Theo thông tin từ người dân và đơn vị xe buýt, khoảng 14h40 ngày 24/8/2024, công nhân lái xe Bùi Đức Minh trên tuyến 40 thuộc Xí nghiệp xe buýt Hà Nội – Tổng công ty vận tải Hà Nội khi điều khiển xe qua cầu Vĩnh Tuy, lái xe Bùi Đức Minh quan sát thấy có 1 nam thanh niên khoảng gần 20 tuổi đang trèo qua lan can thành cầu có ý định nhảy cầu tự tử.

Thấy vậy, lái xe Bùi Đức Minh đã xin lỗi hành khách trên xe, đồng thời dừng xe để tới hiện trường động viên nam thanh niên.

Anh Bùi Đức Minh, lái xe buýt tuyến 40 của Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã nhanh trí ngăn chặn một nam thanh niên có ý định nhảy cầu Vĩnh Tuy tự tử. (Ảnh: Fanpage Giaothongduongbo 24h)
Anh Bùi Đức Minh, lái xe buýt tuyến 40 của Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã nhanh trí ngăn chặn một nam thanh niên có ý định nhảy cầu Vĩnh Tuy tự tử. (Ảnh: Fanpage Giaothongduongbo 24h)

Kể lại khoảnh khắc đó, tài xế Minh cho biết, khi đang chở hành khách qua cầu Vĩnh Tuy, ông thấy cậu thanh niên trẻ tuổi đang trèo qua thành cầu. Ông vội bật đèn khẩn cấp, đỗ xe ở làn ô tô rồi trèo qua dải phân cách tiến lại gần cậu thanh niên.

Thấy nhiều người tiến về phía mình, nam thanh niên trèo hẳn qua lan can cầu. Trước tình thế nguy hiểm, tài xế xe buýt khéo léo lại gần người thanh niên, vừa đi vừa thuyết phục, dùng những lời nói tích cực để động viên nhằm giúp thanh niên bình tĩnh lại và để cậu cảm nhận được sự quan tâm của mọi người xung quanh. Nhận thấy thanh niên có chút do dự, lái xe Minh đã nhanh tay giữ lấy tay cậu thanh niên.

Sau khi đưa được nam thanh niên vào phía trong an toàn, lái xe Bùi Đức Minh đã nhờ người dân xung quanh đưa cậu thanh niên tới công an gần nhất và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ lái xe của mình.

Liên quan vụ việc, Tổng Công ty vận tải Hà Nội – Transerco cho biết, mỗi tài xế và nhân viên phục vụ xe buýt của đơn vị thường xuyên được tập huấn, đào tạo về nghiệp vụ phục vụ khách hàng cũng như các kỹ năng xử lý tình huống trên tuyến.

Hành động của tài xế xe buýt Bùi Đức Minh nhận được "cơn mưa" lời khen của cộng đồng mạng. Nhiều bình luận cho rằng, cách xử lý vừa nhẹ nhàng, vừa dứt khoát của ông đã cứu được mạng của nam thanh niên.

Hoàng Nam(t/h)