Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Hàng nghìn dự án đầu tư vào nông nghiệp

Việc thu hút doanh nghiệp đầu tư thực hiện các dự án nông nghiệp tại Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ tạo nên sự đột phá, đưa nền nông nghiệp của tỉnh này phát triển theo hướng quy mô lớn, công nghệ cao.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, doanh nghiệp vốn được xem là “hạt nhân” để thúc đẩy sự phát triển của ngành nông nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập hiện nay, vai trò ấy lại càng được thể hiện rõ nét. Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp ngày càng tâm huyết đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, và đang trở thành nòng cốt trong chuỗi giá trị nông sản.

Tại Thanh Hóa, từ năm 2008 đến tháng 8/2021, toàn tỉnh đã thu hút được 1.026 dự án đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 498.734 tỷ đồng. Riêng từ đầu năm đến tháng 8/2021, đã thu hút được 12 dự án đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 8.155 tỷ đồng.

Trong đó, có nhiều dự án có tổng mức đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Đơn cử như dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp tại hai xã Yên Mỹ và Công Bình, huyện Nông Cống, do Công ty trách nhiệm hữu hạn HTV Ứng dụng công nghệ cao nông nghiệp và thực phẩm sữa Yên Mỹ (Tập đoàn TH True Milk) đầu tư, với tổng số mức đầu tư 3.800 tỷ đồng, quy mô nuôi khoảng 20.000 bò sữa và nhà máy chế biến sữa tập trung công suất 300 tấn/ngày. Dự án này được quy hoạch sử dụng 1.354 ha đất; trong đó, đất trang trại và xây dựng nhà máy chế biến sữa 165 ha, đất trồng cỏ 1.189 ha.

Thời gian qua, để đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, tỉnh Thanh Hóa đã tập trung thực hiện rà soát, tham mưu cho các cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích thu hút doanh nghiệp đầu tư thực hiện các dự án nông nghiệp, nông thôn.

Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các cơ chế, chính sách của Trung ương và tỉnh đến các tổ chức, cá nhân. Tổ chức xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường; cung cấp kịp thời, đầy đủ về tình hình thị trường. Tăng cường các biện pháp hỗ trợ sản xuất công nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến, sản xuất hàng xuất khẩu, công nghiệp phụ trợ; đồng thời, đề xuất các giải pháp khuyến khích sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm và xuất khẩu.

Hiện nay, dưới sự tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, ngành nông nghiệp đang chịu ảnh hưởng nặng nề. Do vậy, để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào ngành nông nghiệp, tỉnh Thanh Hóa đang có những cơ chế, chính sách đột phá để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp. Để từ đó, đưa ngành nông nghiệp ngày càng phát triển theo hướng hiện đại, mang lại giá trị cao và nâng cao đời sống cho Nhân dân.

 Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?
Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?

Theo Bộ Nội vụ, sau khi sắp xếp 50 đơn vị hành chính cấp huyện và 1.243 đơn vị hành chính cấp xã, số cán bộ huyện dôi dư khoảng 2.500 người; cấp xã khoảng 27.900 người; cán bộ không chuyên trách cấp xã khoảng 16.000 người.

U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm
U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm

U23 Việt Nam cải thiện đáng kể về lối chơi nhưng vẫn thua vì điểm yếu cố hữu chưa khắc phục được.

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng
Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng

Hôm nay 27/4, giá lúa gạo duy trì ổn định. Thị trường giao dịch chậm do các kho, nhà máy bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.