Thành lập chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP. HCM
Sáng 18/11, tại Dinh Thống Nhất, đã diễn ra Lễ công bố quyết định thành lập chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM (ACT-HCM) với sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Ban lãnh đạo Trung tâm, đại diện Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.
Thành lập chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM . (Ảnh: THUẬN YẾN)
Chi nhánh ACT-HCM trực thuộc Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam. Đây là đơn vị được Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) thành lập năm 2016.
Trung tâm này là đơn vị duy nhất được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận hoạt động khoa học và công nghệ trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ, ứng dụng các biện pháp kỹ thuật tiên tiến chống hàng giả.
Ngoài phát hành tem chống hàng giả, trung tâm và chi nhánh còn có chức năng nghiên cứu, cung cấp giải pháp giám định, giám sát phân biệt hàng thật với hàng giả; phối hợp với cơ quan chức năng trong công tác chống hàng giả...
PGS-TS Nguyễn Minh Vỹ trao Quyết định thành lập ACT-HCM cho ông Phạm Văn Thọ - Giám đốc ACT-HCM. (Ảnh: THUẬN YẾN)
Phát biểu tại buổi lễ, PGS – TS Nguyễn Minh Vỹ, Giám đốc Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam cho rằng, hàng giả, hàng nhái không chỉ tác động tiêu cực đến đời sống người dân, mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp, khiến môi trường đầu tư trở nên xấu hơn, kéo lùi sự phát triển của nền kinh tế. “Nhằm tăng cường và góp phần ngăn chặn hàng giả, hàng nhái tại các tỉnh phía Nam, ACT-HCM chính thức được thành lập và có nhiều hoạt động tích cực để bảo vệ quyền lợi thiết thực của người tiêu dùng, doanh nghiệp. Góp phần vào công cuộc chung của Chính phủ trong việc chống hàng giả hàng nhái”, PGS-TS Nguyễn Minh Vỹ nói.
Ông Phạm Văn Thọ, Giám đốc Chi nhánh ACT-HCM cho biết, với sự ra đời của ACT-HCM, trung tâm có thể tận dụng và phát huy mọi nguồn nhân lực tại các địa phương trong khu vực phía Nam để phục vụ cho công cuộc chống hàng nhái, hàng giả.
Theo ông Thọ, nhiệm vụ đầu tiên trong thời gian tới là kịp thời phát hành bộ tem chống hàng giả theo phương thức kiểm tra QR Code; tổ chức chương trình truyền thông, hỗ trợ doanh nghiệp chống hàng giả, hàng nhái và bảo vệ thương hiệu; thực hiện đăng ký bản quyền tác giả, nhãn hiệu độc quyền, tem chống hàng giả, đăng ký mã số - mã vạch sản phẩm;...
Thực hiện quy trình áp dụng, ứng dụng công nghệ chống hàng giả trên sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp; Phối hợp các cơ quan ban ngành hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu.
Thuận Yến
Tin mới
PC Thái Bình đẩy mạnh công tác nhận diện thương hiệu
Với nhận thức “nhận diện thương hiệu” là vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp, Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) đã và đang quyết tâm đẩy mạnh xây dựng, thực hiện tốt công tác “nhận diện thương hiệu” gắn với bảo vệ uy tín của ngành Điện, hướng đến phát triển bền vững.
Phát triển văn hóa bao gồm cả thể chế và nguồn lực
Đó là nhấn mạnh của Chủ tịch Quốc hội đối với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong quá trình rà soát, đề xuất sửa đổi hoặc thay thế các luật hiện hành trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.
Vì sao UOB hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2023 xuống 6,0%?
Theo ngân hàng UOB Singapore, tăng trưởng GDP thực tế của Việt Nam trong quý I/ 2023 đã giảm sâu xuống mức 3,32% so với cùng kỳ. Nguyên nhân là do sản xuất tăng trưởng âm với mức giảm 0,4%, lần đầu tiên kể từ quý III/2021.
Phát triển kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 45/NQ-CP Chương trình hành động của Chính phủ về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
Từ ngày 03/04, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm lãi suất điều hành
Thông báo của Ngân hàng Nhà nước: Các lãi suất điều hành mới có hiệu lực từ ngày 03/04. Các biện pháp hạ lãi suất điều hành nhằm mục đích để các ngân hàng giảm lãi suất huy động, từ đó, tạo điều kiện hạ lãi suất cho vay, hỗ trợ nền kinh tế đẩy nhanh tăng trưởng.
Giá tiêu hôm nay 01/04: Đồng loạt chững lại
Giá tiêu hôm nay 01/04, ổn định trở lại sau khi giảm nhẹ vào hôm qua. Hiện tại, Bà Rịa - Vũng Tàu đang giữ mức cao nhất là 65.500 đồng/kg.
Câu chuyện thương hiệu
Thương hiệu OCB - Ngân hàng TMCP Phương Đông có gì đáng chú ý trước thềm đại hội cổ đông năm 2023?
Hoạt động kinh doanh của thương hiệu PVOIL-Tổng Công ty Dầu Việt Nam ra sao?
Thương hiệu PV OIL và câu chuyện HNX đưa hơn 1 tỷ cổ phiếu vào diện cảnh báo
Đại diện Nhà thuốc Gia Huy tại Hà Nội phản hồi về bán “Thuốc kê đơn” không cần đơn thuốc
Thương hiệu Công ty 790 và hoạt động sản xuất kinh doanh
Lãnh đạo THILOGI làm việc với các hãng tàu ZIM và SITC Việt Nam