Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Người thân cán bộ huyện xây dựng biệt thự trên đất nông nghiệp

Sau khi Sở Xây dựng Thanh Hóa đề nghị UBND huyện Như Thanh kiểm tra nội dung - Thương hiệu & Công luận phản ánh về công trình xây dựng trái phép, trên hàng nghìn m2 đất nông nghiệp tại địa phương này, mới đây, UBND huyện Như Thanh đã có văn bản phúc đáp.

Bài 3: UBND huyện Như Thanh buộc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép

Cụ thể, ngày 20/05/2019, UBND huyện Như Thanh có Văn bản số 707/UBND-TNMT báo cáo Sở Xây dựng Thanh Hóa về những phản ánh của báo chí là đúng thực tế. UBND huyện Như Thanh đã làm rõ nội dung sai phạm, cũng như trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan đến vụ việc nói trên.

Theo đó, UBND huyện Như Thanh đã chỉ đạo, giao Phòng Tài nguyên & Môi trường, Kinh tế Hạ tầng, Thanh tra phối hợp cùng UBND xã Phú Nhuận tiến hành kiểm tra tình hình thực tế, lập hồ sơ xử lý vi phạm xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp đối với hộ ông Nguyễn Văn Khuê theo quy định của Luật Đất đai, Luật Xây dựng; buộc tiến hành tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép nói trên.

Thanh Hóa: Người thân cán bộ huyện xây dựng biệt thự trên đất nông nghiệp - Hình 1

Văn bản của Sở Xây dựng Thanh Hóa

Đồng thời, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân cũng như tiến hành kiểm điểm các cá nhân và tập thể tại thời điểm để xảy ra vi phạm. Cụ thể, theo quy định của Luật Đất đai, để xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp đối với hộ ông Nguyễn Văn Khuê, thì trách nhiệm thuộc về UBND xã và Chủ tịch UBND xã Phú Nhuận. Và việc xử lý, giải quyết những vấn đề trên, phải xử lý và báo cáo về UBND huyện trước ngày 30/6/2019. Sau khi có kết quả giải quyết cuối cùng, UBND huyện Như Thanh sẽ tiếp tục có báo cáo để sở Xây dựng được biết.

Trước đó, ngày 16/5/2019, Sở Xây dựng Thanh Hóa đã có Công văn số 2716/SXD-HT đề nghị UBND huyện Như Thanh báo cáo nội dung theo phản ánh của Thương hiệu & Công luận, về công trình sai phạm trên được xây dựng hoàn toàn trên diện tích nông nghiệp, rộng đến 1.178 m2, lại nằm ngay khu vực ngã ba Phú Nhuận, cách trụ sở UBND xã chỉ 100 m.

Thanh Hóa: Người thân cán bộ huyện xây dựng biệt thự trên đất nông nghiệp - Hình 2

Cận cảnh ngôi biệt thự nguy nga của gia đình ông Nguyễn Văn Khuê được xây dựng hoàn toàn trên đất nông nghiệp

Thế nhưng, chính quyền xã lại trả lời "không hề hay biết", dù thời gian xây dựng kéo dài 4 năm, bắt đầu từ năm 2015. Chỉ đến khi vào khoảng thời gian cuối năm 2018, chính quyền nhận được thông tin phản ánh từ người dân thì mới bắt đầu  kiểm tra (?!).

Mặc dù, thừa nhận việc để xảy ra sai phạm tại công trình xây dựng nhà ở trên đất lúa này là thuộc trách nhiệm quản lý, điều hành của Chủ tịch UBND xã, tham mưu thực hiện của cán bộ chuyên môn thuộc lĩnh vực địa chính xây dựng; nhưng cho đến thời điểm tháng 5/2019, vẫn chưa có tổ chức, cá nhân nào bị kiểm điểm, kỷ luật?

Công trình vi phạm nói trên, vẫn ngang nhiên tồn tại mà chưa hề bị xử lý hay tháo dỡ, gây bất bình trong quần chúng nhân dân. Chủ nhân của căn biệt thự là gia đình ông Nguyễn Văn Khuê (em ruột của bà N. Trưởng phòng Tài chính huyện Như Thanh)...

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

  Hoài Thu

 

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động
Hải Phòng Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

Sáng 27/4, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp TP. Hải Phòng, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động nhằm hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 và Ngày hội truyền thống các Cụm Văn hóa thể thao, Công nhân viên chức lao động TP Hải Phòng lần thứ 30.

Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4
Những lý do để bạn cài đặt gấp MobiFone Smart Travel ngay trong tháng 4

Tháng 4, tháng khởi đầu thời gian sôi động nhất trong năm bằng những kỳ nghỉ lễ, còn ngần ngại gì để bạn trẻ bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động
Quảng Bình phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 và khen thưởng đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) trực tiếp sản xuất, công tác năm 2023 – 2024.

Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược
Hai thương hiệu lớn ngành hàng không ký kết hợp tác chiến lược

SASCO - một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ phi hàng không tại Việt Nam và SAGS - Công ty dịch vụ mặt đất với hơn 20 năm phát triển, đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.

Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4
Ngân hàng Republic First Bank bị giới chức bang Pennsylvania, Mỹ đóng cửa vào hôm 26/4

Các cơ quan quản lý bang Pennsylvania đã đóng cửa ngân hàng Republic First Bank có trụ sở tại Philadelphia vào hôm thứ Sáu, đánh dấu vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên tại Mỹ trong năm nay.

TP. Hà Nội dự kiến giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính
TP. Hà Nội dự kiến giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính

UBND TP. Hà Nội đã biểu quyết thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố. Dự kiến Hà Nội sẽ giảm 61 đơn vị xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính.