Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Xây dựng Đề án phát triển doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã nông nghiệp

Tỉnh Thanh Hóa đang xây dựng Đề án phát triển doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025 và dự thảo Đề án phát triển, củng cố nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã nông nghiệp giai đoạn 2021-2025 để nhằm khắc phục những hạn chế bất cập và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động vai trò của doanh nghiệp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, trong những năm qua, đặc biệt là từ khi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII ban hành Kết luận số 55-KL/TU, ngày 26/11/2016 về phát triển doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, công tác phát triển doanh nghiệp trên địa bàn Thanh Hóa đã đạt được những kết quả quan trọng.

Giai đoạn 2016-2020, trên địa bàn tỉnh có 14.725 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới (đứng thứ 7 cả nước), với tổng vốn điều lệ đăng lý đạt 118,6 nghìn tỷ đồng, bình quân đạt 8 tỷ đồng/doanh nghiệp, gấp 2,7 lần về số doanh nghiệp và 5,2 lần về số vốn đăng ký so với giai đoạn 2011-2015.

Các cấp ủy, chính quyền đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, gắn định hướng hoạt động của doanh nghiệp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tinh thần và phong trào khởi nghiệp lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trong đoàn viên, thanh niên, sinh viên; năng lực quản trị, điều hành của đội ngũ doanh nhân, cán bộ quản lý doanh nghiệp được nâng lên.

Với Đề án phát triển doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025 và dự thảo Đề án phát triển, củng cố nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2025 sẽ nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và phát huy hơn nữa vai trò của doanh nghiệp trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Về vấn đề này, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Phát triển doanh nghiệp là rất quan trọng, đóng góp lớn vào sự phát triển chung của tỉnh Thanh Hóa. Chính vì vậy, để Đề án đạt hiệu quả và có tính thực tiễn cao cần phải được thảo luận kỹ lưỡng, có cái nhìn tổng quát, sâu rộng, nhiều chiều, khi ban hành từng cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các ngành, doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ kinh doanh đều cảm thấy đây là “cẩm nang” làm cơ sở để phát triển doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư của tỉnh.

Ông Đỗ Trọng Hưng cũng đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong quá trình phát triển doanh nghiệp thời gian qua và định hướng những nhiệm vụ, giải pháp phát triển doanh nghiệp giai đoạn 2021 - 2025, trong đó, yêu cầu Đề án cần phải xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước trong việc hỗ trợ tạo điều kiện để thúc đẩy phát triển doanh nghiệp; có cơ chế hỗ trợ, đồng hành, khuyến khích, tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh cá thể phát triển doanh nghiệp.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu khi Đề án được ban hành cần tập trung tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành tạo động lực mạnh mẽ để người dân khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Thủ tướng yêu cầu lấy mốc 30/4/2025 cơ bản hoàn thành dự án để điều chỉnh rút ngắn tiến độ; tiếp tục phát huy tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", "tăng ca, tăng kíp", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", "làm việc 3 ca, 4 kíp, xuyên lễ, xuyên Tết"; nâng cao chất lượng, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường.

Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  
Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  

Hôm nay 29/4, giá lúa gạo biến động trái chiều khi điều chỉnh giảm với gạo và giữ ổn định với lúa. Giá gạo xuất khẩu hôm nay chững lại và đi ngang sau phiên điều chỉnh giảm.

Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định
Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định

Với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh Nam Định và quyết tâm, đồng lòng cao của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân, huyện Giao Thủy đã hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu về đích huyện nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh.

TP. Hồ Chí Minh cấm xe tại nhiều tuyến đường để phục vụ bắn pháo hoa dịp 30/4
TP. Hồ Chí Minh cấm xe tại nhiều tuyến đường để phục vụ bắn pháo hoa dịp 30/4

Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo điều chỉnh giao thông khu vực trung tâm Quận 1 phục vụ bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024).

Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử
Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử

Tham gia hành trình do Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân làm Trưởng đoàn có 194 đại biểu đến từ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối doanh nghiệp Trung ương và đại biểu từ các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ninh, Hải Phòng và một số cơ quan, đơn vị khác.

Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng
Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 179,41 tỷ đồng trong quý I/2024 và hoàn thành 224,3% so với kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024.