Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TH đón nhận Cúp vàng trang trại bò sữa organic và đạt kỳ tích mới

Tập đoàn TH đã chủ động nhập phôi đông lạnh bò sữa cao sản, áp dụng công nghệ cấy chuyển phôi phân ly giới tính cho ra đời đàn bò sữa cao sản có năng suất cao 12-13 tấn/chu kỳ/năm.

TH đón nhận Cúp vàng trang trại bò sữa organic và đạt kỳ tích mới - Hình 1

Chiều 10/3, tại trang trại bò sữa TH (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), Tập đoàn TH đã tổ chức buổi lễ công bố thành tựu về công nghệ phôi phát triển giống bò sữa cao sản và đón nhận Cúp vàng trang trại bò sữa hữu cơ vì sức khoẻ cộng đồng.

Sau 8 năm triển khai dự án, hiện Tập đoàn TH đã xây dựng trang trại bò sữa áp dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á với quy mô hơn 45 nghìn con bò.

Với dự án sữa tươi sạch TH true MILK, Tập đoàn TH đã thực hiện cuộc cách mạng trong ngành sữa, thúc đẩy phát triển nguyên liệu sữa tươi.

TH đón nhận Cúp vàng trang trại bò sữa organic và đạt kỳ tích mới - Hình 2 

Toàn cảnh buổi lễ tại trang trại TH chiều 10/3.

Sau cuộc cách mạng này, ngày 17/12/2015, Tập đoàn TH tiếp tục khởi xướng triển khai sản xuất sữa tươi organic (hữu cơ) theo tiêu chuẩn Châu Âu EC 834-2007, EC 889-2008; tiêu chuẩn Mỹ USDA-NOP tại Việt Nam.

Năm 2015, TH thực hiện chuyển đổi những cánh đồng trồng cây thức ăn theo chuẩn organic của Châu Âu và Mỹ .

Thời gian này, những cánh đồng trồng cây thức ăn và chăn thả của TH không sử dụng giống cây biến đổi gen, không dùng thuốc bảo vệ thực vật, không dùng phân hoá học.

Ngày 27/9/2016, chú bê hữu cơ đầu tiên của Việt Nam chào đời tại trang trại TH. Từ chú bê này, trang trại TH chính thức có dòng sữa hữu cơ nguyên liệu.

Ngày 26/10/2016, TH được đại diện Control Union (Hà Lan) cấp chứng nhận cho tất cả quy trình từ đồng cỏ tới vật nuôi đạt tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu và Mỹ.

Với tiến trình này, Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT) đánh giá Tập đoàn TH là đơn vị đầu tiên triển khai làm sữa hữu cơ, là đơn vị duy nhất thực hiện chuyển đổi đàn bò, đồng cỏ sang chăn nuôi, trồng trọt theo tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu và Mỹ để sản xuất sữa hữu cơ TH true MILK.

Để phát triển đàn bò cao sản với mong muốn nhân giống nhanh, đảm bảo chất lượng gene tốt, Tập đoàn TH đã phát triển công nghệ phôi.

Theo đó, Tập đoàn TH đã chủ động nhập phôi đông lạnh bò sữa cao sản, áp dụng công nghệ cấy chuyển phôi phân ly giới tính cho ra đời đàn bò sữa cao sản có năng suất 12-13 tấn/chu kỳ/năm, gấp đôi năng suất thông thường, tương đương với đàn bò sữa cao sản của thế giới như Mỹ và Israel.

Tới thời điểm này, Tập đoàn TH là đơn vị chăn nuôi duy nhất tại Việt Nam làm chủ được công nghệ này.

 TH đón nhận Cúp vàng trang trại bò sữa organic và đạt kỳ tích mới - Hình 3

Đại diện Tập đoàn TH đón nhận Cúp vàng trang trại bò sữa organic.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Thanh Vân - Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT) đánh giá cao việc tiếp cận và làm chủ công nghệ phôi mà Tập đoàn TH đã thực hiện thành công.

"Hôm nay, chúng ta lại thấy thêm 1 kỳ tích nữa đối với ngành chăn nuôi bò sữa trong nước khi gần 500 bê con sinh ra từ công nghệ cấy chuyển phôi đông lạnh phân ly giới tính bởi các kỹ thuật viên TH, đạt tỷ lệ thành công trên 51%.

Đây là một tỷ lệ đáng mơ ước đối với bất kỳ nước nào khi áp dụng công nghệ này.

Cho đến nay có thể khẳng định TH đã làm chủ được công nghệ này và trong một vài năm tới, Việt Nam sẽ có đàn bò sữa hạt nhân cao sản của Mỹ được sinh ra tại TH.", Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT) nhận định.

 TH đón nhận Cúp vàng trang trại bò sữa organic và đạt kỳ tích mới - Hình 4

TH là tập đoàn duy nhất chủ động công nghệ phôi giống bò sữa cao sản.

Là người tâm huyết nghiên cứu về cấy chuyển phôi cho gia súc lớn từ 12 năm qua, ông Hoàng Kim Giao - Chủ tịch Hiệp hội Gia súc lớn đánh giá thành tựu của Tập đoàn TH đạt được có ý nghĩa đặc biệt đối với ngành chăn nuôi bò sữa trong nước.

Cũng trong dịp này Tập đoàn TH đã nhận Cúp vàng trang trại bò sữa organic do Trung ương hội nông dân Việt Nam trao tặng.

Với thành tựu đạt được về phát triển công nghệ phôi giống bò sữa cao sản và đón nhận Cúp vàng trang trại bò sữa organic, Tập đoàn TH tiếp tục đánh dấu bước tiến dài trên con đường tiến tới hội nhập với ngành sữa thế giới. Từ đó, tạo ra sản phẩm chất lượng, đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.