Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tại VQG Yok Đôn: Cần làm rõ về cái chết bất thường của nhân viên kiểm lâm

Đêm 31/3, cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể anh Lê Xuân Thế Cường (SN 1992, nhân viên kiểm lâm hợp đồng, Vườn quốc gia Yok Đôn) cho lực lượng kiểm lâm, để đưa thi thể về gia đình mai táng. Câu hỏi được đặt ra: Trách nhiệm của lãnh đạo kiểm lâm rừng quốc gia Yok Đôn đến đâu, khi để nhân viên chết trong khi đang làm nhiệm vụ?

Phát hiện thi thể của anh Cường tử vong dưới đập tràn Đắk Na

Sau khi tiến hành công tác khám nghiệm, cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân anh Lê Xuân Thế Cường tử vong là do đuối nước, lực lượng kiểm lâm Vườn quốc gia (VQG) Yok Đôn đã đưa thi thể anh Cường về nhà mai táng.

Tại VQG Yok Đôn: Cần làm rõ về cái chết bất thường của nhân viên kiểm lâm - Hình 1

Di ảnh anh Lê Xuân Thế Cường

Theo báo cáo của VQG Yok Đôn gửi tới Tổng cục Lâm nghiệp, trong ca trực ngày 31/3 của Chốt Đắk Na - Trạm Kiểm lâm Đắk Na được phân công, gồm 3 người: Nguyễn Văn Hiệt, Lục Văn Nam và Lê Xuân Thế Cường với nhiệm vụ được giao là bảo vệ rừng.

Anh Hiệt và anh Nam đi tuần tra, anh Cường được giao nhiệm vụ ở nhà trực chốt. Đến 9h sáng, anh Vũ Thanh Sơn (Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Đắk Na) đã cùng anh Đặng Ngọc Hiên vào kiểm tra chốt nhưng không thấy có ai, mọi người tỏa đi các hướng tìm kiếm thì phát hiện ra một số vật dụng như đôi dép, điện thoại và thùng xốp để trên mặt đập tràn Đắk Na (thuộc Tiểu khu 483 của VQG Yok Đôn).

Sau đó, anh Sơn và anh Hiên đã phát hiện thi thể của anh Cường tử vong dưới đập tràn Đắk Na, đã nhanh chóng báo cáo với lãnh đạo VQG.

Lúc đưa thi thể anh Cường lên bờ, trên người anh còn đeo bình ắc quy có cần tre nối với dây điện. Đây là dụng cụ của chốt Đắk Na.

VQG Yok Đôn đã cử lực lượng kiểm lâm đưa thi thể anh Cường về nhà và hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng cho gia đình.

Những dấu hiệu đáng nghi?

Tuy nhiên, theo bà Lê Thị Tuyết Vân (mẹ anh Cường), khi biết tin con mình gặp nạn, bà Vân đến nơi thì nhìn thấy bên mạng sườn của con có nhiều vết bầm tím, nghi do bị đánh.

Tại VQG Yok Đôn: Cần làm rõ về cái chết bất thường của nhân viên kiểm lâm - Hình 2

Bà con đến chia buồn, viếng đám tang  anh Cường...

Bà Vân còn cho phóng viên Thương hiệu & Công luận biết, anh Cường không biết chích điện bắt cá, cũng không biết bơi, con trai bà mới được nhận vào làm hợp đồng tại vườn, nhưng đã bắt được rất nhiều đối tượng phá rừng và nghi ngờ Cường đã bị hãm hại, trả thù.

Được biết, nơi được xác định tìm thấy thi thể anh Cường, có độ sâu 5 - 6 m. Bà Vân đặt giả thiết, con bà không biết bơi nên không thể dám lội xuống nước để chích cá. Thời tiết sáng 31/3 khô ráo, không thể có khả năng anh Cường bị điện giật khi đứng trên mặt đập. Phải có tác động nào đó mới có thể ngã xuống nước. Hoặc bị đánh chết rồi vất xuống nước, tạo hiện trường giả.

"Sự thật chưa được làm rõ, nhưng không biết trách nhiệm của lãnh đạo kiểm lâm VQG Yok Đôn đến đâu, khi để nhân viên của mình gặp nạn? Trong khi lâm tặc ngày càng lộng hành, sẵn sàng cướp đi tính mạng của những người bảo vệ rừng?", bà Vân đau đớn nói.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Lưu Bình - Cao Cường

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.