Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành công của ông chủ trẻ với hướng đi sản xuất từ Nhãn hiệu Hoàng Cầm

Lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng, thế nhưng, từ ý chí, nghị lực phi thường cùng sự nhanh nhạy của tuổi trẻ, đến nay, anh Mai Đức Anh (sinh năm 1989), xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, đã trở thành ông chủ của cơ sở sản xuất, kinh doanh với doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm, trên mảnh đất quê hương. Và tiếp tục mở rộng sản xuất với hoài bão mang thương hiệu Áo mưa, áo điều hoà Hoàng Cầm phủ kín các tỉnh thành phía Bắc và toàn quốc.

Chàng tân binh trẻ về quê khởi nghiệp

Năm 2011, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự xuất ngũ trở về quê hương, anh Mai Đức Anh, thôn Tường An, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, quyết định đi học ngành Điện tại Trường Dạy nghề Bộ Quốc phòng, thành phố Thái Bình, nay là Trường Cao đẳng nghề Thái Bình.

Sau 2 năm học, anh tốt nghiệp với tấm bằng giỏi trong tay. Ngay lập tức, anh tìm đến công việc theo ngành học, tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình tại huyện Thái Thụy.

Tuy nhiên, sau 2 tháng làm việc, nhận thấy thu nhập chưa được như mong muốn, Đức Anh nghỉ và chuyển sang làm nhân viên tiếp thị sản phẩm gia dụng thiết yếu tại thành phố Thái Bình. Thế nhưng, anh tiếp tục không bằng lòng với mức thu nhập trên 20 triệu đồng mỗi tháng của mình, Mai Đức Anh kết hợp phân phối các sản vật của quê hương đó là bánh gai và bánh mỳ. Lăn lộn với thị trường, không ít lần "ế hàng" thất thu tiền triệu, tưởng chừng mọi thứ sẽ làm nản lòng người thanh niên trẻ. Nhưng với tinh thần, ý chí vượt khó vươn lên, Đức Anh quyết tâm đầu tư và theo đến cùng con đường kinh doanh của mình.

Trong thời điểm đó, Đức Anh nhận thấy nhu cầu hàng tiêu dùng của người dân ngày một tăng cao, đặc biệt là ở vùng nông thôn, anh quyết định chuyển sang đầu tư kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng và gia dụng. Với số tiền tích góp được sau ba năm bán bánh, năm 2015, anh kết hợp cùng một người bạn thành lập nhà phân phối Tâm Anh, chuyên phân phối các mặt hàng tiêu dùng như bánh kẹo, hóa mỹ phẩm, thiết bị đồ điện, đồ tiện ích trong gia đình ...

Kho hàng kinh doanh sản phẩm gia dụng thiết yếu của anh Mai Đức Anh
Kho hàng kinh doanh sản phẩm gia dụng thiết yếu của anh Mai Đức Anh

Những ngày đầu, Đức Anh còn gặp nhiều khó khăn, phương tiện, tiền bạc, thị trường đều thiếu thốn, nên dù ý tưởng hay đến đâu cũng khó thực hiện thành công. Tuy nhiên, với vốn kinh nghiệm thực tế phong phú, cùng khả năng thích ứng nhanh, Đức Anh bắt đầu từ việc phục vụ thị trường trong xã, trong huyện với những sản phẩm đang có nhu cầu cao như nước giặt quần áo, dầu gội đầu, sản phẩm gia dụng. Đặc biệt, chú trọng chất lượng, tạo niềm tin cho khách hàng; mạnh dạn vay vốn đầu tư và dần mở rộng quan hệ, tiếp cận các thị trường tiềm năng: Nam Định, Hải Phòng, Hà Nội,...Và cứ thế, dần dần, phát triển thị trường ra các tỉnh phía Bắc, với doanh thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Hoài bão của ông chủ trẻ về thương hiệu Hoàng Cầm

Với tính cách năng động, ham học hỏi, cùng nhanh nhạy trong nắm bắt xu hướng thị trường, năm 2022, anh Mai Đức Anh, quyết định mở thêm một hướng lập nghiệp khác. Đó là mở rộng liên kết sản xuất trở thành Nhà cung cấp Áo mưa thời trang cao cấp, Pin quạt áo điều hoà mang thương hiệu Hoàng Cầm. Nghĩ là làm, với mong muốn phát triển sản xuất theo hướng bền vững, anh Mai Đức Anh đã tìm hiểu và đăng ký Nhãn hiệu Hoàng Cầm cho dòng Áo mưa, áo điều hoà do anh thiết kế và sản xuất, với Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam. Và đến nay là năm thứ 3, Nhãn hiệu Hoàng Cầm được Cục sở hữu bảo vệ với sản phẩm sản xuất tại Việt Nam.

Sản phẩm áo mưa thời trang cao cấp và áo điều hoà khi tham gia Hội chợ OCOP của huyện Vũ Thư
Sản phẩm áo mưa thời trang cao cấp và áo điều hoà khi tham gia Hội chợ OCOP của huyện Vũ Thư

Để hiện thực hoá hướng khởi nghiệp này, anh đã liên kết 3 xưởng may gia công ở Tân Hoà và thành phố Thái Bình. Anh Mai Đức Anh chia sẻ: “Các xưởng may mà tôi liên kết phải đáp ứng chuyên nghiệp, có kỹ thuật may tốt, đáp ứng nhu cầu may nhanh gọn, kiểu dáng bắt mắt. Về nguyên liệu vải áo điều hoà là dòng vài xuất dư, mát mềm, chất lượng tốt, mình phải có thị trường rộng lớn để nhập nguyên liệu.

