Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thắng dễ West Ham, Man City áp sát kỷ lục của Chelsea

Man City đã không gặp mấy khó khăn để đè bẹp West Ham 4-1 tại vòng 36 Ngoại hạng Anh 2017/18, qua đó giúp họ áp sát kỷ về số bàn thắng ghi được trong một mùa mà Chelsea thiết lập (102 so với 103 bàn mùa 2009/10).

Man City đã vô địch Premier League mùa này. Cũng chính vì vậy trận đấu với West Ham tối qua với thày trò Pep Guardiola chỉ còn mang ý nghĩa tạo ra những kỷ lục mới cho lịch sử Premier League. Và Man xanh đã làm được. Ngay từ phút 13, Leroy Sane từ cánh phải tung một cú sút búa bổ hướng về phía khung thành West Ham. Cú sút chạm vào người một hậu vệ West Ham khiến thủ thành Adrian chỉ còn biết chôn chân nhìn bóng đi vào lưới. 

Thắng dễ West Ham, Man City áp sát kỷ lục của Chelsea - Hình 1 

Leroy Sane mở tỷ số cho Man City

Chỉ 14 phút sau đó, từ một tình huống lộn xộn, Kevin de Bruyne tung ra đường căng ngang uy lực khiến 2 hậu vệ West Ham là Pablo Zabaleta và Declan Rice lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà. Rất nhiều nguồn chính thống ở Anh xác nhận người đá phản lưới nhà trong tình huống đó chính là cựu cầu thủ Man City, Zabaleta. Và “thành tích” này biến Zabaleta thành cầu thủ đầu tiên kể từ năm 2014 giúp đội bóng cũ có bàn thắng bằng một bàn đá phản lưới nhà.

Cái tên của Zabaleta sẽ còn được NHM Man City nói riêng và lịch sử Premier League nhắc tới rất nhiều. Bởi trùng hợp thay, anh lại vừa giúp đội bóng cũ sưu tập được tròn 100 bàn thắng tại Premier League mùa này. Man xanh ghi được 100 bàn thắng chỉ sau 35 trận đấu, và trở thành CLB cán mốc 100 bàn/mùa Premier League nhanh nhất trong lịch sử giải đấu. Nếu tính toàn bộ chiều dài lịch sử bóng đá Anh thì Man xanh là CLB gia nhập CLB 100 nhanh nhất kể từ mùa 1931/32 (86 năm). CLB chạm mốc 100 bàn nhanh nhất lịch sử bóng đá Anh là Everton (chỉ 32 trận). 

Thắng dễ West Ham, Man City áp sát kỷ lục của Chelsea - Hình 2

Aaron Cresswell sút phạt đẹp mắt rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho West Ham

Nỗ lực vùng vẫy của West Ham đến sau cú đá phạt cực đẹp của Aaron Cresswell phút 42, nhưng nó chẳng có nhiều ý nghĩa khi Man City có quá thừa những ngôi sao để tiếp tục nâng cao cách biệt. Phút 53, sau pha phối hợp nhuần nhuyễn giữa Gabriel Jesus và Raheem Sterling, bàn thắng thứ 3 tới với Man xanh. 

Nhìn vào cách Jesus và Sterling phối hợp mới hiểu tại sao HLV Pep Guardiola thích dùng Jesus hơn so với Sergio Aguero. Phút 64, lại là Sterling kiến tạo và người lập công lần này là Fernandinho. Như vậy chỉ riêng trong trận đấu này, Sterling đã một mình kiến tạo tới 3 bàn thắng. 

Thắng đậm 4-1, Man City kết thúc vòng 35 Premier League với 102 bàn thắng. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi 103 bàn/mùa của Chelsea mùa 2009/10 đúng 1 bàn thắng nữa thôi.

Chung cuộc: West Ham 1-4 Man City

Đội hình thi đấu:

West Ham: Adrian, Rice, Ogbonna, Cresswell, Evra (Masuaku, 66’), Noble, Zabaleta, Kouyate, Fernandes (Mário, 65’), Arnautovic, Lanzini (Chicharito, 66’).

Man City: Ederson, Walker, Laporte, Otamendi, Delph, Fernandinho, Guendogan (Toure, 71’), De Bruyne, Sane, Sterling, Jesus (Nmecha, 80’).

Theo Bongdaplus

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành
Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành

Trong giai đoạn 2024 - 2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; quy chuẩn về tiếng ồn...

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu
Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu

Chứng khoán Mỹ lao dốc vào thứ Năm (25/4) khi hầu hết các cổ phiếu megacap suy yếu, ảnh hưởng bởi Meta Platforms, trong khi tâm lý thị trường ảm đạm hơn khi có dấu hiệu lạm phát dai dẳng làm giảm kỳ vọng Fed sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ.

Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty
Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty

CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE) bổ sung tài liệu đại hội đồng cổ đông năm 2024, Đại hội tổ chức sáng ngày 26/4 tại TP. Hải Phòng.

SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển
SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Hoạt động này thuộc dự án trồng rừng “chồi xanh hạnh phúc” do công ty phát động.

Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ
Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ

PPE là một doanh nghiệp có vốn điều lệ nhỏ, cổ đông cô đặc nhưng liên tiếp thay đổi cổ đông lớn và lãnh đạo, với sự xuất hiện của bóng dáng nhiều tên tuổi lớn.