Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập đoàn Mai Linh cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào bị lũ quét ở Hà Giang

Ngày 3/7, Tập đoàn Mai Linh và Quỹ An toàn giao thông & Phát triển cộng đồng (TCF) và Tập đoàn Mai Linh đã đến thăm và tặng quà cho người dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang bị thiệt hại do cơn lũ quét vào ngày 23 đến 27/6 vừa qua.

Trận lũ quét kinh hoàng tại địa bàn tỉnh Hà Giang đã để lại nhiều tổn thất. Theo báo cáo của UBND tỉnh Hà Giang, đợt mưa lớn đã khiến 5 người chết vì sạt lở đất. Trong đó, xã huyện Quản Bạ có 2 người chết, huyện Vị Xuyên có 3 người chết.

Về thiệt hại vật chất, có 17 ngôi nhà ở huyện Vị Xuyên, Yên Minh, Quang Bình, Xín Mần bị sập hoàn toàn; 50 ngôi nhà có nguy cơ sập phải di dời. Tổng thiệt hại do thiên tai gây ra ước tính lên đến 122 tỷ đồng.

Tập đoàn Mai Linh cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào bị lũ quét ở Hà Giang - Hình 1

Ban lãnh đạo tập đoàn Mai linh gặp gỡ và trao quà cho người dân vùng lũ lụt

Quỹ TCF cùng với Tập đoàn Mai Linh đã trao cho mỗi gia đình có người chết 5 triệu đồng; mỗi ngôi nhà bị sập 2 triệu đồng, và mỗi ngôi nhà có nguy cơ sập phải di dời 1 triệu đồng.

Trao đổi với đoàn công tác, ông Phan Kim Sơn, Phó Chủ tịch xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên cám ơn tấm lòng, nghĩa cử của Tập đoàn Mai Linh, và mong muốn Mai Linh khi tham gia vào thị trường Hà Giang nói chung và huyện Vị Xuyên nói riêng sẽ tạo thêm việc làm cho người dân địa phương. Ông Hồ Quốc Phi, Trưởng đại diện Mai Linh miền Bắc cho biết, Mai Linh sẵn sàng ưu tiên, tạo việc làm phù hợp với hoạt động kinh doanh của công ty cho người dân ở huyện Vị Xuyên.

Thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, hỗ trợ những mảnh đời khó khăn là hoạt động truyền thống của Quỹ TCF và Tập đoàn Mai Linh. Sau hỗ trợ tại Hà Giang, Tập đoàn Mai Linh sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân bị thiệt hại trong đợt lũ vừa qua ở các tỉnh khác để sẻ chia với nỗi đau mất mát của những người dân bị thiên tai bão lũ.

Vào ngày 4/7 tại TP Hà Giang (tỉnh Hà Giang), Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh cũng đã chính thức khai trương chi nhánh của Tập đoàn Mai Linh tại Hà Giang (Mai Linh Hà Giang).

Tập đoàn Mai Linh cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào bị lũ quét ở Hà Giang - Hình 2

Mai Linh Hà Giang là chi nhánh thứ 9 của Tập đoàn Mai Linh tại các tỉnh Tây Bắc và Đông Bắc.

Trước đó, ngày 19/6 chi nhánh Mai Linh Điện Biên đã được khai trương, và tiếp theo là các chi nhánh Mai Linh Lai Châu, Mai Linh Tuyên Quang, Mai Linh Sơn La, Mai Linh Hoà Bình, Mai Linh Lạng Sơn, Mai Linh Cao Bằng, Mai Linh Bắc Kạn cũng chính thức đi vào hoạt động.

Sau chi nhánh Hà Giang, Tập đoàn Mai Linh tiếp tục khai trương 2 chi nhánh còn lại của các tỉnh Tây và Đông Bắc là Lào Cai và Yên Bái.

Đến ngày 12/7, ngày kỷ niệm 25 năm hoạt động và phát triển, Mai Linh sẽ “phủ sóng” đủ 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Với việc mở chi nhánh hoạt động ở 11 tỉnh Tây và Đông Bắc, Mai Linh hiện là đơn vị vận tải duy nhất tại Việt Nam có dịch vụ taxi hoạt động đầy đủ trên 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Cùng với khai trương chi nhánh ở 11 tỉnh Tây và Đông Bắc, Mai Linh cũng mở thêm các điểm kinh doanh ở các huyện đảo Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) và Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh). Như vậy, Mai Linh cũng đã có mặt ở 3 huyện đảo lớn là Phú Quốc, Côn Đảo và Lý Sơn, và các vùng địa đầu của Tổ quốc.

Bảo Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo
FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo

FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy trí tuệ nhân tạo, cung cấp nền tảng điện toán đám mây, phục vụ nghiên cứu phát triển AI và có chủ quyền tại Việt Nam...

Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại
Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại

Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương 207,79 triệu USD, giá trung bình 415,8 USD/tấn, tăng 23,4% về khối lượng, tăng 13,2% về kim ngạch và giảm 8,3% về giá so với năm 2022.

Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam
Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Chiều 23/4, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có Thông báo số 27/TB-SGTVT về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm
Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm

Phiên toàn thể thứ hai Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm diễn ra vào chiều nay, 23/4.

Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong
Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong

Sau khi bài: “Đà Nẵng: Đến bao giờ vấn nạn trâu, bò thả rong chấm dứt…?” đăng ngày 22/04/2024, lãnh đạo quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo “nóng”…Sáng nay, ngày 23/4, lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam đã ra quân.

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk
Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk (Dakruco) về hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".