Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tăng cường Bảo vệ môi trường khu di tích Đền Hùng

Di tích lịch sử Đền Hùng là nơi thờ tự các vị Vua Hùng đã có công dựng nước, tổ tiên thiêng liêng của Dân tộc Việt Nam.

Di tích lịch sử Đền Hùng là nơi thờ tự các vị Vua Hùng đã có công dựng nước, tổ tiên thiêng liêng của Dân tộc Việt Nam. Trải qua nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử, Đền Hùng luôn được các triều đại và nhân dân gìn giữ bảo vệ, Hương khói phụng thờ Đức Quốc Tổ.


Trao đổi với ông Lưu Quang Huy Giám đốc khu di tích lịch sử Đền Hùng về môi trường sinh thái nơi đây được biết: “khu di tích Đền Hùng là khu đa hệ thực vật với 458 loài thực vật với nhiều loài cây quý hiếm và khoảng 157 loài động vật, nhiều loài là loại vật quý hiếm. Sinh thái nơi đây lại là đặc trưng cho khí hậu nhiệt đới gió mùa ro rệt. Nguồn nước cũng khá phong phú với những ao hồ tiêu biểu như Hồ Lạc Long, Hồ Gò Công, Hồ Hóc Trai …đang được cải tạo thành hồ Cảnh Quan”. Ông Huy chia sẻ: “Nhận thức rõ được trách nhiệm của người được Đảng, nhà nước và nhân dân giao cho trông nom lăng miếu Tổ Tiên, tập thể cán bộ công nhân viên khu di tích lịch sử Đền Hùng đã không ngừng phấn đấu xây dựng Đền Hùng ngày càng khang trang và môi trường sạch đẹp hơn”.

Với những khó khăn do các hoạt động do con người sản xuất công nghiệp và các hoạt động có liên quan do dân số tăng nhanh làm giảm diện tích trồng trọt, và ý thức của du khách về thăm viếng chưa cao nên có ảnh hưởng nhiều đến môi trường xung quanh khu di tích. Ông Huy cho biết: “Để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường tại khu di tích lịch sử Đền Hùng trước, trong và sau thời gian tổ chức lễ hội, khu di tích lịch sử Đền Hùng đã có hướng triển khai công tác bảo vệ môi trường phải vệ sinh, dọc theo các đường lên Đền, Chùa, các bãi đất trống nơi du khách thường dừng chân, đã đặt nhiều điểm để thùng rác, cũng như đặt các nhà vệ sinh di động hợp vệ sinh và đảm bảo mỹ quan. Tại các nhà hàng, nhà nghỉ phải có thùng rác đủ lớn đặt ở nơi thuận tiện để khách có thể bỏ rác dễ dàng. Chuẩn bị phương tiện và các điều kiện cần thiết để ứng phó với sự cố môi trường có thể xẩy ra trong thời gian lễ hội.”

Đền Hùng là một thắng cảnh đẹp, vừa là di tích lịch sử văn hóa đặc biệt quan trọng đối với người dân trên mảnh đất phú thọ nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Về với Đền Hùng là về với cội nguồn dân tộc, để tự hào về dòng giống Tiên Rồng đang chảy trong huyết mạch của mỗi người dân Việt Nam.

Cao Huyền

Tin mới

Lý do Bộ Tư pháp đề xuất Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở có hiệu lực sớm từ ngày 1/7
Lý do Bộ Tư pháp đề xuất Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở có hiệu lực sớm từ ngày 1/7

Lý do là Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh bất động sản đều có nội dung mới mang tính đột phá như quy định chế độ thanh toán trong mua bán, thuê mua nhà ở, công trình xây dựng...; tăng cường phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo quản lý thống nhất từ Trung ương đến địa phương, thiết lập công cụ kiểm soát quản lý thị trường bất động sản.

Bắc Ninh: 5 người tử vong do tại nạn giao thông dịp nghỉ lễ
Bắc Ninh: 5 người tử vong do tại nạn giao thông dịp nghỉ lễ

Theo Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 5 người, bị thương 3 người, thiệt hại tài sản 102 triệu đồng.

Bắc Giang: Tăng cường quản lý, chủ động phòng ngừa tai nạn lao động
Bắc Giang: Tăng cường quản lý, chủ động phòng ngừa tai nạn lao động

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang, 4 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh xảy ra 5 vụ tai nạn lao động (TNLĐ) nghiêm trọng, làm chết 5 người, tăng 3 vụ so với cùng kỳ năm 2023.

Đối tượng nào không được tham gia đoàn thanh, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024?
Đối tượng nào không được tham gia đoàn thanh, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 nhằm góp phần giúp Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế thi.

Lý giải của Bộ LĐ-TB&XH đề xuất giảm thời gian làm việc xuống dưới 48 giờ/tuần
Lý giải của Bộ LĐ-TB&XH đề xuất giảm thời gian làm việc xuống dưới 48 giờ/tuần

Theo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), giảm giờ làm việc bình thường xuống dưới 48 giờ/tuần là một chính sách có tác động lớn đến kinh tế - xã hội. Do đó, Bộ sẽ nghiên cứu đầy đủ các cơ sở khoa học và thực tiễn để bảo đảm tính khả thi khi đề xuất chính sách này trong quá trình sửa đổi, bổ sung Bộ luật Lao động.

Long An triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
Long An triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 138-KH/TU ngày 01/02/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024; Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; UBND tỉnh Long An đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.