Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập đoàn Siemens kết thúc năm tài chính với kết quả kinh doanh ngoạn mục

Siemens vừa công bố kết quả kinh doanh ngoạn mục, lập nhiều kỷ lục mới trong năm tài khóa 2023, kết thúc vào ngày 30/09, với doanh thu 77,8 tỷ Euro và lãi ròng là 8,5 tỷ Euro. Tính đến 30 tháng 9 năm 2023, công ty có khoảng 320.000 nhân viên trên toàn cầu.

Tập đoàn Siemens thành công trong việc tiếp tục đà tăng trưởng lợi nhuận và lập nhiều kỷ lục kinh doanh mới trong năm tài khóa 2023 (kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2023). Một thành tích phá kỷ lục trong lịch sử hoạt động kinh doanh của Siemens là doanh thu cả năm đã tăng 11% trên cơ sở so sánh - không bao gồm ảnh hưởng của việc chuyển đổi tiền tệ và các danh mục đầu tư - đạt mức cao nhất trong dự báo tăng trưởng của công ty (9% đến 11%).

Trụ sở chính của Siemens tại Munich, CHLB Đức
Trụ sở chính của Siemens tại Munich, CHLB Đức

Lợi nhuận và lãi ròng từ mảng kinh doanh công nghiệp đều đạt mức kỷ lục mới. Các cổ đông cũng được hưởng lợi từ kết quả kinh doanh vượt trội của công ty. Ban Giám sát và Điều hành đề xuất tăng cổ tức từ 4,25 Euro trong năm tài khóa 2022 lên 4,70 Euro trên một cổ phiếu.

Ông Roland Busch, Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc toàn cầu của Siemens AG cho biết, “Năm tài khóa 2023 là một năm mà công ty chúng tôi đạt nhiều kỷ lục: Trong mảng kinh doanh công nghiệp, lợi nhuận và biên lợi nhuận đạt mức cao nhất từ ​​trước đến nay, đồng thời lợi nhuận ròng đã tăng gần gấp đôi đạt mức cao kỷ lục trong lịch sử.

Tôi chân thành cảm ơn tất cả các đồng nghiệp của chúng tôi trên khắp thế giới vì sự đóng góp to lớn cho những kết quả đáng tự hào này. Chiến lược của chúng tôi đang mang lại kết quả tốt đẹp và chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số và phát triển bền vững cho khách hàng của mình.”

Siemens AG (Berlin và Munich) là một tập đoàn công nghệ toàn cầu, tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và y tế. Từ các nhà máy tiết kiệm tài nguyên hơn, chuỗi cung ứng linh hoạt, các tòa nhà và lưới điện thông minh hơn, đến giao thông vận tải sạch và tiện nghi hơn cũng như dịch vụ y tế tiên tiến, công ty tạo ra công nghệ với mục đích gia tăng giá trị thực cho khách hàng.

Bằng cách kết hợp thế giới thực và thế giới số, Siemens giúp khách hàng chuyển đổi các ngành công nghiệp và thị trường của mình, góp phần thay đổi cuộc sống hàng ngày cho hàng tỷ người. Giữ phần lớn cổ phần trong công ty niêm yết đại chúng là Siemens Healthineers, Siemens đồng thời là nhà cung cấp công nghệ y tế và dịch vụ y tế số hàng đầu thế giới.

Bá Cường

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.