Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tạm giữ lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Vừa qua, lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã tạm giữ số lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trị giá 1.675.721.000 đồng.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh, thực hiện Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn  năm 2024 trên địa bàn thành phố.

Trong khoảng thời gian từ 19/12/2023 đến 23/12/2023, Đội Quản lý thị trường số 2,  Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Công an TP. Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra 6 cơ sở kinh doanh, điểm chứa trữ hàng hóa, tạm giữ 89.651 đơn vị sản phẩm hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trị giá 1.675.721.000 đồng.

Lực lượng chức năng TP. Hồ Chí Minh kiểm tra hàng hóa tại cơ sở
Lực lượng chức năng TP. Hồ Chí Minh kiểm tra hàng hóa tại cơ sở (Ảnh: Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh)

Cụ thể, ngày 23/12/2023, tại Hộ kinh doanh trên địa bàn Phường 16, Quận 8, Đoàn kiểm tra phát hiện 23.276 đơn vị sản phẩm là thực phẩm, mỹ phẩm ngoại nhập các loại, không có hóa đơn chứng từ trị giá 706.596.000 đồng.

Trên địa bàn Phường 5, Quận 11, ngày 21/12/2023, kiểm tra điểm chứa trữ, kinh doanh hàng hóa, Đoàn kiểm tra phát hiện 1.906 bộ nhông sên dĩa, bố thắng hiệu NPC, xuất xứ Thái Lan, không có hóa đơn chứng từ trị giá 97.920.000 đồng.

Ngày 20/12/2023, kiểm tra Hộ kinh doanh trên địa bàn Phường 2, Quận 5. Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện 218 đơn vị sản phẩm là giày, dép có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Louis Vuitton, Hermes, Gucci không có hóa đơn chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc hàng hóa, trị giá 83.500.000 đồng.

Cùng ngày, cũng trên địa bàn Quận 5, kiểm tra Hộ kinh doanh tại Phường 8, Đoàn kiểm tra phát hiện 200 đơn vị sản phẩm là giày, dép, túi xách có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Louis Vuiton, Gucci không có hóa đơn chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc hàng hóa, trị giá 95.070.000 đồng.

Trước đó, ngày 19/12/2023, trên địa bàn Phường 10, Quận 6, tại Điểm chứa trữ, kinh doanh hàng hóa, Đoàn kiểm tra phát hiện 40.435 đơn vị sản phẩm là dụng cụ, phụ kiện làm móng tay, móng chân không rõ xuất xứ, trị giá 421.952.000 đồng.

Kiểm tra một Hộ kinh doanh khác trên cùng địa bàn, Đoàn kiểm tra phát hiện 23.616 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm các loại không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng; không rõ xuất xứ trị giá 270.683.000 đồng.

Đội Quản lý thị trường Số 2 tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định.

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh cho biết, dự báo nhu cầu mua sắm hàng hóa của người tiêu dùng sẽ tăng mạnh, các hoạt động lễ hội cũng diễn ra nhiều vào tháng cuối năm và giáp Tết Nguyên đán dẫn đến tình hình buôn lậu, kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, kém chất lượng sẽ tiếp tục tăng mạnh với lợi thế giá rẻ, đa dạng chủng loại, hình thức sẽ đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng, tuy nhiên đi kèm với đó sẽ là những hậu quả về an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng hàng hóa không đảm bảo.

Do đó, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường chủ động nắm vững diễn biến tình hình, tăng cường công tác nghiệp vụ, công tác phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn, tập trung kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng và các tuyến trọng điểm trên tất cả các quận, huyện của thành phố.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3
Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khen thưởng đặc biệt, vinh danh các đơn vị đã xuất sắc hoàn thành việc dựng cột và kéo dây cho 6 khoảng néo đầu tiên của Dự án đường dây 500kV mạch 3, một phần trong cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội
Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn
Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn

Việc ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, không chỉ giúp bà con trên địa bàn tỉnh Sơn La chủ động được nguồn nước tưới, khắc phục được tình trạng bỏ hoang đất trong mùa nắng hạn, mà còn duy trì sản xuất trước tác động của biến đổi khí hậu...

Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân
Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân

Trong cơn lốc đô thị hóa, san sát những tòa nhà cao tầng, đâu đó dở dang những khối bê tông với ồn ã khói bụi công trường, người ta thường vọng về một Hà Nội xưa giản dị, trầm mặc cùng những hàng cây cổ thụ trên con phố quen...

Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà
Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương sẽ được tổ chức vào 9/5 nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu...

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.