Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tham nhũng lớn đã nghiêm trị, tham nhũng vặt vẫn phiền lòng dân

“Tham nhũng lớn đã nghiêm trị rất nhiều, nhưng tham nhũng vặt dân rất kêu ca. Tiền không phải quá nhiều nhưng gây phiền lòng người dân”, Thủ tướng nói khi tiếp xúc cử tri quận Lê Chân, TP. Hải Phòng ngày 23/11.

Tham nhũng lớn đã nghiêm trị, tham nhũng vặt vẫn phiền lòng dân - Hình 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và cử tri Hải Phòng ngày 23/11. (Ảnh: VGP)

Thủ tướng cùng đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng tiếp xúc, gặp gỡ cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV và tiếp thu, giải đáp các kiến nghị của cử tri về một số vấn đề chính sách phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Về tham nhũng vặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định "đây là thói xấu phải lên án, giám sát, có biện pháp kiên quyết để người dân yên tâm, chứ không phải cứ đến bệnh viện, trường học, đi xin việc, rồi việc này việc khác phải đưa phong bì, phong bao".

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Thị Thanh Mía (phường Cát Dài) nói về tăng cường công tác quản lý nhà nước về kinh tế, cho rằng cần có cơ chế chặt chẽ để thực hiện triệt để, chống tham nhũng, không để vụ sau to hơn vụ trước, và cần minh bạch, công khai tài sản của cán bộ, công chức để dân biết, giám sát.

Thủ tướng nhất trí phải xử lý nghiêm tội phạm tham nhũng với tinh thần là không có vùng cấm trong công tác này. Thủ tướng nói trong bất kỳ trường hợp nào cũng phải chọn người có đức, có tài, đi liền với phòng chống tham nhũng, công khai tài sản.

Cử tri Trần Ngọc Thảo (phường Hồ Nam) và cử tri Lê Quý Hùng thì nhận định công tác đấu tranh với các loại tội phạm đạt nhiều kết quả, nhưng tình hình vẫn còn diễn biến phức tạp như vấn đề tín dụng đen, cướp giật, trộm cắp tài sản, các vụ án mạng còn diễn ra với tính chất, hành vi dã man.

Đặc biệt, tội phạm liên quan đến ma túy diễn ra nghiêm trọng, khiến cử tri lo ngại, gây tâm lý hoang mang cho người dân.

Thủ tướng khẳng định chủ trương xây dựng xã hội an toàn cho người dân nhưng cũng thừa nhận còn những tồn tại bất cập. Thủ tướng cam kết Chính phủ cũng như lực lượng công an, quân đội sẽ làm hết sức mình để người dân yên tâm hơn.

"Tôi đã ra chỉ thị xử lý nghiêm các đối tượng, tổ chức xã hội đen ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Hiện Bộ Công an đang điều tra, xử lý, khởi tố một số vụ", Thủ tướng cho biết.

Cũng theo người đứng đầu Chính phủ, an dân là nhiệm vụ hàng đầu, việc tạo niềm tin cho người dân rất quan trọng. Muốn như vậy cán bộ phải làm gương, hết sức vì dân. Thứ hai là phải lập lại kỷ cương phép nước.

Đối với tình trạng cướp giật, địa phương, Thủ tướng đề nghị các lực lượng chức năng đẩy mạnh phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc, trấn áp tội phạm.

Theo Tuổi trẻ

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.