Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Đảng bộ xã Lương Sơn Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập

Ngày 13/7, Đảng bộ xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (15/7/1963 - 15/7/2023) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Thành Lương, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Nhân dân và cán bộ xã Lương Sơn

Lương sơn là một xã miền núi, nằm ở phía tây huyện Thường xuân cách trung tâm huyện 12 km. Ngày 15/7/1963, Đảng bộ xã Lương Sơn được thành lập. Từ chỗ có 1 chi bộ với 9 đảng viên khi mới thành lập, đến nay, Đảng bộ đã có 12 chi bộ, với 274 đảng viên; đội ngũ cán bộ, đảng viên và cấp ủy từng bước trưởng thành, nhiều năm liền Đảng bộ luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Trong suốt chặng đường cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã luôn phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ

Trải qua 60 năm phát triển và trưởng thành, xã Lương Sơn luôn đổi mới, bám sát chỉ đạo của huyện và tỉnh, cùng sự nỗ lực, đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, xã đã đạt được những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực.

Theo đó, kinh tế tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực; thu ngân sách hằng năm tăng; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư đồng bộ, hiện đại, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi thay; các lĩnh vực văn hóa - xã hội, giải quyết việc làm, an sinh xã hội và giảm nghèo đạt nhiều kết quả; đời sống của Nhân dân được nâng lên; quốc phòng, an ninh được giữ vững; công tác xây dựng đảng, chính quyền và hệ thống chính trị được tăng cường.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, xã Lương Sơn đã chú trọng đến công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về nội dung, ý nghĩa của chương trình, từ đó đồng thuận chung tay tham gia xây dựng nông thôn mới. Xã đã huy động được hơn 70 tỷ đồng để xây dựng các công trình hạ tầng phục vụ sản xuất và dân sinh; đời sống vật chất, trong 7 năm thu nhập bình quân đầu người tăng từ 18 triệu đồng ( năm 2011) lên 31,5 triệu đồng (năm 2018), tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 8 % và không có nợ đọng trong xây dựng cơ bản. 

Nhờ những nỗ lực và kết quả đã đạt được, năm 2018, xã Lương Sơn đã trở thành xã thứ 43 của tỉnh Thanh Hóa được thẩm định và đề nghị công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng, Đảng bộ xã Lương Sơn tiếp tục nỗ lực phấn đấu, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đưa Lương Sơn phát triển mạnh mẽ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực trong những năm tiếp theo.

Cùng với sự phát triển của đất nước, đến nay, diện mạo xã Lương Sơn đã có nhiều khởi sắc. Kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được cải thiện.

Năm 2022, tổng giá trị sản xuất đạt 335,893 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 45,18 triệu đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Tổng sản lượng lương thực có hạt bình quân các năm đạt 3.600 tấn, góp phần đảm bảo an ninh lương thực.

Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, hoạt động thương mại, dịch vụ phát triển nhanh. Thu ngân sách trên địa bàn hằng năm tăng. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến mạnh mẽ và đạt được thành tựu quan trọng. Phong trào thi đua yêu nước được khơi dậy rộng khắp ở địa phương; góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Nguyễn Trọng Năm, Bí thư Đảng ủy xã Lương Sơn phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Trọng Năm, Bí thư Đảng ủy xã Lương Sơn phát biểu tại buổi lễ

Ghi nhận nỗ lực cống hiến và những thành tích xuất sắc đã đạt được của cán bộ, Nhân dân xã Lương Sơn, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng Bằng khen cho Nhân dân và cán bộ xã Lương Sơn vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2017 - 2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Lương Xuân Thiêm, Chủ tịch UBND xã Lương Sơn phát biểu tại buổi lễ
Ông Lương Xuân Thiêm, Chủ tịch UBND xã Lương Sơn phát biểu tại buổi lễ

Tại Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ xã, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Thành Lương, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Nhân dân và cán bộ xã Lương Sơn.

Đây là phần thưởng xứng đáng và cũng là động lực để Đảng bộ xã Lương Sơn tiếp tục nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Khánh Dương

Bài liên quan

Tin mới

Người lao động xác định thời điểm hưởng lương hưu năm 2024 thế nào cho đúng?
Người lao động xác định thời điểm hưởng lương hưu năm 2024 thế nào cho đúng?

Mức lương hưu hằng tháng của người lao động được tính bằng tỷ lệ hưởng lương hưu hằng tháng nhân với mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội.

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp

Thời gian qua, Nam Định đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp có tính đột phá, sẵn sàng đón các nhà đầu tư với các quy hoạch xây dựng khu, cụm công nghiệp nhằm tạo xung lực mới cho phát triển kinh tế, xã hội.

Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà đóng điện vượt tiến độ 3 tháng
Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà đóng điện vượt tiến độ 3 tháng

Dự án Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà đóng điện vượt tiến độ đã thể hiện sự quyết tâm dám nghĩ, dám làm vượt lên tất cả các khó khăn đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao.

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”
Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”, là vấn đề mà nhân dân, dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm. Việc lựa chọn, bố trí nhân sự vì thế luôn được các thế lực thù địch lợi dụng để đưa ra đồn đoán, xuyên tạc với những thông tin sai lệch.

Cổ phiếu TAR sẽ bị huỷ niêm yết từ ngày 21/5
Cổ phiếu TAR sẽ bị huỷ niêm yết từ ngày 21/5

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới ban hành Quyết định số 414 về việc huỷ bỏ niêm yết bắt buộc với cổ phiếu TAR của CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An.

Phát Đạt (PDR) chốt quyền phát hành thêm hơn 134 triệu cổ phiếu
Phát Đạt (PDR) chốt quyền phát hành thêm hơn 134 triệu cổ phiếu

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR – sàn HOSE) vừa thông báo, ngày 13/5 tới sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền mua cổ phiếu phát hành thêm.