Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thắng Jordan, CĐV nước nhà mơ tuyển Việt Nam giành chức vô địch giống Bồ Đào Nha

Sau khi lách qua khe cửa hẹp tại vòng đấu bảng và bây giờ giành thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhiều là Jordan, nhiều CĐV bắt đầu liên tưởng đội tuyển Việt Nam với Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo ở hành trình lên ngôi bá chủ Châu Âu tại EURO 2016.

Tương tự Euro 2016 thể thức thi đấu tại Asian Cup 2019 cũng giống hệt khi có 24 đội tuyển quốc gia tranh tài, chia làm sáu bảng đấu. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ có vé trực tiếp vào vòng knock-out, bốn suất còn lại sẽ là cuộc chiến của các đội đứng thứ ba.

Tại Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam đã may mắn giành vé vớt là một trong bốn đội đứng vị trí thứ ba có điểm số tốt nhất. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã thi đấu nỗ lực khi giành chiến thắng trước Yemen và chờ đợi những giây cuối cùng trong trận đấu giữa Lebanon và CHDCND Triều Tiên để trở thành cái tên cuối cùng vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 năm nay.

Thắng Jordan, CĐV nước nhà mơ tuyển Việt Nam giành chức vô địch giống Bồ Đào Nha - Hình 1

Tuyển Việt Nam xuất sắc vượt qua đối thủ Jordan tại vòng 1/8

Và ở trận đấu với Jordan, đội tuyển Việt Nam cũng có 120 phút không thể tuyệt vời hơn trước đội bóng đến từ Tây Á nhỉnh hơn nhiều từ thể lực tới thể hình. Sau bàn thua cuối hiệp một, Nguyễn Công Phượng và các đồng đội như lột xác và càng đá càng hay. Chính tiền đạo mang áo số 10 là người đưa tỉ số về thế cân bình sau những pha tấn công cực nguy hiểm.

Dù rất cố gắng nhưng cả hai đội không thể có thêm bàn thắng ở những phút sau đó cũng như trong hiệp phụ. Và trên loạt sút luân lưu đầy may rủi, Đặng Văn Lâm là người hùng và giúp Golden Dragons giành chiến thắng chung cuộc để lần thứ hai trong lịch sử lọt tới vòng tứ kết giải đấu hàng đầu châu lục. Đội tuyển Việt Nam đến nay cũng mới chỉ thắng một trận duy nhất ở vòng bảng trước Yemen.

Từ những điều này nhiều CĐV nước nhà đã liên tưởng tới tuyển Việt Nam với Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo ở hành trình lên ngôi bá chủ Châu Âu tại Euro 2016.

Nhìn lại Bồ Đào Nha tại Euro 2016 tưởng chừng họ đã phải rời cuộc chơi ngay từ vòng bảng khi hòa liên tiếp ba trận vòng bảng với các đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều là Iceland, Áo và Hungary. Ronaldo và các đồng đội xếp thứ ba trong bảng đấu và chỉ đi tiếp nhờ tấm vé “vớt” dành cho một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Thắng Jordan, CĐV nước nhà mơ tuyển Việt Nam giành chức vô địch giống Bồ Đào Nha - Hình 2

Sau khi giành vé vớt đi tiếp, Bồ Đào Nha đã giành chức vô đich Euro 2016

Đến vòng 1/8, Brazil của Châu Âu không được đánh giá cao bằng Croatia với binh hùng tướng mạnh. Dù vậy, các học trò của ông Fernando Santos vẫn chơi kiên cường và kéo trận đấu bước sang những hiệp phụ. Ricardo Quaresma chính là người hùng với bàn thắng “vàng” giúp Bồ Đào Nha tiến vào tứ kết.

Bồ Đào Nha sau đó lần lượt vượt qua các địch thủ mạnh khác để lần đầu lên ngôi vương tại VCK Euro, họ là nhà vô địch độc nhất vô nhị khi chỉ có duy nhất một chiến thắng trong 90 phút thi đấu, còn lại là các trận hòa và thắng sau hiệp phụ hoặc đá penalty.

Hy vọng, với những gì đã làm được cho đến lúc này, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu thăng hoa và làm nên những bất ngờ tiếp theo tại Asian Cup 2019 giống như nhà đương kim vô địch Euro đã giành được.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.