Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: 7 xã công bố hết dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò

Bệnh viêm da nổi cục ở đàn trâu bò xuất hiện tại Thanh Hóa từ tháng 2/2021, dịch bệnh này đã lây lan ra 24 huyện, làm hàng nghìn con trâu, bò mắc bệnh. Sau thời gian quyết liệt thực hiện các biện pháp khống chế dịch bệnh, đến nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có 7 xã công bố hết dịch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, xuất hiện trên địa bàn Thanh Hóa từ tháng 2/2021, đến nay bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò đã xảy ra tại 4.252 hộ chăn nuôi ở 1.010 thôn, 285 xã thuộc 24 huyện làm tổng số 5.561 con trâu, bò mắc bệnh, trong đó buộc phải tiêu hủy 893 con.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Thanh Hóa hiện đã chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh tiêm phòng vaccine để phòng, chống dịch bệnh lây lan diện rộng.

Đến nay, trên toàn tỉnh đã có gần 192.000 con trâu, bò của 26/27 huyện, thị xã, thành phố đã được tiêm phòng vắc- xin viêm da nổi cục, trong đó ưu tiên trâu, bò tại các địa phương đang có dịch và các địa phương có nguy cơ cao.

Sau thời gian quyết liệt thực hiện các biện pháp khống chế dịch bệnh, đến nay trên địa bàn Thanh Hóa đã có 7 xã công bố hết dịch viêm da nổi cục đó là: Xã Ninh Khang, Vĩnh Quang (Vĩnh Lộc); xã Yên Phong (Yên Định); xã Xuân Thịnh, An Nông (Triệu Sơn); xã Thiệu Giang (Thiệu Hóa); xã Cẩm Tú (Cẩm Thủy).

Sau hơn 30 ngày, các xã không phát sinh thêm trâu, bò mắc bệnh, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã thẩm định và có văn bản chấp thuận công bố hết dịch đối với bệnh viêm da nổi cục.

Hiện các địa phương còn lại đang tổ chức thực hiện phun tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi, chuồng trại, đường làng, ngõ xóm, bãi chăn thả tại các thôn có dịch 2 ngày 1 lần, các thôn chưa có dịch tiêu độc 3 ngày 1 lần bằng các loại hóa chất sát trùng liên tục trong vòng 3 tuần tại các hộ chăn nuôi có trâu, bò có biểu hiện bị bệnh, nghi bị bệnh.

 Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Phát động thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Phát động thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Chiều 10/5, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Hội thảo khoa học “Chuyển đổi xanh” tại Thanh Hóa
Hội thảo khoa học “Chuyển đổi xanh” tại Thanh Hóa

Ngày 10/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa phối hợp với Công ty cổ phần Sáng tạo xanh Việt Nam và Trung tâm Tư vấn đầu tư và phát triển khoa học công nghệ môi trường Thanh Hóa tổ chức Hội thảo khoa học “Chuyển đổi xanh” - Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Tìm nguyên nhân Mỹ quyết định thuế quan loạt doanh nghiệp Trung Quốc
Tìm nguyên nhân Mỹ quyết định thuế quan loạt doanh nghiệp Trung Quốc

Hãng tin Bloomberg đưa tin, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden có kế hoạch công bố quyết định về thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc ngay trong tuần tới.

Quy định mới về báo cáo đánh giá, thẩm định tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu
Quy định mới về báo cáo đánh giá, thẩm định tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ban hành Thông tư số 07/2024/TT-BKHĐT quy định chi tiết mẫu hồ sơ yêu cầu, báo cáo đánh giá, báo cáo thẩm định, kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/6/2024.

Quán triệt và triển khai Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về doanh nhân
Quán triệt và triển khai Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về doanh nhân

Bộ Chính trị nêu rõ phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam có quy mô, năng lực và trình độ đáp ứng mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Phấn đấu ngày càng có nhiều doanh nghiệp đạt tầm khu vực, một số doanh nghiệp đạt tầm thế giới; một số doanh nghiệp lớn có vai trò dẫn dắt trong các ngành, lĩnh vực then chốt.

Nhiệt điện Nhơn Trạch 3,4: Mỗi ngày mất 13 tỷ đồng nếu tiếp tục chậm tiến độ
Nhiệt điện Nhơn Trạch 3,4: Mỗi ngày mất 13 tỷ đồng nếu tiếp tục chậm tiến độ

Văn phòng Bộ Công Thương cho biết, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tiến độ, tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3, 4.