Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên làm tốt công tác người có công

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong suốt những năm qua, tỉnh Thái Nguyên không ngừng chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng liên tục được đổi mới và hoàn thiện.

Mặc dù chịu tác động bởi đại dịch Covid-19, nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, Sở LĐ-TB&XH đã triển khai quyết liệt các giải pháp đề ra: Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, trợ giúp xã hội, giảm nghèo, chăm sóc và trợ giúp người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, cứu trợ đột xuất. Kết quả năm 2021, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, một số nhiệm vụ vượt chỉ tiêu như tỷ lệ giảm nghèo đạt 0,65% (kế hoạch 0,45%), chỉ tiêu về cai nghiện đạt 143,1%... Đặc biệt, các đối tượng người có công được chăm sóc đầy đủ và toàn diện trên các lĩnh vực nhà ở, đất đai, chăm sóc nuôi dưỡng, điều dưỡng sức khỏe, giáo dục, y tế…, góp phần quan trọng vào sự ổn định chính trị xã hội và giữ vững an ninh - quốc phòng của địa phương qua các thời kỳ. 

Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tặng quà người có công nhân dịp Kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

 

Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tặng quà người có công nhân dịp Kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Căn cứ chức Lãnh năng, nhiệm vụ của mình, ngay từ đầu năm, Sở LĐ-TB&XH đã giao Phòng Người có công chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực thương binh - liệt sỹ và người có công trên địa bàn tỉnh để tham mưu UBND tỉnh. Sở Sở LĐ-TB&XH đã thực hiện quản lý chặt chẽ và chi - trả kịp thời, đúng, đủ trợ cấp ưu đãi cho trên 20.000 người có công với cách mạng và thân nhân theo quy định; tiếp tục phấn đấu duy trì 100% gia đình chính sách, người có công với cách mạng đã được hỗ trợ đảm bảo mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú trong năm 2021; thực hiện chính sách hỗ trợ để 100% hộ nghèo có thành viên là người có công phát sinh trong năm 2022 có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú theo Nghị quyết số 15/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh; duy trì 100% xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ và người có công. Công tác tham mưu xây dựng chính sách được quan tâm.

Trong năm, đã tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành 7 Nghị quyết liên quan đến lĩnh vực ngành quản lý; thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở LĐ-TB&XH, bước đầu hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn (sử dụng phần mềm trong xây dựng báo cáo; 100% văn bản ký số điện tử; tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính qua phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, tại địa chỉ http://dvcsoldtbxh.thainguyen.gov.vn/.); đề xuất đơn giản hóa 2 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý. Sở LĐ-TB&XH tiếp tục duy trì công tác vận động xã hội hóa để chăm sóc, phụng dưỡng người có công với cách mạng thông qua việc đóng góp xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa các cấp và thăm tặng quà nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm; tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/07/1947 - 27/07/2022).

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh: Tổng kết 10 năm thực hiện vận động quần chúng bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội
Bắc Ninh: Tổng kết 10 năm thực hiện vận động quần chúng bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Lực lượng Công an các cấp đã tham mưu rà soát thanh loại 996 mô hình, xây dựng và duy trì 1.002 mô hình, nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, đặc biệt là mô hình “Tỉnh an toàn giao thông”; duy trì thường xuyên 152 mô hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực công tác Công an; duy trì hoạt động đối với 74 Công an xã bán chuyên trách, 52 Ban bảo vệ dân phố, 602 Đội dân phòng phòng cháy chữa cháy…

Bình Định: Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, 2 hộ kinh doanh bị xử phạt gần 174 triệu đồng
Bình Định: Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, 2 hộ kinh doanh bị xử phạt gần 174 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định, đơn vị vừa phát hiện 2 vụ kinh doanh hàng nhập lậu và buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu. Với vi phạm nói trên, 2 hộ kinh doanh đã bị xử phạt gần 174 triệu đồng.

Hơn 30 nghìn phương tiện vận tải không truyền dữ liệu giám sát hành trình
Hơn 30 nghìn phương tiện vận tải không truyền dữ liệu giám sát hành trình

Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng xác định có hơn 30 nghìn xe ô tô kinh doanh vận tải không truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (GSHT) về Cục Đường bộ Việt Nam trong 3 tháng đầu năm.

Ngoại giao công nghệ là 'trái tim' của chính sách đối ngoại Mỹ
Ngoại giao công nghệ là 'trái tim' của chính sách đối ngoại Mỹ

Việc làm chủ ngoại giao công nghệ là yếu tố quan trọng giúp các nhà ngoại giao giữ cho nước Mỹ luôn dẫn đầu.

Ba đột phá chính thu hút đầu tư nước ngoài là thể chế, nguồn lực, cơ sở hạ tầng
Ba đột phá chính thu hút đầu tư nước ngoài là thể chế, nguồn lực, cơ sở hạ tầng

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung cho biết, thu hút đầu tư, khả năng đầu tư của các tập đoàn công nghệ lớn là một trong 3 đột phá mà Nghị quyết của Đảng đã xác định ngay từ đầu nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XIII.

Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước
Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước ước đạt 20,1% kế hoạch năm, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước.