Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Xử phạt nhiều xe khách “nhồi nhét” khách để thu lợi

Mới đây, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã liên tiếp bắt giữ nhiều xe khách chạy từ ngoài Bắc vào Nam “nhồi nhét” chở khách vượt nhiều lần so với quy định.

Cụ thể, trong sáng ngày 10/2, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện tại Km 335 QL1A thuộc địa phận xã Quảng Phong (huyện Quảng Xương) xe khách mang BKS: 35B – 007.44 do tài xế Phạm Văn Tuấn điều khiển chở quá 19 người (được phép chở 43 người nhưng chở đến 62 người).

Vào lúc 11h ngày 10/2, tại Km 325 Quốc lộ 1A (đoạn qua xã Quảng Phong, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa), lực lượng CSGT đã dừng kiểm tra xe khách mang BKS 18B-001.25 do Hoàng Minh Tấn (SN 1986, ngụ thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) điều khiển và phát hiện trên xe chở tới 72 người, trong khi xe khách này chỉ được phép chở 40 người (quá 32 khách).

Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện nhà xe có hành vi “nhồi nhét” khách, nhiều hành khách phải ngồi ở 2 bên lối đi của xe giường nằm. Đặc biệt, tài xế Tấn không có giấy phép lái xe, phương tiện không có đăng ký xe cũng như các giấy tờ liên quan khác.

Thanh Hóa: Xử phạt nhiều xe khách “nhồi nhét” khách để thu lợi - Hình 1

Một trường hợp bị cơ quan chức năng xử phạt vì hành vi "nhồi nhét" khách ngày đầu năm

Đến 14h15 phút, cũng tại địa điểm trên, CSGT kiểm tra và phát hiện xe khách mang BKS 18B-021.36 do Trần Doãn Hùng (SN 1984, ngụ xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) điều khiển, trên xe chở 68 người trong khi cho phép 43 người (quá 25 khách).

Trước đó, sáng 8/2 trên truyến quốc lộ 47, Tổ tuần tra kiểm soát của Đội CSGT số 2 Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện xe ô tô khách của nhà xe Tuấn Tài biển kiểm soát 15B - 037.26 chạy tuyến Thanh Hóa - Hải Phòng chở quá số 16 người so với quy định (được phép chở 38 người nhưng chở đến 54 người).

Tất cả các trường hợp vi phạm chở quá số người quy định, cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu tài xế và chủ hai chiếc xe trên sang tải hành khách để tiếp tục hành trình.

Theo Trung tá Tống Thành Văn, Trạm trưởng Trạm CSGT Quốc lộ 1A, từ ngày 2/2 đến ngày 9/2 (tức từ ngày 28 Tết đến ngày 6 Tết) đơn vị này đã lập biên bản xử phạt 216 trường hợp xe khách vi phạm giao thông, phạt tiền gần 520 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 52 trường hợp, tạm giữ 18 xe. Trong số này có 68 trường hợp chở vượt quá số người.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.