Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tết Độc lập ở một ngôi chùa Huế

Sáng sớm ngày 2/9/2021, ngôi chùa Pháp Hải ở phường Vỹ Dạ, (thành phố Huế) như bừng sáng bởi cờ hoa. Trong sân chùa, bên cạnh những tà áo của tăng ni là những trẻ em, người dân nghèo, ông già, bà lão, những chiếc xe lăn… thứ tự, trong tư thế giãn cách, mừng vui đón nhận những phần quà hỗ trợ ngày Tết Độc lập…

Hoà thượng Thích Thế Trang (bên trái) và Đại đức Thích Nhật Tuệ (bên phải) tặng quà cho người dân nhân ngày
Hoà thượng Thích Thế Trang (bên trái) và Đại đức Thích Nhật Tuệ (bên phải) tặng quà người dân nhân ngày Tết Độc lập

Trao đổi với PV Thương hiệu & Công luận, Đại Đức Thích Nhật Tuệ, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Phú Vang cho biết:

"Ý định ban đầu của chùa là tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” hỗ trợ rộng hơn, tất cả người dân có khó khăn vì dịch Covid-19 đều được hỗ trợ trên tinh thần tự giác. Chợ, ngoài những vật phẩm thiết yếu còn có rau xanh, các loại củ quả… Nhưng do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên nhà chùa không thể tổ chức được.

Thay vào đó, nhà chùa đã chọn ngày Quốc khánh (2/9), ngày Tết Độc lập - rất ý nghĩa để phát quà, tặng bà con nghèo đang gặp khó khăn trong đại dịch. Mỗi phần quà bao gồm gạo, thực phẩm khô thiết yếu, mì gói, hộp khẩu trang y tế… trị giá khoảng 250.000 đồng/suất. Tổng cộng gồm 320 suất quà, chia ra 2 khu vực (6A và 6B) để phát, mỗi khu vực một buổi để đảm bảo giãn cách trong mùa dịch".

Niềm vui của người dân nghèo
Niềm vui của người dân nghèo khi nhận quà

Hoà thượng Thích Thế Trang, trụ trì chùa Pháp Hải cho biết thêm, ngay từ đầu cơn dịch Covid-19, tại chùa đã tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” và bây giờ là quà tặng nhân ngày Tết Độc lập. Hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, khuyên bảo người dân chấp hành tốt quy định phòng chống dịch của chính quyền đề ra là các thầy vui rồi…

... Túi quà là niềm vui của các em trong Ngày
Túi quà là niềm vui của các em trong Ngày Tết Độc lập

Tôi đã từng tham gia cùng Đoàn từ thiện do Đại đức Thích Nhật Tuệ tổ chức vào cuối tháng 7/2021. Hôm đó, thầy đã huy động gần 20 tăng ni, tổ chức nấu, đóng hộp trên 200 phần thức ăn; đóng gói gần 1.000 phần quà bao gồm bánh, sữa, nước uống, xôi vắt, khẩu trang y tế… Rồi thuê xe đi tặng người dân ở Bệnh viện Đa khoa Phú Vang, về Phú Lộc đến chân đèo Lăng Cô gửi tặng từng đoàn người đi xe máy từ các tỉnh phía nam về quê hương các tỉnh miền Trung…

Đại đức Thích Nhật Tuệ trong bộ đồ bảo hộ đi cứu trợ nguời dân ở Lăng Cô
Đại đức Thích Nhật Tuệ trong bộ đồ bảo hộ đi cứu trợ nguời dân ở Lăng Cô

Tôi hỏi:

- Thầy đi cứu trợ liên tục như vậy, không sợ lây bệnh à?

Thầy chỉ cười hiền, cho biết:

- Trước hết, mình phải tự bảo vệ mình. Nhưng nếu ai cũng quá sợ như vậy, thì còn ai dám xung phong lên tuyến đầu chống dịch?...

Đại đức Thích Nhật Tuệ cho biết thêm, với tinh thần “Phụng sự chúng sanh là thiết thực cúng dường chư Phật”, nhà Chùa luôn sẵn lòng giúp đỡ tất cả những người có khó khăn.

... những phần quà đưa đến tận tay đoàn người đi xe máy từ phía Nam ra
... những phần quà đưa đến tận tay đoàn người đi xe máy từ phía nam ra

Ông Huỳnh Văn Hải - Tổ trưởng Tổ dân phố 13 bộc bạch:

"Chùa Pháp Hải nhiều năm qua là ngôi chùa có nhiều hoạt động rất nghĩa tình. Bên cạnh việc hoằng dương Phật pháp, các thầy và tăng ni trong chùa còn tham gia tích cực các hoạt động chăm lo cho người già, trẻ em, người dân nghèo, người bị tật nguyền… của địa phương. Các chư tăng ni của chùa luôn sống “Tốt đời đẹp đạo”, hết lòng vì dân tộc"!

 Trần Minh

                                                                  

Bài liên quan

Tin mới

Đề xuất miễn bảo hiểm thất nghiệp sau khi đóng 12 năm mà chưa hưởng lần nào
Đề xuất miễn bảo hiểm thất nghiệp sau khi đóng 12 năm mà chưa hưởng lần nào

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất quy định, người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 144 tháng (12 năm) mà chưa từng hưởng trợ cấp thì không cần tiếp tục phải tham gia mà vẫn được bảo vệ.

Doanh nghiệp kỳ vọng được gia hạn thời hạn nộp thuế năm 2024
Doanh nghiệp kỳ vọng được gia hạn thời hạn nộp thuế năm 2024

Trong việc xem xét, thực hiện chính sách tài khoá mở rộng hợp lý theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, vấn đề về giảm thuế phí, hay như hiện nay Bộ Tài chính cũng đang lấy ý kiến các đơn vị liên quan về dự thảo Nghị định gia hạn thời gian nộp thuế GTGT, thuế thu nhập doanh nghiệp và tiền thuê đất năm 2024, trước khi trình Chính phủ theo quy định.

Sử gia người Anh, ông John Callow: Người đã luôn đi trước với tầm nhìn vĩ đại
Sử gia người Anh, ông John Callow: Người đã luôn đi trước với tầm nhìn vĩ đại

Sử gia người Anh, ông John Callow cho biết, ở Chủ tịch Hồ Chí Minh hội tụ các phẩm chất của một người yêu nước, một nhà cách mạng, học giả, nhà thơ, chính trị gia, nhà lý luận, và người theo chủ nghĩa Marx vĩ đại. Tất cả những phẩm chất này hòa quyện với nhau, tạo nên một vị lãnh tụ xuất chúng.

MobiFone tăng tốc chuyển đổi số và tiêu dùng nhanh qua MyPoint
MobiFone tăng tốc chuyển đổi số và tiêu dùng nhanh qua MyPoint

Sau 31 năm hoạt động, MobiFone đã khẳng định vị thế là doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam. Với phương châm "Giữ vững viễn thông - Tấn công không gian số", từ nay đến năm 2025, MobiFone sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm và dịch vụ số mới, cùng với việc tăng cường tích điểm tiêu dùng.

Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2024 thu hút hơn 100.000 lượt khách
Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2024 thu hút hơn 100.000 lượt khách

Lễ hội bánh mì Việt Nam được tổ chức liên tiếp 3 ngày (từ ngày 17 - 19/5) tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP. Hồ Chí Minh), do Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp một số đơn vị tổ chức, chính thức khép lại.

Chính phủ có lộ trình phù hợp điều chỉnh giá các hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước quản lý
Chính phủ có lộ trình phù hợp điều chỉnh giá các hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước quản lý

Chính phủ sẽ làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới; Tiếp tục thực hiện chính sách miễn, giảm lãi suất, giãn, hoãn, cơ cấu lại nợ và miễn, giảm, gia hạn thuế, phí, lệ phí, tiền thuê đất để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh.