Sinh viên tình nguyện tham gia chương trình gói bánh chưng tặng người có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình
Sinh viên tình nguyện tham gia chương trình gói bánh chưng tặng người có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình. (Ảnh: Nguyễn Quyên)

Theo đó, ngày hội “Tết quê hương” được bày trí trong không gian văn hóa Tết Việt với các gian hàng trò chơi dân gian, giới thiệu một số nét văn hóa tiêu biểu về Tết cổ truyền của dân tộc.

Đặc biệt, ngày hội còn tổ chức gói hơn 4.500 chiếc bánh chưng dành tặng các sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023 và tặng sinh viên, thanh niên công nhân không có điều kiện về quê đón Tết trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao quà cho đại diện sinh viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2023; trao giấy chứng nhận và giải thưởng cho các cá nhân đạt giải trong chuỗi minigame “Tết quê hương”, được tổ chức trực tuyến tại Fanpage Mang Tết về nhà 2023 từ ngày 28/11 đến 25/12/2022.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Quốc Huy, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết, đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo của Trung ương Đoàn.

Qua chương trình Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mong muốn tiếp tục lan tỏa những giá trị, thông điệp tích cực rộng rãi trong xã hội. Từ đó, các cấp bộ đoàn, các tổ chức trong xã hội sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động có ý nghĩa, đồng hành với thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán.

PV (t/h)