Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa kiến nghị VFF về chức vô địch của Sông Lam Nghệ An ở giải trẻ

Mới đây, ông Lã Mạnh Tường- Trưởng đoàn đội bóng U9 và U11 Việt Hùng Thanh Hóa đã gửi đơn kiến nghị lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam yêu cầu tước chức vô địch của đội trẻ SLNA vì nghi vấn gian lận tuổi.

Trong đơn kiến nghị của VFF, ông Lã Mạnh Tường - Trưởng đoàn đội bóng U9 và U11 Việt Hùng Thanh Hóa nhấn mạnh:

"Qua theo dõi các giải bóng đá U9, U11 các năm từ 2022 đến 2024, chúng tôi nhận thấy nhiều dấu hiệu bất thường về tuổi thật của các cầu thủ trẻ thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SLNA. Phần lớn các cầu thủ thuộc lứa U của SLNA đều có thể hình, thể lực, kỹ năng chơi bóng vượt trội so với các đội bóng còn lại.

Tại giải bóng đá U11 toàn quốc năm 2023, dư luận, phụ huynh các đội bóng từng nêu nhiều trường hợp, các cơ quan chí đã phản ánh, nhưng cơ quan chức năng chưa vào cuộc kiểm tra, hoặc đã kiểm tra nhưng chưa thông báo kết quả để chúng tôi được biết, nhằm đảm bảo sự công bằng cho các đội bóng khác tham dự giải”.

hh
Đơn kiến nghị lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

Trong đơn kiến nghị của mình, đội Thanh Hóa đã liệt kê 4 cầu thủ trẻ của SLNA mà họ cho rằng có gian lận tuổi. Thậm chí, Thanh Hóa còn thu thập thông tin để chứng minh cho điều đó.

Với những chứng cứ thu thập được, Trưởng đoàn đội bóng U9 và U11 Việt Hùng Thanh Hóa yêu cầu, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vào cuộc, đồng thời tước danh hiệu của U9 SLNA trong năm 2021 (tổ chức năm 2022 do Covid-19); chức vô địch U9 năm 2022, đồng thời loại U11 SLNA khỏi vòng chung kết năm 2024.

Ngoài ra, trưởng đoàn đội bóng U9 và U11 Việt Hùng Thanh Hóa kiến nghị VFF kiểm tra thời gian học tại các trường Tiểu học, THCS nơi các cầu thủ trẻ bắt đầu đi học, trước thời điểm được tuyên về Trung tâm đào tạo trẻ của các địa phương, đơn vị.

"Hiện nay tất cá các trường, đều sử dụng dữ liệu điện tử để quản lý hồ sơ học sinh. Đây là căn cứ chính xác để biết, học sinh — cầu thủ đó sinh ngày tháng năm nào? Tiến trình học các khóa, các lớp, thời gian chuyển trường ra sao. Khớp nối, so sánh thông tin với CCCD mới làm hiện nay sẽ cho ra kết quả chính xác. Qua đó sẽ xác định sai sớt, vi phạm nếu có là đo nhà trường, phụ huynh hay đội bóng, cơ quan chủ quản đội bóng?", đơn kiến nghị lên VFF viết.

Lê Huy

Bài liên quan

Tin mới

Bốn lĩnh vực đầu tư chiến lược đưa Mỹ đến gần thị trường Việt Nam
Bốn lĩnh vực đầu tư chiến lược đưa Mỹ đến gần thị trường Việt Nam

Việt Nam đã nổi lên như một trong những "Con hổ Châu Á", đạt được nhiều thành tựu tích cực trong tăng trưởng kinh tế những năm gần đây. Viện Wahba cho rằng, 4 lĩnh vực đầu tư chiến lược đưa Mỹ đến gần thị trường Việt Nam.

Hàng nghìn ha lúa ở Nam Định bị ảnh hưởng do bão số 3
Hàng nghìn ha lúa ở Nam Định bị ảnh hưởng do bão số 3

Theo thống kê của các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định, cơn bão số 3 đã khiến khoảng 5.000 ha lúa bị ảnh hưởng; 230 ha cây hoa màu, 130 ha cây ngô hè thu bị hư hỏng; 20 ha nuôi cá da trơn, 220 ha nuôi tôm thâm canh bị ảnh hưởng.

Hợp tác Quốc hội Việt Nam - Liên bang Nga là trụ cột rất quan trọng
Hợp tác Quốc hội Việt Nam - Liên bang Nga là trụ cột rất quan trọng

Nhận lời mời của Chủ tịch Đuma Quốc gia Quốc hội Liên bang Nga Vyacheslav Victorovich Volodin và Chủ tịch Hội đồng Liên bang Quốc gia Quốc hội Liên bang Nga Valentina Ivanovna Matvienko, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, hôm nay, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta thăm chính thức Liên bang Nga từ ngày 8 -10/9/2024.

Người Việt đầu tư Bitcoin: Mơ đổi đời, thích giàu nhanh
Người Việt đầu tư Bitcoin: Mơ đổi đời, thích giàu nhanh

Nhiều người Việt đầu tư Bitcoin thắng lớn trong giai đoạn đầu và chuyển hướng sang mua bất động sản, siêu xe…; song cũng có hàng ngàn người bị thiệt hại số tiền lớn bởi dính tới lừa đảo...

Tín dụng cho vay nhà ở xã hội sẽ tăng ưu đãi, giảm lãi suất
Tín dụng cho vay nhà ở xã hội sẽ tăng ưu đãi, giảm lãi suất

Đó là phát biểu của Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú, tại họp báo Chính phủ chiều 7/9, khi nói về các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng đạt chỉ tiêu 15% cả năm nay...

Bộ Tài nguyên và Môi trường họp xử lý vướng mắc liên quan đến bảng giá đất tại TP. Hồ Chí Minh
Bộ Tài nguyên và Môi trường họp xử lý vướng mắc liên quan đến bảng giá đất tại TP. Hồ Chí Minh

Cuộc họp dự kiến được tổ chức ngày 10/9, nhằm lấy ý kiến, trao đổi các nội dung vướng mắc của UBND TP. Hồ Chí Minh về áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024.