Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hoá khai trương phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hoá vừa tổ chức lễ khai trương phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Thanh Hoá với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ đảng viên.

Các đại biểu bấm nút khai trương “Phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Thanh Hóa”.
Các đại biểu bấm nút khai trương “Phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Thanh Hóa”.

Phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Thanh Hóa được Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội hỗ trợ chuyển giao với mục tiêu góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Mục đích của phần mềm nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Đảng, chính quyền, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy và chính quyền trong tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 06-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Đồng thời tạo kênh thông tin giao tiếp giữa cấp ủy các cấp với đảng viên trong cùng tổ chức đảng qua môi trường Intemet; cung cấp các nghị quyết, quy định, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy và các văn bản chỉ đạo của cấp ủy đảng cơ sở nhằm bảo đảm phục vụ tốt hơn sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy đảng.

Phần mềm giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, nhất là đổi mới phương thức hoạt động của cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên thông qua cung cấp các tiện ích phục vụ các cuộc họp giao ban của đảng ủy và sinh hoạt chi bộ, phân công nhiệm vụ cho đảng viên; tăng cường sử dụng tài liệu điện tử, giảm văn bản giấy và giảm hội nghị tập trung (trong trường hợp ảnh hưởng của dịch bệnh như Covid-19 vừa qua).

Chức năng chính của phần mềm nhằm cung cấp cho người sử dụng các thông tin thời sự, chính trị của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, của đảng bộ các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị trong tỉnh; các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ của các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy; các văn kiện, tài liệu của Trung ương, của Tỉnh ủy về chủ trương xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của cấp ủy các cấp. Cấp ủy tổ chức đảng các cấp có thể quản lý, cung cấp văn bản, tài liệu liên quan cho các kỳ sinh hoạt chi bộ, tổ chức lấy ý kiến trực tuyến đối với đảng viên trong chi bộ. Qua cuộc sinh hoạt chi bộ có thể thống kê, đánh giá chất lượng sinh hoạt của đảng viên trong chi bộ…

Theo Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng: Việc triển khai Phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, giải pháp công nghệ hữu ích và hoạt động của các cơ quan Đảng, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Xuất phát từ mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhằm thúc đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phấn đấu đến năm 2025 Thanh Hóa trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước, một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc, đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, đòi hỏi Đảng bộ tỉnh phải nỗ lực nâng cao chất lượng hoạt động của cả hệ thống chính trị nói chung, chất lượng của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên nói riêng.

Để làm được điều đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định phải bảo đảm việc thông tin, tuyên truyền, phổ biến, học tập các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Tỉnh ủy đến với tất cả cán bộ, đảng viên một cách có hệ thống đầy đủ nhất, kịp thời nhất, cùng với đó là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ đảng viên.

Đặc biệt, trong giai đoạn Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ, việc ứng dụng công nghệ thông tin và tiến bộ khoa học - kỹ thuật phục vụ công tác quản lý đảng viên, sinh hoạt chi bộ, cũng như tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, của Tỉnh ủy đến đảng viên là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Nhận thức đầy đủ, ý nghĩa, tầm quan trọng đó, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan chức năng, đặc biệt là Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội khẩn trương triển khai phần mềm sổ tay đảng viên điện tử đến các tổ chức, cơ sở để trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Việc triển khai phần mềm sổ tay đảng viên điện tử thể hiện quyết tâm của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Đảng nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Đây cũng là nội dung quan trọng trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 52 ngày 27/09/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và Nghị quyết số 06 ngày 10/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.