Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tân Hoàng Minh: Chung tay dựng xây cây cầu mùa lũ

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, Tập đoàn Tân Hoàng Minh luôndành sự quan tâm đặc biệt cho công tác xã hội, thiện

THCL Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, Tập đoàn Tân Hoàng Minh luôndành sự quan tâm đặc biệt cho công tác xã hội, thiện nguyện. Đặc biệt, ngày 16/07/2016, Lễ Khởi công xây cầu tràn thôn Bản Tý, xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn đã được long trọng tổ chức, với sự có mặt của đại diện Tập đoàn Tân Hoàng Minh với tư cách nhà tài trợ.

Giao thông trong mùa lũ luôn là vấn đề nan giải đối với người dân sống tại các tỉnh thành vùng núi phía Bắc nước ta. Chỉ sau một cơn mưa phía thượng nguồn, những dòng sông con suối đột ngột dâng nước cuồn cuộn, chia cắt nhiều địa bàn và ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt của người dân. Đã có biết bao câu chuyện thương tâm về việc người lớn, trẻ nhỏ bị lũ cuốn trôi khi đang trên đường lên nương rẫy hay tới các điểm trường.

Cũng đã từng có không ít phóng sự ghi lại hình ảnh vượt lũ “ngoạn mục” đến khó tin, khi những em bé được người lớn cho vào bao nylon để “kéo” qua con suối xiết, hay những trục cáp treo tự chế đưa người và phương tiện “bay” qua sông. Ngoạn mục đấy, nhưng cũng xiết bao rủi ro và những nỗi niềm cay đắng.

Cầu gỗ chông chênh, mục nát, đe dọa tính mạng người lớn và trẻ nhỏ khi đột ngột lũ dâng.

Thấu hiểu sự vất vả và những mối nguy rình rập đe dọa tính mạng người dân vùng cao trong mùa lũ, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã nhanh chóng hưởng ứng lời kêu gọi của Báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Bắc Kạn, tham gia tài trợ xây cầu tràn vượt suối cho bà con các dân tộc Tày, Nùng, Dao, nối trung tâm xã Thanh Mai với 02 thôn Bản Tý và Khuổi Dạc. Dự kiến sau khi hoàn thành, bà con sẽ được hưởng lợi lớn với cây cầu rộng, kiên cố, chịu tải trọng tốt và đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua suối, đặc biệt trong mùa nước dâng cao, chảy xiết bất ngờ.


Nghi lễ khởi công xây cầu tràn Bản Tý diễn ra hôm 16/07/2016, với sự tham gia của đại diện Tỉnh đoàn Bắc Kạn, Báo Tuổi Trẻ và nhà tài trợ Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Có mặt từ sáng sớm để chờ đón Lễ Khởi công, bà con nhân dân trên địa bàn không giấu nổi niềm xúc động, phấn khởi khi cuối cùng, cây cầu họ bao lâu trông ngóng cũng đã chính thức được triển khai. Bà con cho hay, chỉ mới một tuần trước đây, những cơn mưa xối xả khiến nước suối dâng cao, làm con đường dẫn tới cầu ngập trong bùn đất, việc đi lại cực kỳ khó khăn. Cô Hùng, một người dân trong thôn xúc động chia sẻ: “Ngày mưa lũ, giáo viên điện về từng nhà, bảo không được cho các cháu đi học kẻo ngã suối. Các cháu buồn lắm, nhưng chúng tôi cũng chẳng biết làm thế nào. Giờ thì tốt rồi, có cầu mới, người lớn đi làm, trẻ con đi học được đảm bảo, yên tâm. Xin cảm ơn các nhà hảo tâm nhiều lắm!”


Ngay sau Lễ khởi công, những công tác thi công đầu tiên đã được tiến hành.

Việc triển khai xây dựng cầu tràn sẽ bao gồm 06 hạng mục cơ bản, bao gồm Đường đầu tràn, Cống hộp và lớp phủ mặt tràn, Tường cánh, Sân tràn thượng, Cột thùy chỉ và Hệ cọc tiêu (15 cọc). Nhà thầu 686 (Bắc Kạn) là đơn vị chịu trách nghiệm thi công kỹ thuật, dưới sự giám sát của Tỉnh đoàn và bà con. Tập đoàn Tân Hoàng Minh cam kết tài trợ toàn bộ chi phí lên tới trên 773 triệu đồng, đồng thờiquan tâm theo dõi sát sao tiến trình triển khai xây dựng.

Chia sẻ về quyết định của mình, Chủ tịch, Tổng Giám Đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho hay: “Tân Hoàng Minh luôn mong muốn được sẻ chia, giúp đỡ nhưng chỉ một mình Tân Hoàng Minh thì không thể làm tất cả. Chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp, cộng đồng xã hội hãy cùng chung tay giúp đỡ, cùng hướng tới mục tiêu vì con người và vì cuộc sống tốt đẹp hơn, hãy cùng nhau góp sức xây dựng những cây cầu nối bờ vui.”


Các Lãnh đạo của Tập đoàn Tân Hoàng Minh trong buổi Lễ thành lập Quỹ từ thiện Hãy yêu thương nhau – phục vụ các hoạt động hỗ trợ nội bộ cũng như xã hội thiện nguyện.

Nghĩa cử của lãnh đạo và CBNV Tập đoàn Tân Hoàng Minh mang ý nghĩa xã hội to lớn và vô cùng thiết thực ngay trong thời điểm vùng núi phía Bắc nước ta bước vào cao điểm mùa lũ. Không dừng lại ở công tác xây cầu tràn, Tập đoàn sẽ tiếp tục khẳng định trách nhiệm xã hội của mình thông qua những hoạt động tài trợ, thiện nguyện trong thời gian tới.

PV

 


Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.