Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người nuôi trồng thuỷ sản chủ động gia cố lồng bè, diện tích nuôi trồng ứng phó với bão số 3

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 ở khu vực tỉnh Thanh Hoá đã có gió mạnh cấp 3, cấp 4, gió giật cấp 5, cấp 6, gây mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông, người nuôi trồng thuỷ sản đang khẩn trương gia cố lồng bè, ao hồ, diện tích nuôi trồng chủ động ứng phó an toàn với mưa bão.

Người dân chủ động gia cố lồng, bè để ứng phó với bão số 3...
Người dân chủ động gia cố lồng, bè để ứng phó với bão số 3.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng Thuỷ văn Thanh Hoá, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 ở khu vực tỉnh Thanh Hoá đã có gió mạnh cấp 3, cấp 4, gió giật cấp 5, cấp 6, gây mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông, dự báo sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt và sản xuất của người dân. Trong đó, diện tích nuôi trồng thuỷ sản của tỉnh đã và đang bị đe dọa lớn bởi tác động của mưa, bão gây ra.

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 19.500 ha nuôi trồng thuỷ sản (gồm 14.000 ha nuôi nước ngọt, 4.500 ha nước lợ và 1.000 ha nước mặn) và 5.740 lồng bè nuôi trồng thủy sản tại khu vực ven biển, ven sông, hồ. Tính đến ngày 6/9, trên địa bàn tỉnh đã thu hoạch được hơn 52.639 tấn thuỷ sản. Trong đó, có 15.789 tấn thuỷ sản nước mặn, 9.660 tấn sản phẩm nước lợ và 26.920 tấn thuỷ sản nước ngọt.

Để bảo đảm an toàn cho diện tích nuôi trồng thuỷ sản, nhất là trong đợt ảnh hưởng của bão số 3 Yagi, Chi cục Thuỷ sản Thanh Hoá đã có công văn chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương triển khai kịp thời, đồng bộ các giải pháp nhằm bảo vệ diện tích nuôi trồng thuỷ sản.

Trong đó, chủ động thu tỉa những diện tích tôm, cá đạt kích cỡ thương phẩm nhằm hạn chế thất thoát, thiệt hại kinh tế khi bão lũ xảy ra và chuẩn bị tốt về giống, thức ăn, hóa chất, chế phẩm sinh học nhằm chăm sóc, bảo vệ và phòng dịch bệnh để nuôi trồng thủy sản đạt hiệu quả kinh tế cao. Trong trường hợp có những diễn biến bất thường, cần liên hệ với chính quyền địa phương, ngành chuyên môn để được hỗ trợ.

Khánh An

Bài liên quan

Tin mới

47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới
47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới

Cách đây 47 năm, Quốc kỳ của Việt Nam tung bay trước Trụ sở Liên Hợp quốc. Việt Nam đã cử quân nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc và chứng minh cho thế giới thấy, Việt Nam là quốc gia thành viên có trách nhiệm và luôn nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới.

2 xe khách va chạm trên cao tốc, 10 người thương vong
2 xe khách va chạm trên cao tốc, 10 người thương vong

Một chiếc xe khách đang đi trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đoạn qua địa bàn huyện Bắc Bình thì gặp sự cố động cơ, phải dừng ngay trên làn bên phải của cao tốc theo hướng Hà Nội – TP. HCM thì bị xe khách khác tông vào từ phía sau khiến 2 người tử vong, khoảng 10 người bị thương.

Giá vàng hôm nay 19/9: Đảo chiều tăng
Giá vàng hôm nay 19/9: Đảo chiều tăng

Giá vàng hôm nay 19/9/2024 trên thị trường thế giới đảo chiều bật tăng do động thái cắt giảm lãi suất của Fed. Giá vàng đang chờ tiến sát mức kỷ lục đã lập trước đó.

Tỷ giá USD hôm nay 19/9: Trong nước tăng nhẹ, thế giới ở mốc 100,93
Tỷ giá USD hôm nay 19/9: Trong nước tăng nhẹ, thế giới ở mốc 100,93

Tỷ giá USD hôm nay 19/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 10 đồng, hiện ở mức 24.151 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,04%, đạt mốc 100,93.

Giá cà phê hôm nay 19/9: Tăng 200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 19/9: Tăng 200 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 19/9 tăng nhẹ từ 200 đồng/kg. Hiện giao dịch trong khoảng 123,000 - 123,400 đồng/kg.

Fed cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau 4 năm
Fed cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau 4 năm

Fed vừa thông báo cắt giảm lãi suất điều hành 0,5 điểm % xuống còn 4,75-5%/năm. Đáng chú ý, phần lớn quan chức Fed đồng thuận việc cần giảm thêm 0,5 điểm % nữa trong năm nay.