Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Bình: Công điện khẩn về tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 10/2/2021, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công điện khẩn nêu rõ: Tại Việt Nam, đợt dịch Covid-19 từ ngày 27/1/2020 đến nay đã ghi nhận 467 ca mắc do lây nhiễm trong cộng đồng ở 12 tỉnh, thành phố; gần đây, tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và một số tỉnh, thành phố tiếp tục xuất hiện ổ dịch mới. Tại tỉnh Thái Bình đã phát hiện 139 trường hợp F1 và 962 trường hợp F2 từ các ổ dịch về tỉnh; dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán.

Để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, không để dịch lây lan trên địa bàn tỉnh, bảo vệ tốt nhất sức khỏe của nhân dân, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương, đơn vị và toàn thể nhân dân tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Công điện, Kết luận của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh, đồng thời thực hiện nghiêm một số biện pháp sau:

Các cấp, ngành tập trung cao độ việc phòng, chống dịch nhằm kịp thời phát hiện, cách ly, xét nghiệm sớm những người có yếu tố nguy cơ để có biện pháp xử lý, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, phải áp dụng các biện pháp kiên quyết đối với những người về từ vùng dịch.

Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân. Nội dung tuyên truyền phải thông tin sát tình hình dịch; các quy định mới của Trung ương, của tỉnh, khuyến cáo của ngành Y tế để các cơ quan, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, người dân chấp hành nghiêm, thực hiện đúng; đồng thời tăng cường tuyên truyền lưu động, bảo đảm thông tin, thời lượng tuyên truyền.

Yêu cầu mọi người dân nghiêm túc thực hiện yêu cầu 5K trong phòng chống dịch…

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 26/TB-VPCP ngày 8/2/2021 của Văn phòng Chính phủ: Dừng tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại 11 điểm trên địa bàn tỉnh và Chương trình nghệ thuật vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tuyên truyền, vận động người dân tạm dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi, tiệc mừng; thu hẹp quy mô tổ chức nghi lễ tôn giáo, đám tang và có biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế; hạn chế tối đa việc đi lại trong dịp Tết Nguyên đán, trường hợp ra khỏi nhà phải thường xuyên đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Rà soát, tăng cường năng lực các tổ tuần tra, tổ tự quản để chủ động kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người ra, vào địa bàn; lập danh sách tất cả những trường hợp đi, đến vùng dịch để có phương án xử lý (điều tra dịch tễ, khai báo y tế, quản lý, theo dõi sức khỏe, cách ly) theo quy định.

Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ.

Chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết về nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế, các khu cách ly tập trung để nâng cao năng lực sẵn sàng ứng phó trong tình huống dịch bùng phát, lây lan mạnh ở quy mô lớn theo phương châm 4 tại chỗ;

Quan tâm, động viên kịp thời các lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán. Huy động các tổ chức quần chúng, đoàn thể nhân dân tham gia tuyên truyền vận động, tổ chức chu đáo cho người phải cách ly đón Tết để tạo sự đồng thuận, yên tâm chấp hành các quy định về cách ly…

Các đơn vị, lực lượng như Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các Sở, ngành, Đoàn Thanh niên, Thủ trưởng các địa phương, đơn vị thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong đó, Sở Y tế khẩn trương tổ chức giám sát, lấy mẫu, xét nghiệm với tất cả các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, giám sát trên diện rộng để phát hiện nguồn lây; kịp thời phát hiện, cách ly, khoanh vùng, xử lý triệt để các ổ dịch; Khẩn trương thực hiện mua sắm trang thiết bị, vật tư, sinh phẩm bảo đảm đúng quy định; bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch và công tác thường trực cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết.

 Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.