Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kon Tum chuẩn bị công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Công văn số 1832/UBND-KGVX về việc tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao tích cực phối hợp, chủ động tham gia và phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các địa phương để triển khai tổ chức hiệu quả Kỳ thi.

Đồng thời, giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, các địa phương, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện Kỳ thi; đảm bảo Kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn, trung thực; triển khai hiệu quả Kế hoạch số 1805/KH-BCĐ ngày 24/5/2024 của Ban Chỉ đạo và các Văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục trung học phổ thông thực hiện đúng, đủ chương trình và kế hoạch dạy học; tổ chức ôn tập và quản lý học sinh theo đúng quy định; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động liên quan trước, trong và sau Kỳ thi; tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.

Chủ động phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan và các địa phương chuẩn bị tốt các phương án, đảm bảo các điều kiện cần thiết để tổ chức Kỳ thi, nhất là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, bất thường; tổ chức thanh tra, kiểm tra tất cả các khâu của Kỳ thi theo đúng quy định. 

Tổ chức tập huấn cho những người tham gia tổ chức Kỳ thi; thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi theo quy định; không để xảy ra sai sót, tiêu cực, vi phạm Quy chế thi; tuyệt đối không để thí sinh mang điện thoại, thiết bị công nghệ thông tin liên lạc vào phòng thi. 

Phối hợp với Sở Y tế chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh. 

Tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn, nghỉ cho thí sinh và người thân của thí sinh tại các Điểm thi, nhất là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Bên cạnh đó, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông chủ động thực hiện tốt công tác truyền thông, phối hợp với các cơ quan báo chí, cung cấp đầy đủ thông tin công khai, minh bạch về Kỳ thi để cha mẹ học sinh và xã hội hiểu, đồng thuận trong các khâu tổ chức thực hiện.

Ngoài ra, triển khai công tác khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức, thí sinh trong phạm vi quyền hạn quy định; đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng, kỷ luật theo quy định.

Thuận Yến (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Diễn biến điều tra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, lĩnh vực điện, xăng, dầu
Diễn biến điều tra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, lĩnh vực điện, xăng, dầu

Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết, diễn biến điều tra các vụ án liên quan đến lĩnh vực điện, xăng, dầu, vụ án Phước Sơn, Công ty CP Tập đoàn Thuận An và gần đây là vụ án khởi tố tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Yên, nguyên Phó trưởng ban Nội chính Trung ương.

Vinhomes Leasing Office - Bảo chứng cho tòa tháp biểu tượng Vincom Center Đồng Khởi
Vinhomes Leasing Office - Bảo chứng cho tòa tháp biểu tượng Vincom Center Đồng Khởi

Uy tín, sự chuyên nghiệp của đơn vị quản lý cùng chất lượng đẳng cấp 5 sao của hạ tầng, tiện ích đã giúp Vincom Center Đồng Khởi (TP HCM) luôn duy trì tỷ lệ lấp đầy hơn 85% và là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu tên tuổi.

Hà Nội tăng cường quản lý thuốc gây nghiện, hướng thần và tiền chất
Hà Nội tăng cường quản lý thuốc gây nghiện, hướng thần và tiền chất

Sở Y tế TP. Hà Nội vừa ban hành văn bản số 3096/SYT-NVD chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh và kinh doanh dược trên địa bàn tăng cường quản lý thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần và thuốc tiền chất theo đúng quy định.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện từ nay đến cuối năm
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện từ nay đến cuối năm

Người phát ngôn của Chính phủ thông tin: Sáng 6/7, Chính phủ tổ chức Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6/2024 và Hội nghị trực tuyến với địa phương dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhằm sơ kết, đánh giá tình hình KTXH tháng Sáu, quý II và 6 tháng đầu năm 2024; tình hình thực hiện 3 CTMTQG; giải ngân vốn đầu tư công cùng một số nội dung quan trọng khác; đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, chủ yếu, đột phá trong thời gian tới.

Đề xuất cấm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các loại thuốc lá mới
Đề xuất cấm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các loại thuốc lá mới

Vụ Pháp chế, Bộ Y tế vừa phối hợp Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của thuốc lá mới và đề xuất biện pháp cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, tàng trữ, quảng cáo các sản phẩm này.

Tổ chức “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024”
Tổ chức “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024”

Từ ngày 13/7 đến 15/7/2024, tại Khu vực Công viên bờ đông Cầu Rồng, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức sự kiện “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024”.