Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa đánh giá công tác tiêm chủng vắc xin, truy vết, điều trị dịch bệnh Covid-19

Ngày 7/12, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn tỉnh đánh giá thực trạng công tác tiêm chủng vắc xin, công tác truy vết, cách ly, điều trị dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 

Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Sở Y tế Thanh Hóa báo cáo tình hình và công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đợt dịch thứ 4 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận 3.052 ca mắc Covid-19; Trong đó, điều trị khỏi ra viện là 1.939 trường hợp; Số bệnh nhân đang điều trị là 1.101; bệnh nhân tử vong 12 ca.

Căn cứ Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và Quyết định số 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế, UBND tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo Sở Y tế căn cứ vào các tiêu chí đánh giá cấp độ dịch Covid-19, trên cơ sở đánh giá thực tiễn tình hình dịch bệnh cũng như độ bao phủ vắc xin tại các địa phương ra thông báo số 4399/QĐ-UBND về việc Ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Tính đến thời điểm hiện tại, 27/27 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh đang được đánh giá ở cấp độ 2 theo hướng dẫn tại Nghị Quyết 128/NQ-CP của Thủ tướng chính phủ.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo các huyện đã nêu lên và làm rõ việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tiêm chủng ở các địa phương, cơ sở chưa được sát sao. Một bộ phận người dân chưa có ý thức tự giác về công tác tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch Covid -19. Việc quản lý di biến động nhân khẩu trên địa bàn chưa sát; một số địa phương chưa chủ động triển khai kế hoạch tiêm chủng, nhất là lúng túng trong quản lý đối tượng, rà soát, thống kê đối tượng tiêm chủng trên địa bàn. Công tác rà soát, quản lý mũi tiêm của công dân chưa sát với thực tế. Nhiều đơn vị chưa ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid -19 như: khai báo điện tử, trậm chễ trong cập nhật dữ liệu đối tượng tiêm lên phần mềm…

 

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa chủ trì hội nghị.
Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa chủ trì hội nghị.

Phát biểu kết luận, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng nêu rõ: Thời gian vừa qua dưới sự chỉ đạo của Trung ương, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương và của tỉnh về thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19; các giải pháp phòng, chống dịch được triển khai đúng đắn, kịp thời; các ổ dịch cơ bản được phát hiện sớm, khoanh vùng, khống chế, không để lây lan ra diện rộng.

Đến nay dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn Thanh Hóa vẫn đang được kiểm soát tốt và có thể coi đây là một điểm sáng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị tỉnh trong hai năm qua. Nhất là khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát nhiều tỉnh, thành phố bị tổn thất nặng nề, nhưng Thanh Hóa vẫn là một điểm sáng trong công tác phòng, chống dịch, vì vậy đã tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế - xã hội phát triển và bảo vệ được tính mạng, sức khỏe của Nhân dân.

Tuy nhiên, đây mới là những kết quả bước đầu, không được chủ quan, thỏa mãn. Bởi vì dịch bệnh Covid -19 vẫn tiếp tục diễn biến rất phức tạp. Trong thời gian gần đây số ca nhiễm liên tục tăng nhanh và đã có nhiều nguồn lây trong cộng đồng. 

Để tiếp tục triển khai thực hiện chiến lược thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả với dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, nhất là Ngành Y tế, các huyện, thị, thành phố trực thuộc phải tập trung triển khai thực hiện thật tốt một số công việc trọng tâm cấp thiết.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa nhấn mạnh, với khối lượng công việc rất lớn, cần phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao nỗ lực lớn và hành động quyết liệt, hiệu quả từ các cấp, các ngành, nhất là người đứng đầu các địa phương bắt tay ngay vào công việc nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

 Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.