Vòng kêu gọi vốn đứng đầu là Storm Ventures, với sự tham gia của các nhà đầu tư chiến lược Salesforce Ventures và Workday Ventures. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã huy động được tổng cộng 16 triệu USD.
Workato giúp các công ty đơn giản hóa việc kết hợp quy trình làm việc bằng cách tự động hóa kết nối các ứng dụng SaaS và API. Đó là lý do tại sao Salesforce và Workday cảm thấy hứng thú và đầu tư vào dự án.
Ông Vijay Tella, giám đốc điều hành của Workato cho biết, một trong những điểm thu hút của các ứng dụng SaaS là khả năng tự phục vụ, nhưng khi tạo sự kết nối và quy trình giữa các ứng dụng, mọi thứ trở nên phức tạp hơn một chút. Điển hình là việc phải có một bộ phận IT để tạo ra những kết nối đơn giản trên các công cụ.
Chính vì vậy họ muốn có một công cụ cung cấp thông tin cho nhân viên ở các phòng như tiếp thị, bán hàng, tài chính, để họ tự xây dựng một hệ thống thống nhất mà không yêu cầu kỹ năng IT cao .
Nắm bắt được nhu cầu đó, công ty đã tạo ra Workato cho phép người dùng cuối xây dựng quy trình làm việc dễ dàng hơn bằng cách tự động hoá càng nhiều càng tốt và đề xuất tính logic giữa các công cụ. Giải pháp dựa vào thuật toán học máy cơ bản để điều khiển các đề xuất này theo cách tương tác. Khi người dùng điều chỉnh các công thức cho phù hợp với nhu cầu của họ, hệ thống sẽ tiếp thu và đưa ra những thứ hoàn chỉnh hơn theo thời gian.
Trong phiên bản thử nghiệm của Turing, Tella cho biết 55% các công thức đã được tự động biên soạn và trình bày cho người dùng dưới dạng các gợi ý, họ có thể tùy chọn chấp nhận hoặc điều chỉnh.
Vì không có quá trình nào là hoàn toàn dễ dàng, công ty đang sử dụng thuật toán học máy để tự sửa (hoặc ít nhất là cung cấp các giải pháp có thể sửa chữa) khi một công thức bị lỗi vì một số lý do nào đó trong quá trình thực hiện kết nối giữa các hệ thống. Các thuật toán bao gồm cả việc hiển thị cho người dùng các dòng công thức bằng ngôn ngữ đơn giản thay vì mã code để họ có thể tự sửa và chạy lại quy trình.
Workato tuyên bố rằng 78% khách hàng ăn ngủ với sản phẩm của họ trong tuần đầu tiên. Nó giúp Workato có nhiều công thức thuật toán tiêu biểu, luôn sẵn sàng cung cấp cho những yêu cầu khác nhau từ các công ty như Salesforce và Workday, Zendesk, Slack.
Được biết, hiện tại sản phẩm của Workato đang được sử dụng tại hơn 21.000 tổ chức bao gồm Box, IBM, Cisco, Ideo và Credo.
Giang Trần – An Du