sát Hội chợ mua sắm và ẩm thực Hàng Việt Nam –Thái Lan năm 2024
sát Hội chợ mua sắm và ẩm thực Hàng Việt Nam –Thái Lan năm 2024

Hội chợ với quy mô hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, đặc biệt ưu tiên các mặt hàng là sản phẩm OCOP của địa phương.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ, Đội QLTT số 2, tập trung giám sát về hoạt động thương mại như niêm yết giá hàng hóa, ghi nhãn hàng hóa, an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ v.v. của các sản phẩm hàng hóa trưng bày tại Hội chợ.

Bên cạnh đó, các kiểm soát viên tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại nhằm nâng cao nhận thức việc chấp hành các quy định của pháp luật cho các tổ chức, cá nhân tham gia Hội chợ.

Hội chợ được tổ chức nhằm mục đích cho các doanh nghiệp, hợp tác xã nhiều địa phương đến tham gia để giới thiệu hàng hóa và dịch vụ của các đơn vị mình. Đồng thời, cũng là điều kiện tốt để cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm thị trường, giới thiệu những thành tựu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị, góp phần thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế của tỉnh Đồng Tháp.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa tại hội chợ
Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa tại hội chợ

Qua thời gian diễn ra Hội chợ mua sắm và ẩm thực Hàng Việt Nam – Thái Lan năm 2024, nhìn chung các tổ chức, cá nhân chấp hành khá tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, chưa phát hiện vi phạm.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc giám sát các tổ chức, cá nhân kinh doanh tham gia Hội chợ và lễ hội.

P.V( theo https://dongthap.dms.gov.vn )