Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Tập trung tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng vừa Chỉ thị yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND các quận, huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung thực hiện những công việc trọng tâm để tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024; Kỳ thi tuyển sinh vào Lớp 10 THPT năm học 2024-2025 TP. Hải Phòng.

Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Chỉ thị giao Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố về việc chuẩn bị, hướng dẫn và tổ chức các Kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và các quy định hiện hành. Quán triệt, phổ biến các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về các Kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố; cung cấp chính xác, đầy đủ, kịp thời các quy định, thông tin cần thiết về các Kỳ thi.

Bám sát chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT cho đối tượng học sinh học Chương trình giáo dục phổ thông 2006 nhưng chưa tốt nghiệp trong Kỳ thi năm 2024.

Tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên tham gia tổ chức các Kỳ thi; thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức theo quy định; không để xảy ra sai sót, tiêu cực, vi phạm quy chế; tuyệt đối không để thí sinh mang điện thoại, thiết bị công nghệ thông tin liên lạc vào phòng thi.

Phối hợp với các Sở, ngành liên quan trong công tác tổ chức, công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, công tác truyền thông trong quá trình tổ chức các Kỳ thi. Tham mưu UBND thành phố phương án và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, vật lực, các điều kiện cần thiết khác để tổ chức các Kỳ thi, đặc biệt phương án ứng phó với thời tiết khắc nghiệt, tình huống bất thường.

Bên cạnh đó, chịu trách nhiệm tổ chức đăng ký dự thi; in sao đề thi (đối với Kỳ thi tốt nghiệp THPT), ra đề, in sao đề thi (đối với Kỳ thi tuyển sinh vào Lớp 10 THPT), đóng gói, vận chuyển đến các Điểm thi, Hội đồng coi thi đảm bảo kịp thời, an toàn, bảo mật; coi thi, chấm thi, thanh tra, kiểm tra; công bố kết quả; phúc khảo bài thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT; xét tuyển vào các trường THPT. Đẩy mạnh ứng dựng CNTT phục vụ tổ chức các Kỳ thi bảo đảm đúng quy định, chính xác, an toàn; phối hợp với Công an thành phố phòng chống hiệu quả việc sử dụng công nghệ cao để gian lận trong các Kỳ thi.

Giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tuyển sinh các trình độ của giáo dục nghề nghiệp; phối hợp với các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục đại học thực hiện kế hoạch tuyển sinh đại học, tư vấn hướng nghiệp, định hướng phần luồng người học vào giáo dục nghề nghiệp.

Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an các quận, huyện phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và các cơ quan đơn vị liên quan triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho các kỳ thi; phòng ngừa, phát hiện xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật và việc sử dụng công nghệ cao để gian lận trong các kỳ thi. 

Sở Y tế ban hành văn bản hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong quá trình tổ chức các Kỳ thi, đảm bảo về an toàn thực phẩm; chỉ đạo Phòng Y tế quận, huyện xây dựng phương án chăm sóc sức khỏe cho thí sinh, cán bộ tham gia các Kỳ thi trên địa bàn; chuẩn bị nhân lực, vật lực, trang thiết bị y tế sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh kịp thời. 

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác về các Kỳ thi để phụ huynh, xã hội hiểu và đồng thuận trong các khâu tổ chức thực hiện; chỉ đạo bảo đảm hạ tầng công nghệ thông tin, bưu chính phục vụ các Kỳ thi.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách (xe tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe taxi,…) tăng số chuyến vận tải hành khách trong thời gian diễn ra các Kỳ thi; phối hợp với Công an thành phố đảm bảo an toàn giao thông, không để xảy ra ách tắc giao thông trong những ngày diễn ra các Kỳ thi.

UBND các quận, huyện xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức các Kỳ thi trên địa bàn; chịu trách nhiệm toàn diện về công tác tổ chức các Kỳ thi trên địa bàn; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có liên quan tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn nghỉ cho thí sinh và người thân ở các điểm tổ chức thi, nhất là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, bất thường; vận động, hỗ trợ các thí sinh là con em hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật tham dự các Kỳ thi; không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại. 

Thành đoàn Hải Phòng chỉ đạo các cấp bộ Đoàn quận, huyện triển khai tốt công tác “Tiếp sức mùa thi”; động viên cổ vũ tinh thần thí sinh, người nhà thí sinh và tham gia công tác bảo đảm trật tự, an toàn trong các Kỳ thi...

Quỳnh Nga(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện 5 mẫu dược phẩm, mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng tại Hải Dương
Phát hiện 5 mẫu dược phẩm, mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng tại Hải Dương

Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc - mỹ phẩm - thực phẩm tỉnh Hải Dương đã lấy 323 mẫu dược phẩm, 29 mẫu mỹ phẩm, phát hiện 5 mẫu không đạt.

Phú Quý Golden Land: Từ khu đô thị đáng sống đến kênh đầu tư sáng giá
Phú Quý Golden Land: Từ khu đô thị đáng sống đến kênh đầu tư sáng giá

Liên danh Quang Giáp – Đức Dương đủ điều kiện chuyển nhượng 662 ô đất dự án Phú Quý Golden Land. Đây được đánh giá là một trong những dự án đẳng cấp, hiện đại bậc nhất Hải Dương.

Phú Quý Golden Land – Khu đô thị đẳng cấp, hiện đại bậc nhất Hải Dương
Phú Quý Golden Land – Khu đô thị đẳng cấp, hiện đại bậc nhất Hải Dương

Phú Quý Golden Land do Tập đoàn Quang Giáp làm chủ đầu tư là một khu đô thị tiêu biểu, đẳng cấp trên địa bàn thành phố Hải Dương, đáp ứng kỳ vọng về sự sang trọng, hiện đại, thân thiện và gần gũi với thiên nhiên. Nhiều nhà đầu tư đánh giá, đây là một trong những khu đô thị đáng sống hiên nay của Hải Dương.

Tập đoàn Đất Xanh có tân Chủ tịch thay ông Lương Trí Thìn
Tập đoàn Đất Xanh có tân Chủ tịch thay ông Lương Trí Thìn

Ông Lương Trí Thìn rời ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG), nhưng vẫn là thành viên HĐQT, là cổ đông lớn của Tập đoàn và Chủ tịch hội đồng chiến lược.

Tập đoàn C.E.O (CEO) phát hành hơn 25,73 triệu cổ phiếu để chia cổ tức với tỷ lệ 100:5
Tập đoàn C.E.O (CEO) phát hành hơn 25,73 triệu cổ phiếu để chia cổ tức với tỷ lệ 100:5

Ngày 26/7 tới đây, CTCP Tập đoàn C.E.O (CEO – sàn HNX) sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện chia cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/7
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/7

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/7 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.