Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sử dụng nước giặt hay bột giặt cho kết quả giặt tẩy tốt nhất?

Bột giặt và nước giặt là 2 sản phẩm giặt tẩy quần áo được sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng băn khoăn không biết sử dụng loại nào tốt hơn.

Thực tế, nước giặt và bột giặt có công dụng tương tự nhau và được sử dụng phổ biến hiện nay.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều tranh luận giữa 2 loại giặt tẩy quần áo này là loại nào tốt hơn. Thực chất câu trả lời này, sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện của từng người. 

Nước giặt và bột giặt cái nào tốt hơn?

Nước giặt và bột giặt đều có tác dụng là loại bỏ các vết bẩn trên quần áo. Tuy nhiên hiệu quả mà chúng mang lại tùy thuộc vào từng loại vết bẩn. Các chất tẩy rửa mạnh trong bột giặt có tác dụng tẩy sạch vết bùn, đất hoặc các vết bẩn cứng đầu khác.

Trong khi đó, nước giặt được sử dụng tốt nhất cho các vết dầu mỡ nhờ khả năng giải phóng và đánh tan các vết bẩn trên vải. Vì thế để đánh giá chính xác nhất cũng như phù hợp với nhu cầu của từng người bạn cần xem xét các yếu tố sau.

Những tiêu chí đánh giá khả năng giặt tẩy của nước giặt và bột giặt

Khả năng xử lý vết bẩn

Xét về khả năng xử lý vết bẩn thì bột giặt có tác dụng xử lý vết bẩn tốt hơn nước giặt. Tuy nhiên, do chứa các chất tẩy rửa mạnh cho nên bột giặt không có khả năng bảo vệ quần áo tốt bằng nước giặt mà dễ khiến quần áo bị phai màu, nhanh hỏng.

Bên cạnh đó, bột giặt khó hòa tan hơn nước giặt, cặn hóa chất có thể sót lại trên bề mặt của áo quần.

Độ kích ứng da

Với những người thường xuyên giặt bằng tay, mức độ kích ứng và tổn thương da do sản phẩm tẩy rửa cũng được người tiêu dùng đánh giá rất cao.

Trong đó, bột giặt là sản phẩm có độ kiềm cao, tương đối dễ gây kích ứng da. Có nhiều loại bột giặt sẽ gây cảm giác nóng khi đổ vào lòng bàn tay bị ướt, do đó sau khi giặt, da tay khô hơn.

Còn nước giặt sẽ có độ kiềm ít hơn, tương đối dịu nhẹ và thân thiện với làn da, hầu như không gây kích ứng, ít bọt và dễ giặt. Vì thế nếu xét về độ kích ứng thì nước giặt được cộng một điểm.

So sánh giá cả

Nước giặt thường sẽ có giá cao hơn so với bột giặt, với những gia đình giặt nhiều quần áo mỗi ngày, tiền mua nước giặt là một khoản chi phí không hề nhỏ.

Tính ở góc độ giá cả bột giặt sẽ tiết kiệm hơn, còn nước giặt có những ưu điểm toàn diện hơn. Nếu gia đình bạn không khá giả về tài chính và cần tiết kiệm chi phí thì bột giặt cũng là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, để bảo vệ da tay khi giặt quần áo bạn nên đeo găng tay. 

Ngoài nước giặt và bột giặt, gần đây loại viên giặt xả nhiều tính năng trong một cũng trở thành một xu thế. Với hình dáng nhỏ như một viên kẹo, viên giặt xả tích hợp cả các tính năng nước giặt, nước xả và chất làm thơm, làm mềm quần áo, tuy nhiên chi phí cao hơn nước giặt và bột giặt. 

Chọn sản phẩm giặt phù hợp với chất liệu quần áo

Để tiết kiệm chi phí bạn có thể sử dụng bột giặt với loại quần áo không ôm vào cơ thể. Với tính năng giặt tẩy cao bột giặt còn phù hợp với những món đồ có độ bẩn cao như rèm cửa, thảm chùi chân…

Còn với quần áo mặc bên ngoài, nếu không có những vết bẩn cứng đầu thì bạn nên sử dụng nước giặt thông thường. Còn những trang phục được làm từ chất liệu đặc biệt như áo len, lụa, tốt nhất nên chọn loại nước giặt chuyên dụng để tránh làm hỏng quần áo.

Bên cạnh đó, nếu sử dụng máy giặt bạn có thể tham khảo viên giặt quần áo. Đây là loại được thiết kế đặc biệt để giặt bằng máy, vận hành đơn giản và thuận tiện, không làm bẩn tay, có khả năng làm sạch tương tự bột giặt, phù hợp với hầu hết các loại chất liệu. 

H. Thủy (Nguồn: https://tiepthigiadinh.vn/)

Bài liên quan

Tin mới

Tập đoàn C.E.O (CEO) : Tập trung vào 3 dự án trọng điểm trong năm 2024
Tập đoàn C.E.O (CEO) : Tập trung vào 3 dự án trọng điểm trong năm 2024

Ngày 3/5/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn C.E.O (mã CEO - sàn HNX) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên lần 2 năm 2024.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.