Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Chiếm dụng số tiền gần 8 tỷ đồng, nữ kế toán tử vong bất thường

Sau khi cố tình sử dụng biên lai thu tiền được phát hành năm 2005 để thu trái phép tiền trúng đấu giá đất năm 2019 của người dân với con số lên đến gần 8 tỷ đồng, bà Vũ Thị Hòa- kế toán xã Hoằng Ngọc, Hoằng Hóa, Thanh Hóa đã bất ngờ tử vong.

Ngày 18/10, trên địa bàn xã Hoằng Ngọc xôn xao thông tin về sự việc bà Vũ Thị Hòa, kế toán xã đã bất ngờ tử vong. Sự việc trở nên phức tạp khi rất nhiều người dân địa phương và một số người ở địa phương khác (trúng đấu giá các lô đất mặt bằng tại địa phương) đã kéo đến trụ sở UBND xã xuất trình các biên lai thu tiền (do sở Tài chính Thanh Hóa phát hành, có dấu treo của UBND xã) được bà Hòa lập để thu tiền của người dân.

1. Công sở UBND Xã Hoằng Ngọc, Hoằng Hóa nơi bà Hòa đang công tác với chức vụ công chức kế toán Công sở UBND Xã Hoằng Ngọc, Hoằng Hóa nơi bà Hòa đang công tác với chức vụ công chức kế toán

Trao đổi với PV, Bà Nguyễn Thị H. trú tại thôn 2, xã Hoằng Ngọc cho biết: Cuối tháng 2/2019, sau khi trúng đấu giá một lô đất tại mặt bằng 139 (thôn 1, 2 xã Hoằng Ngọc) bà đã lên ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để nộp tiền. Nhưng sau đó, bà Hòa đã thông báo với bà H. là phải nộp tiền trúng đấu giá đất tại Kho bạc nhà nước thay vì tại ngân hàng. Nữ kế toán này đã hướng dẫn cho bà H. viết giấy ủy quyền cho mình, rồi tự lên ngân hàng rút hơn 100 triệu đồng với mục đích để tới kho bạc nộp hộ người dân, nhưng bà này đã không thực hiện.

Biên lai thu tiền do bà Vũ Thị Hòa lập thu tiền trúng đấu giá đất của người dân.Ngoài số tiền này, bà H. còn nhiều lần nộp cho nữ kế toán xã với tổng số tiền là 343 triệu đồng. Những lần thu tiền của bà H., ngoài bà Hòa còn có mặt một nữ kế toán khác của UBND xã Hoằng Ngọc và đều có biên lai thu tiền, đóng dấu treo của xã. Do thiếu hiểu biết cũng như tin tưởng cán bộ nên khi cầm biên lai thu tiền có dấu UBND xã, bà H. yên tâm về nhà chờ đợi ngày lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, khi các hộ khác trúng đấu giá với mình đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, còn mình thì chưa được nhận, bà H. đã nhiều lần gặp nữ kế toán UBND xã Hoằng Ngọc hỏi nhưng đều được trả lời là "Huyện đang làm".

Khi biết tin bà Hòa bất ngờ tử vong, mang biên lai thu tiền do bà này cấp tới gặp lãnh đạo UBND xã Hoằng Ngọc thì bà H. mới bàng hoàng khi nhận được câu trả lời rằng "biên lai không còn giá trị sử dụng".

Ngoài bà H., rất nhiều người dân trúng đấu giá quyền sử dụng đất tại các mặt bằng ở địa bàn xã Hoằng Ngọc đều tin tưởng nộp tiền cho nữ kế toán này và được cấp biên lai thu tiền giống như bà H.

Rất nhiều người dân tập trung đến phản ánh về việc nộp tiền trúng đấu giá quyền sử dụng đất cho bà Hòa của mình với PVRất nhiều người dân tập trung đến phản ánh về việc nộp tiền trúng đấu giá quyền sử dụng đất cho bà Hòa

Ngày 21/10, Ông Đỗ Xuân Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hoá xác nhận với PV sự việc bà Hòa đã tử vong bất thường vào ngày 18/10. Còn về vấn đề người dân xuất trình các biên lai thu tiền nói trên thì ông Tiến cho biết, những biên lai thu tiền này được phát hành năm 2005, hiện không còn giá trị sử dụng, nhưng bà Hòa không tiêu hủy mà giữ lại để lập và bàn giao cho dân để thu tiền trái quy định.

Được biết, đến thời điểm hiện tại có khoảng 10 người người dân đã nộp tiền cho bà Hòa, với số tiền gần 8 tỷ đồng.

Theo nguồn tin của PV, trước khi bất ngờ tử vong, bà Hòa được Công an huyện Hoằng Hóa mời lên làm việc liên quan đến việc thu tiền trúng đấu giá đất của dân, nhưng không nộp vào kho bạc dẫn tới người dân không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND xã Hoằng Ngọc đã niêm phong phòng làm việc của bà này và bàn giao cho lực lượng công an tiếp tục xác minh, làm rõ.

                                                                                                Hoài Thu

Tin mới

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.