt trội và mạng lưới của ngân hàng.

Trong khuôn khổ Đối tác Chiến lược Toàn diện, Hoa Kỳ là một đối tác cam kết của Việt Nam trên hành trình thúc đẩy chuyển đổi sang năng lượng sạch, an toàn và dựa vào thị trường. 

PV/chinhphu.vn

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ
Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão
Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão

Ngày 30/4, tại Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Lê Khắc Cẩn, UBND huyện An Lão (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ dâng hương và chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”. 

Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”

Từ ngày 29/4 đến hết ngày 7/5/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm - Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh TP. Hải Phòng tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua
Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua

Ngày 29/4/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%
IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%

Hôm thứ Ba, ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Châu Á vào năm 2024, với lạm phát giảm nhanh và tăng trưởng kiên cường sẽ giúp khu vực đạt được "hạ cánh mềm" ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới.