Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh tra Sở Y tế TP. HCM xử phạt nhiều bệnh viện, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế TP. HCM vừa công bố Danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh (từ ngày 05/10/2022 đến 11/10/2022). Trong đó, nhiều Bệnh viện, Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ bị xử phạt với tổng số tiền phạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM xử phạt Công ty TNHH Một thành viên Q CLINIC (Phòng khám chuyên khoa Da liễu) địa chỉ số 18/53A - 18/53B Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3, TP. HCM, 50 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng.

Do có hành vi vi phạm: Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt, hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Một phần Danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh (từ ngày 05/10/2022 đến 11/10/2022) của Thanh tra Sở Y tế TP. HCM
Một phần Danh sách xử phạt vi phạm hành chính của Thanh tra Sở Y tế TP. HCM (từ ngày 05/10/2022 đến 11/10/2022) .

Xử phạt Công ty TNHH Kangzin (Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ) - số 6 đường Hoa Đào, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP. HCM, số tiền 61 triệu đồng.

Cơ sở này đươc xác định có hành vi vi phạm: Hoạt động không có biển hiệu theo quy định pháp luật; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Cơ sở này cũng buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (Bệnh viện chuyên khoa) - 781/C9 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP. HCM bị xử phạt 42 triệu đồng.

Do có hành vi vi phạm:  Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật;  Không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Không hội chẩn khi đã điều trị nhưng bệnh không có tiến triển tốt hoặc có diễn biến xấu đi.

Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn
Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn có địa chỉ tại số 781/C9 đường Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TP. HCM.

Ngoài phạt tiền, cơ sở này còn phải chịu các hình thức phạt bổ sung như: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với ông Lê Ngô Khánh Huy người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở trong thời hạn 02 tháng; Buộc chi trả toàn bộ chi phí khám bệnh, chữa bệnh.

Liên quan đến những sai phạm của Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn), tháng 4/2022, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cũng đã xử phạt cơ sở này số tiền 4,7 triệu đồng vì không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và không sử dụng trang bị phòng hộ theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như Thương hiệu và Công luận đã thông tin, ngày 23/02/2022, nữ bệnh nhân T.T.P.A (44 tuổi, sinh sống tại Bình Dương), đến làm đẹp (nâng mũi) tại Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn (số 781/C9 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP. HCM).

Trước khi thực hiện, các nhân viên y tế của Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn đã tiến hành gây mê cho chị T.T.P.A. Ngay sau đó, bệnh nhân bất ngờ ngưng tim, ngưng thở. Lập tức, các nhân viên y tế đã tiến hành hồi sức tim phổi, sau khoảng 20 phút tim của bệnh nhân đã đập trở lại.

Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân vẫn không tỉnh và rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn đã chuyển bệnh nhân đến bệnh viện đa khoa Chợ Rẫy TP. HCM để cấp cứu. Các bác sĩ tại đây chẩn đoán bệnh nhân bị hôn mê sâu, ngưng tuần hoàn hô hấp, sốc phản vệ do thuốc gây mê. Sau nhiều ngày điều trị, đến sáng ngày 26/02, nữ bệnh nhân này đã có dấu hiệu chuyển biến, nhưng vẫn còn hôn mê và phải thở máy.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).