Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xử phạt một quán ăn 14,5 triệu đồng do vi phạm quy định vệ sinh ATTP

Ngày 25/7, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) của thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra, xử phạt quán cơm Giang Xoan tại địa chỉ tổ 2, khu 5, phường Giếng Đáy, do vi phạm các quy định về đảm bảo ATTP.

Trước đó ngày 25/7, trên mạng xã hội facebook, một tài khoản đã đăng tải hình ảnh gây chú ý về suất cơm thịt của một quán cơm tại Quảng Ninh không đảm bảo vệ sinh, khi bằng mắt thường có thể thấy được vật lạ giống như “dòi” có trong đồ ăn.

Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) của thành phố Hạ Longlàm việc với quán cơm Giang Xoan.
Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) của thành phố Hạ Long xử phạt quán cơm Giang Xoan 14,5 triệu đồng do vi phạm quy định vệ sinh ATTP.

Ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh, thành phố Hạ Long đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, tổ chức kiểm tra việc đảm bảo vệ sinh ATTP tại quán cơm này. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định và bày bán thực phẩm nấu chín trên bàn không có thiết bị, dụng cụ che chắn, ngăn côn trùng.

Với các lỗi trên, đoàn đã lập biên bản vi phạm hành chính và tham mưu xử lý vi phạm hành chính đối với quán cơm Giang Xoan với các lỗi vi phạm như trên, số tiền xử phạt là 14,5 triệu đồng. Cùng với đó, đoàn yêu cầu cơ sở dừng hoạt động, chấp hành nghiêm túc và hoàn thiện thủ tục hồ sơ liên quan đến kinh doanh dịch vụ ăn uống bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định.

Trần Trang(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên
Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên

Vàng thế giới hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 2,500 USD/Ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương
Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương

Theo báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu từ các địa phương, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã làm 7 người chết (Quảng Ninh và Hà Nội mỗi địa phương có 3 người, Hải Dương có 1 người) và 86 người bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng có 20 người, Hà Nội có 8 người).

Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đề phòng mưa lớn, lũ quét, sạt lở
Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đề phòng mưa lớn, lũ quét, sạt lở

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, đến thời điểm này có thể khẳng định bão số 3 đã suy yếu nhanh, các địa phương phải khẩn trương triển khai ngay công tác khắc phục hậu quả; đề phòng mưa lớn, lũ quét, sạt lở...