Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tái cấu trúc để tăng cơ hội huy động vốn cho doanh nghiệp

Hội thảo giải pháp huy động nguồn vốn cho doanh nghiệp trong bối cảnh mới do Tập đoàn đầu tư tài chính Green+ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Câu Lạc Bộ Các nhà Kinh tế (VEC) tổ chức diễn ra sáng nay 07/5/2021, tại Hà Nội. Sự kiện thu hút hơn 100 chuyên gia kinh tế và thành viên của Câu Lạc Bộ trên khắp cả nước.

Chủ tịch Green+
Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Tài chính Green+ phát biểu tại hội thảo

Huy động nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh là một trong những vấn đề rất quan trọng, có tính chất sống còn đối với doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã và đang có tác động rất nghiêm trọng tới nền kinh tế nói chung và cộng đồng doanh nghiệp nói riêng. Để giải quyết được vấn đề này rất cần có sự hiến kế, đề xuất những giải pháp mang tính thực tiễn từ các chuyên gia, các nhà kinh tế, các chủ doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Do đó, mục tiêu đặt ra của Hội thảo là tập trung giải quyết 3 câu hỏi lớn: Vì sao phải thực hiện tái cấu trúc vốn doanh nghiệp trong bối cảnh mới? Thực trạng việc huy động vốn của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay? Và giải pháp nào để huy động vốn có hiệu quả.

Chủ tịch Green+ Đặng Đức Thành đã thẳng thắn chỉ ra điểm yếu bất cập hiện nay của doanh nghiệp Việt Nam là phụ thuộc quá nhiều vào nguồn vốn vay ngân hàng. Trong khi đó thị trường tín dụng đang bị “quá tải” do vừa phải lo cung ứng nguồn vốn ngắn hạn, vừa phải lo cung ứng nguồn vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế và doanh nghiệp. Mặc dù thị trường chứng khoán là kênh duy động vốn hiệu quả song việc huy động vốn của doanh nghiệp thông qua thị trường này  hiện nay còn nhiều hạn chế.

 “Vì vậy, yêu cầu bảo đảm sự phát triển bền vững của thị trường tài chính, giải quyết việc mất cân bằng giữa thị trường tín dụng và thị trường vốn có ý nghĩa quyết định đối với ổn định kinh tế vĩ mô, nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng tăng trưởng của nền kinh tế nói chung và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nói riêng”, ông Thành nhấn mạnh.

 Chủ tịch Green+ cho rằng muốn huy động nguồn vốn có hiệu quả phải tập trung vào 4 giải pháp cụ thể: Xác định cơ cấu vốn tối ưu; Đa dạng hóa các hình thức huy động vốn; Huy động vốn qua thị trường chứng khoán là giải pháp tối ưu mang lại hiệu quả to lớn cho doanh nghiệp; Nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp. Đây cũng là giải pháp tái cấu trúc vốn mà doanh nghiệp cần đặc biệt chú trọng trong bối cảnh hiện nay.

Trong đó, để có thể huy động một cách hiệu quả nguồn vốn dồi dào từ TTCK, DN cần chú trọng tái cơ cấu và gia tăng chất lượng quản trị. “Khi chất lượng quản trị tốt sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng tiếp cận các nguồn vốn vay từ ngân hàng và các tổ chức tín dụng và huy động vốn trên thị trường chứng khoán thông qua phát hành cổ phiếu và trái phiếu doanh nghiệp”, ông Thành nhận định.

Đề cập những xu hướng mới để thu hút vốn đầu tư của các doanh nghiệp trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam, TS. Lê Anh Tú, Cố vấn cấp cao PwC – Phó Chủ tịch CLB Các nhà Kinh tế (VEC) đánh giá rất cao về Hệ thống tiền mã hóa đã và đang phát triển mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu. Ông Tú cho biết hiện có trên 40 Ngân hàng TW toàn cầu đang nghiên cứu tiền mã hoá, do đó hệ thống này đang trở thành nền tảng gọi vốn khá cạnh cạnh tranh với các ngân hàng cũng như hệ thống tín dụng ngân hàng thương mại hiện hành.

Trong khi đó, PGS.TS. Trần Đình Thiên tập trung phác họa tổng thể bức tranh kinh tế Việt Nam và thế giới trong bối cảnh mới đặc biệt là sự thay đổi nhanh chóng dưới tác động của đại dịch. Những thuận lợi cũng như những thách thức to lớn đặt ra đối với nền kinh tế và các doanh nghiệp.

Tại hội thảo, Tập đoàn Đầu tư Tài chính Green+ và Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện Chương trình khám, sàng lọc và chữa bệnh cho 5 triệu người dân – Vì một Việt Nam khỏe mạnh (Giai đoạn 2021- 2025). Mục tiêu của việc hợp tác này nhằm hỗ trợ mọi người dân đều được tư vấn, khám bệnh, chữa bệnh, hỗ trợ chuyên môn về y tế; Nâng cao thói quen sử dụng dịch vụ y tế của người dân;

Bên cạnh đó, Chương trình cũng giúp hỗ trợ tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế có chất lượng cho người dân ở vùng nông thôn, đặc biệt là người dân tại vùng sâu; vùng xa, có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn; Nâng cao chất lượng, hiệu quả khám chữa bệnh của trạm y tế tuyến xã, phường, thị trấn và sự hài lòng của người dân khi sử dụng dịch vụ; Duy trì kênh hỗ trợ kiến thức chuyên môn định kỳ, đột xuất cho đội ngũ nhân sự y tế tuyến xã, phường, thị trấn.

Tập Đoàn Green+ tiền thân là Công ty Cổ Phần Đầu tư Thảo Dược Xanh (Green+) thành lập năm 2016 hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm dược phẩm và thảo dược. Đầu năm 2021, Green+ mở rộng sang các lĩnh vực khác như kinh doanh nhà thuốc, bất động sản… chính thức chuyển đổi tên hoạt động dưới mô hình Tập đoàn là Tập Đoàn Green+.

Hiện nay, Tập Đoàn Green+ có 7 công ty thành viên, hơn 1.000 nhân viên và đại lý bán hàng hoạt động trải dài trên phạm vi cả nước, gồm: Công ty Cổ Phần Đầu tư Thảo Dược Xanh (Green+); Công ty Cổ phần Linh Chi Vina; Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đồng Khởi; Công ty Cổ phần Quản lý Phòng khám và Nhà thuốc Green+; Công ty Cổ phần Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp Thành Công; Công ty Cổ phần Organic Tiến Thịnh; Công ty Cổ phần Học viện Khởi nghiệp Thành Công.

Theo kế hoạch, định kỳ hàng tháng, Green+ sẽ tổ chức hội thảo sức khỏe chuyên đề với sự hiện diện của các giáo sư ngành y dược, bác sĩ, dược sĩ tên tuổi để cung cấp kiến thức chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho mọi người.

Đến nay, Green+ đã phối hợp với Bệnh viện Y học Cổ truyền TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Hội Đông y Quận 5, Hội Đồng Nhân Sâm Bang Wisconsin Hoa Kỳ, Công ty Sato Yakuhin Kogyo (Nhật Bản), Công ty Thorakao, Công ty Cá Sấu Hoa Cà, Công ty Cổ phần Dược Nature Việt Nam, Câu Lạc Bộ 120 tuổi… tổ chức gần 50 hội thảo chuyên đề về sức khỏe.

 Hiếu Anh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.