Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tây Ninh: Kiểm soát chặt chẽ xuất nhập cảnh trái phép qua lại biên giới

Từ tháng 1/2020 đến 3/2021, các lực lượng chức năng trên địa bàn đã phát hiện, bắt giữ 328 vụ với 576 đối tượng nhập cảnh trái phép.

Các lực lượng chức năng trên địa bàn đã phát hiện, bắt giữ đối tượng nhập cảnh trái phép.
Các lực lượng chức năng trên địa bàn đã phát hiện, bắt giữ đối tượng nhập cảnh trái phép. (Ảnh: Internet)

Tây Ninh với đặc điểm có 16 cửa khẩu, trong đó có 3 cửa khẩu quốc tế và nhiều đường mòn lối mở, địa hình bằng phẳng, thuận tiện qua lại. Tuy nhiên, đây là thách thức lớn đối với tỉnh trong phòng chống dịch bệnh, nhất là trong thực hiện cách ly người nhập cảnh và phòng chống người nhập cảnh trái phép.

Theo UBND tỉnh Tây Ninh, thời gian qua tỉnh đã tập trung chỉ đạo các lực lượng công an, quân sự, biên phòng và các huyện tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát chặt chẽ trên tuyến biên giới, nhất là tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở, kiểm soát biên giới nhiều tầng, nhiều lớp; huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cùng tham gia đấu tranh, ngăn chặn các hành vi xuất, nhập cảnh trái phép. Bảo đảm công tác tuần tra, kiểm soát gắn với công tác phòng chống dịch liên tục.

Hiện trên toàn tuyến biên giới Tây Ninh ngoài 29 điểm cảnh giới, 16 trạm kiểm soát biên phòng còn có 123 chốt kiểm soát luôn thường trực 24/24h trên tuyến biên giới, góp phần hiệu quả trong công tác phòng dịch, cũng như công tác đấu tranh phòng chống tội phạm xuất nhập cảnh trái phép qua lại biên giới.

Bình quân mỗi ngày trên toàn tỉnh Tây Ninh có khoảng 30 người nhập cảnh qua các cửa khẩu, có ngày cao điểm lên đến hàng trăm người.

Theo thống kê của các lực lượng chức năng, từ tháng 1/2020 đến 3/2021, các lực lượng chức năng trên địa bàn đã phát hiện, bắt giữ 328 vụ với 576 đối tượng nhập cảnh trái phép. Trong đó, đã khởi tố 13 vụ với 36 đối tượng, xét xử 3 vụ với 6 đối tượng. Đồng thời, xử phạt vi phạm hành chính 298 vụ với 504 đối tượng, phạt tù 6 đối tượng với mức hình phạt từ 5 năm trở lên. Ngoài ra, trục xuất 41 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Trong đó, 3 tháng đầu năm 2021, các lực lượng tỉnh Tây Ninh đã bắt giữ 129 vụ với 201 đối tượng. Đồng thời, cơ quan chức năng Tây Ninh đã khởi tố 2 vụ với 4 đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép…

Thiên Tân

Bài liên quan

Tin mới

Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam
Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam

Hiện nay, hai đại gia công nghệ có nhiều cửa hàng và kinh doanh nhiều loại hàng hóa khác nhau là FPT và Thế Giới Di Động. Hai "ông lớn" này đều đã lên sàn chứng khoán. Cổ phiếu của Thế Giới Di Động thì giảm trong tháng Tư nhưng cổ phiếu của FPT thì vẫn duy trì được độ hót nhất định.

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.