Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Nâng cấp độ phòng, chống dịch Covid-19 lên mức cao

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ban hành công điện gửi Giám đốc các sở; Trưởng các ban, ngành, cơ quan cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trước diễn biến mới của dịch bệnh.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, hiện nay, dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, lây lan nhanh, mạnh, trên diện rộng; Thành phố Hồ Chí Minh và 18 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; Thành phố Hà Nội, Hải Phòng và nhiều tỉnh, thành phố khác đang tăng cường và siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Giám đốc các sở; trưởng các ban, ngành, cơ quan cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các nội dung:

Tăng cường, siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch trên mọi lĩnh vực, mọi địa bàn trong toàn tỉnh; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải tích cực đi đầu, nêu gương trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Giám đốc các sở, trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch; tuyệt đối không để xảy ra sai sót, sai phạm do lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch thuộc phạm vi, lĩnh vực được phân công phụ trách.

Bổ sung một số biện pháp phòng, chống dịch như khuyến cáo mọi người dân không đi đến vùng có dịch; không ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết; nếu ra khỏi nhà phải thực hiện nghiêm các quy định 5K; trong đó nhất thiết phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người và không tập trung quá 30 người nơi công cộng. Khuyến khích người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và các giao dịch điện tử, trực tuyến.

Thông báo, khuyến cáo người thân đang ở vùng có dịch không trở về tỉnh trong thời gian này; nếu cần thiết về phải chủ động khai báo khách quan, trung thực với chính quyền các xã, phường, thị trấn hoặc thôn, bản, tổ dân phố, tổ giám sát Covid cộng đồng, để được tư vấn, theo dõi kịp thời và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Từ 0h00 ngày 21/7/2021, tất cả công dân từ các tỉnh, thành phố đến Thanh Hóa lưu trú hoặc công dân trong tỉnh đi ra ngoài tỉnh ngay sau khi trở về phải đến khai báo y tế tại Trạm Y tế hoặc Trung tâm Y tế gần nhất để được hướng dẫn, phân luồng và chỉ định thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; nếu không có giấy chứng nhận đã tiêm đủ vắc xin Covid-19 hoặc kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR trong vòng 72 giờ thì phải làm test nhanh kháng nguyên với Covid và phải tự trả phí xét nghiệm. Riêng người về từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc có thể làm test nhanh kháng nguyên tại các chốt kiểm soát dịch ở Dốc Xây, thị xã Bỉm Sơn và xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành. Miễn phí test nhanh cho người trên 65 tuổi; trẻ em dưới 12 tuổi; gia đình chính sách; hộ nghèo; thương binh; bệnh binh.

Bắt buộc các cơ sở dịch vụ ăn uống trên tuyến Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh phải có vách ngăn, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người. Các cơ sở dịch vụ ăn uống khác trên địa bàn tỉnh phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người; khuyến cáo các cơ sở dịch vụ ăn uống lắp đặt camera giám sát và khuyến khích thực hiện hình thức bán hàng mang về.

Hạn chế tối đa việc tổ chức các sự kiện tập trung đông người, người chủ trì tổ chức phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra lây nhiễm, xuất hiện các trường hợp F0, F1 liên quan đến sự kiện.

Giao Công an tỉnh Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với các lực lượng liên quan, siết chặt kiểm soát tại các chốt kiểm dịch, không để sót, lọt các ca nhiễm và người ngoại tỉnh vào địa phương...

Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Giám đốc các sở; trưởng các ban, ngành cơ quan cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, có hiệu quả các nội dung.

 Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?

Hoàn thiện, bổ sung các chính sách pháp luật nhằm tạo điều kiện cho các dự án thăm dò, khai thác gắn với các dự án chế biến khoáng sản. Kiểm soát chặt chẽ hoạt động thăm dò, khai thác tuân thủ chính sách pháp luật về khoáng sản và môi trường, đảm bảo an toàn lao động. 

Ngày 17/5 sẽ diễn ra Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Ngày 17/5 sẽ diễn ra Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Nhằm giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, tìm kiếm đối tác trực tiếp và khách hàng tiềm năng cho đầu ra của sản phẩm thông qua các hoạt động của Hội chợ. UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 98/KH-UBND tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024.

Long An phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,5%
Long An phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,5%

UBND tỉnh Long An đã ban hành Kế hoạch thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu năm 2024.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024 theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Thanh tra thành phố, Sở Tài nguyên và Môi Trường, Sở Xây Dựng và UBND quận Hồng Bàng.

Cà Mau thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Cà Mau thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu theo nội dung Công điện số 26/CĐ- TTg ngày 26/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ.