Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Tăng cường công tác tuyên truyền chống buôn lậu, gian lận thương mại

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác truyền thông phổ biến pháp luật tới doanh nghiệp, người dân trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn TP năm 2021.

Ma túy giấu trong trong bưu phẩm, bưu kiện do Hải quan TPHCM bắt giữ. Ảnh: Thu Hòa
Ma túy giấu trong trong bưu phẩm, bưu kiện do Hải quan TPHCM bắt giữ. (Ảnh: Thu Hòa)

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, công tác thông tin, tuyên truyền trong năm 2021 sẽ tập trung vào những chuyên đề gồm: công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả đối với sản phẩm trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19; giải pháp tăng cường quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh, xử lý đối với các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng; công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại đối với các mặt hàng xăng dầu, thuốc lá, phân bón, nhóm hàng ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng như dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu…

Đồng thời, công tác tuyên truyền thực trạng và công tác quản lý Nhà nước trong đấu tranh chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ, hàng chuyển tải, hàng quá cảnh; xu hướng giao dịch thương mại điện tử và những vấn đề đặt ra trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giá trong hoạt động thương mại điện tử cũng như giải pháp tăng cường quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này.

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM yêu cầu, lực lượng chức năng các sở, ngành, cơ quan, mặt trận, đoàn thế, người dân, các cơ quan thông tin báo chí phải phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động tuyên truyền, phố biến pháp luật nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức và nhân dân về công tắc đầu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Bên cạnh đó, hình thức tuyên truyền phải đa đạng, phù hợp, có sức lan tòa sâu rộng để mỗi người dân thấy được quyền lợi, nghĩa vụ, tích cực tham gia công tác này, công khai kết quả điều tra, xứ lý trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm răn đe, phòng ngừa chung.

Đặc biệt, công tác thông tin tuyên truyền cần được thực hiện thống nhất, xuyên suốt, đảm bảo tính chủ động, tính thời sự trong định hướng dư luận. Đổi mới công tác truyền thông cả bề rộng và chiều sâu để xã hội nhận biết tác hại của buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền các hoạt động của Ban chỉ đạo 389 Thành phố chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nghiêm trọng, có tổ chức.

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Đắk Lắk tổ chức chuỗi sự kiện 'Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên'
Đắk Lắk tổ chức chuỗi sự kiện 'Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên'

UBND tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản về việc tham gia phối hợp thực hiện chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại và phát triển xuất, nhập khẩu vùng Tây Nguyên. Thời gian dự kiến thực hiện trực tiếp vào sáng 26/4/2024 tại thành phố Buôn Ma Thuột và kết hợp phát trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội.

Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai kế hoạch chuyển đổi số năm 2024
Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai kế hoạch chuyển đổi số năm 2024

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 968/QĐ-UBND về phê duyệt Kế hoạch chuyển đổi số năm 2024.

ĐHCĐ 2024: PNJ dự kiến số lượng phát hành gần 3,35 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 20%
ĐHCĐ 2024: PNJ dự kiến số lượng phát hành gần 3,35 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 20%

Ngày 16/4, PNJ tiến hành ĐHĐCĐ 2024 trình cổ đông kế hoạch kinh doanh, doanh thu 37.147 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2023; lợi nhuận sau thuế tăng 6% lên 2.089 tỷ đồng.

Hà Nội: Công khai kết quả đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Hà Nội: Công khai kết quả đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư

Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị này đang kiểm tra, đánh giá chất lượng và khảo sát sự hài lòng người bệnh tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành quản lý trên địa bàn thành phố.

Cơ quan chức năng yêu cầu Apple gỡ bỏ các game, ứng dụng vi phạm tại Việt Nam
Cơ quan chức năng yêu cầu Apple gỡ bỏ các game, ứng dụng vi phạm tại Việt Nam

Báo cáo của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, đơn vị này đang tiếp tục làm việc với Apple về việc gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam.

Dịp lễ 30/4 - 1/5: Doanh nghiệp hàng không và lữ hành chuẩn bị phục vụ nhu cầu du lịch của nguời dân
Dịp lễ 30/4 - 1/5: Doanh nghiệp hàng không và lữ hành chuẩn bị phục vụ nhu cầu du lịch của nguời dân

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không đã lên kế hoạch bổ sung các chuyến bay nôi địa và quốc tế, mở mới các chuyến bay vào khung giờ sáng sớm, tối muộn. Đồng thời, doanh nghiệp lữ hành cũng triển khai tour du lịch kèm ưu đãi.