Với mục tiêu sản xuất ra dòng áo điều hoà chất lượng tốt, có giá cả phải chăng và không đặt lãi suất quá cao vì chủ yếu là cung cấp cho những người lao động có thu nhập thấp và vừa. Cho đến nay, sau hơn 1 năm chính thức sản xuất thì dòng áo điều hoà Hoàng Cầm đã được mọi người tin dùng.”

Áo điều hoà được sản xuất theo thời vụ, thường khi ra Tết nguyên đán là bắt đầu tập trung vào sản xuất. Tính riêng hiện nay, anh Mai Đức Anh đã liên kết với 3 xưởng may, năng lực sản xuất khoảng 300 áo/ngày/xưởng.. Năng xuất sản xuất riêng áo điều hoà ở thời điểm cao điểm đã lên tới 1.000 áo mỗi ngày. Cũng từ liên kết sản xuất Mai Đức Anh đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 300 lao động.

Ban đầu, để tiếp cận khách hàng, Anh Mai Đức Anh đã thiết lập hệ thống bán lẻ tại các đại lý và đầu mối của hàng tiêu dùng gia đình, lập hệ thống kênh giao hàng truyền thống tại địa bàn tỉnh Thái Bình. Sau đó, kết hợp bán hàng online qua các trang mạng xã hội, nhằm phục vụ người lao động trong toàn quốc có nhu cầu.

Biển hiệu tại Kho chính của gia đình Anh Mai Đức Anh, xã Tân Bình, thành phố Thái Bình
Biển hiệu tại Kho chính của gia đình Anh Mai Đức Anh, xã Tân Bình, thành phố Thái Bình

Hiện nay, thị trường áo mưa và áo điều hoà Hoàng Cầm do anh Mai Đức Anh làm chủ đã phủ kín thị trường Miền Bắc. Năm 2023, đã bán ra 1 vạn áo điều hoà cho mùa nắng nóng. Năm 2024 là 2 vạn áo điều hoà. Mang lại doanh thu khoảng hơn 2 tỷ đồng/mùa vụ áo của cả áo mưa, áo điều hoà Hoàng Cầm.

Anh Mai Đức Anh là một trong số ít những thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu của Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp huyện Vũ Thư. Anh luôn suy nghĩ rằng, thanh niên, tuổi trẻ là luôn đổi mới, sáng tạo, chính vì thế với riêng thương hiệu Áo mưa, áo điều hoà Hoàng Cầm, Đức Anh cũng định hướng sẽ luôn cập nhật, thay đổi công nghệ sản xuất, chất liệu vải, nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của người lao động có mức thu nhập thấp và vừa. Đặc biệt, dự định trong năm tới năm 2025 sẽ đưa ra thị trường sản phẩm mới là bộ quần áo điều hoà có mức giá chỉ từ 500 - 700 nghìn đồng /bộ.

Áo điều hoà thương hiệu Hoàng Cầm do anh Mai Đức Anh sản xuất
Áo điều hoà thương hiệu Hoàng Cầm do anh Mai Đức Anh sản xuất

Nỗ lực của anh Mai Đức Anh đã được đền đáp bằng thành quả xứng đáng, doanh thu của Nhãn hiệu Hoàng Cầm tăng lên hàng tháng. Nâng tổng doanh thu từ lĩnh vực sản xuất, kinh doanh do anh làm chủ lên đến trên 7-10 tỷ đồng mỗi năm.

Với những thành tích ấn tượng, là chàng trai tỷ phú trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, Anh Mai Đức Anh đã nhận được nhiều giấy khen của các cấp, ngành. Năm 2019, Mai Đức Anh là một trong 20 thanh niên của huyện Vũ Thư được vinh danh tại lễ Tuyên dương thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi của huyện; được Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng bằng khen...

Chặng đường lập nghiệp của chàng thanh niên Mai Đức Anh tưởng chừng đơn giản, nhưng cũng đầy gian nan, thử thách, để có được thành công như ngày nay. Đó cũng là cả một quá trình lao động cần cù, không ngại gian khổ. Bằng ý chí không lùi bước trước khó khăn, Mai Đức Anh đã quyết tâm vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương. Xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu để đoàn viên thanh niên trong huyện và trong tỉnh học tập, làm theo.

Phương Thuý

Bài liên quan

Tin mới

Gần 200 VĐV dự Giải vô địch các đội mạnh bắn cung quốc gia tại Vũng Tàu
Gần 200 VĐV dự Giải vô địch các đội mạnh bắn cung quốc gia tại Vũng Tàu

Ngày 12/9, tại Sân vận động Lam Sơn, TP. Vũng Tàu gần 200 cung thủ thuộc 18 đơn vị đến từ các tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham dự Lễ khai mạc và chính thức bước vào thi đấu Giải vô địch các đội mạnh bắn cung quốc gia năm 2024 do Cục Thể dục Thể thao phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức.

Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho 10 tỉnh thành ảnh hưởng bão lũ
Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho 10 tỉnh thành ảnh hưởng bão lũ

Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.

Tiền Giang ủng hộ 2 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Tiền Giang ủng hộ 2 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tỉnh ủy Tiền Giang đã thống nhất chủ trương hỗ trợ 2 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ của tỉnh về Quỹ Cứu trợ Trung ương để hỗ trợ kịp thời cho đồng bào miền Bắc thiệt hại do bão số 3.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 13/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9
Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 13/9 của các công ty chứng khoán.

Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau

Chiều 12/9, Tỉnh uỷ Cà Mau tổ chức hội nghị triển khai quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ.